การศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครในการจ่ายเงินเพื่อสนับสนุนผู้ทำคอนเทนต์ออนไลน์ที่ผ่านการเสริมความงาม
Abstract:
งานวิจัยเรื่องการศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครในการจ่ายเงินเพื่อสนับสนุนผู้ทำคอนเทนต์ที่ผ่านการเสริมความงาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคใน การสนับสนุนผู้ทำคอนเทนต์ที่ผ่านการเสริมความงาม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่เคยรับชมสื่อออนไลน์ประเภทชุมชนโซเชียลวีดีโอถ่ายทอดสด ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ใช้วิธีการทางสถิติได้แก่การแจกแจงความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ Independent Samples Test, One-Way ANOVA ผลจากการวิจัยครั้งนี้ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 406 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอยู่ใน ช่วงอายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ชื่นชอบการใช้แอปพลิเคชัน Bigo Live ชอบกดส่งหัวใจในขณะรับชม สนับสนุนผู้ทำคอนเทนต์ต่อการรับชมแต่ล่ะครั้งน้อยกว่า 1,000 บาท มีการสนับสนุนในปีปัจจุบันน้อยกว่า 10,000 บาท เปรียบเทียบจำนวนครั้งใน การสนับสนุนผู้ทำคอนเทนต์กับปีที่ผ่านมาเท่าเดิม หากผู้ทำคอนเทนต์มีความสวย/หล่อ ที่มากขึ้นค่า สนับสนุนจะเท่าเดิม ปัจจัยที่เลือกรับชมผู้ทำคอนเทนต์คือความสวย/หล่อและเสียงน่าฟัง ให้สำคัญกับบริเวณ ตาและจมูกของผู้ทำคอนเทนต์
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สำนักหอสมุดกลาง
Email:
library@utcc.ac.th
©copyrights มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย