แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนา

keyword: การพัฒนา
; การบริหาร
; พระพุทธศาสนา
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา 2) เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา และ 3) เพื่อเสนออนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา รูปแบบงานวิจัยใช้เทคนิคการวิจัยอนาคตแบบเดลฟายและชาติพันธุ์วรรณนา ผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้เชี่ยวชาญ 17 รูป/คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า และการสนทนากลุ่มผู้เชี่ยวชาญ 9 รูป/คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา และการวิเคราะห์ค่าสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน ค่าฐานนิยม ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า: 1. องค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ประกอบด้วย 1) องค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา มี 4 องค์ประกอบหลัก 20 องค์ประกอบย่อย 2) หลักอิทธิบาท 4 ในการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา มี 4 องค์ประกอบหลัก 12 องค์ประกอบย่อย และ 3) การพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนาตามหลัก PDCA มี 4 องค์ประกอบหลัก 12 องค์ประกอบย่อย 2. การวิเคราะห์องค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ผู้เชี่ยวชาญมีแนวคิดเห็นที่สอดคล้องกัน โดยภาพรวมผู้เชี่ยวชาญเห็นด้วยมากที่สุดทุกด้าน ยกเว้นด้านงบประมาณที่เห็นด้วยในระดับมาก เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยพบว่า โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน 3. อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาที่ได้จากการวิจัย EDFR ทำให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับอนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ประกอบด้วย 1) องค์ประกอบของการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ประกอบด้วย (1) ด้านวิชาการ ได้แก่ อิสระคล่องตัวรวดเร็ว การพัฒนาหลักสูตรยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ สร้างสื่อและนวัตกรรมการศึกษาที่ทันสมัย การประกันคุณภาพการศึกษา และประสานความร่วมมือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (2) ด้านงบประมาณ ได้แก่ จัดทำแผนกลยุทธ์ จัดหารายได้ทรัพยากรเพื่อการศึกษา จัดทำรายงานทางการเงิน จัดทำระบบฐานข้อมูลสินทรัพย์ ตรวจสอบติดตามรายงานการใช้งบประมาณ (3) ด้านบุคคล ได้แก่ เสริมสร้างประสิทธิภาพบุคลากร ป้องกันการกระทำผิดวินัย จัดอบรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ วางแผนอัตรากำลัง ส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ จิตสำนึก (4) ด้านทั่วไป ได้แก่ ประสานงานในสถานศึกษา ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูล พัฒนาเครือข่ายการบริหาร ดูแลแหล่งเรียนรู้ สร้างความเลื่อมใสศรัทธา 2) หลักอิทธิบาท 4 ในการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ประกอบด้วย (1) ด้านฉันทะ (ทำด้วยใจรัก) ได้แก่ ยินดีกับความสำเร็จของผู้อื่น ปฏิบัติหน้าที่บริหารด้วยความเต็มใจ รักพอใจในงาน (2) ด้านวิริยะ (พากเพียรทำ) ได้แก่ มีความขยัน พากเพียรที่จะค้นหาความรู้ หมั่นประชุมร่วมกัน (3) ด้านจิตตะ (จดจำจ่อจิต) ได้แก่ หนักแน่น รับผิดชอบงาน เป็นตัวอย่างทางคุณธรรมและจริยธรรม (4) ด้านวิมังสา (วิเคราะห์ ไตร่ตรอง) ได้แก่ บริหารงานให้สำเร็จทันต่อเหตุการณ์ ใช้สติปัญญาในการทำงาน กระตุ้นให้ผู้ใต้บังคับบัญชารู้จักคิดมีเหตุผล 3) การพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาตามหลัก PDCA ประกอบด้วย (1) ด้านการวางแผน ได้แก่ กำหนดเป้าหมายตามนโยบายวิสัยทัศน์และพันธกิจของโรงเรียน กำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน ปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐาน (2) ด้านการปฏิบัติ ได้แก่ ปฏิบัติตามแผนงาน เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นระบบ สร้างความร่วมมือ (3) ด้านการตรวจสอบ ได้แก่ ตรวจสอบผลการดำเนินงาน ประเมินและติดตาม จัดเตรียมมาตรการป้องกันความผิดพลาด (4) ด้านการปรับปรุงแก้ไข ได้แก่ ปรับปรุงแก้ไขเมื่องานไม่เป็นไปตามที่กำหนด ปรับปรุงแผนงานให้มีความสมบูรณ์และคุณภาพเพิ่มขึ้น และค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the components of administration development for Temple Charity School in Buddhism, 2) to analyze the components of administration development for Temple Charity School in Buddhism, and 3) to propose the scenario of administration development for Temple Charity School in Buddhism using the Ethnographic Delphi Future Research (EDFR) technique. The research used purposive sampling for selecting 17 experts. The instruments for collecting the data were the semi-structured interview form, rating scale questionnaire and focus group discussion of 9 experts. Analyze data with content analysis and analysis of statistical values such as frequency, percentage, median, mode, interquartile range, and standard deviation. Results were shown as follows: 1. The components of administration development for Temple Charity School in Buddhism consisted of 1) components of administration development for Temple Charity School in Buddhism consisted of 4 main components, 20 sub-components, 2) Iddhipada IV in the administration development for Temple Charity School in Buddhism consisted of 4 main components, and 12 sub-components, and 3) administration development for Temple Charity School in Buddhism according to the PDCA consisted of 4 main components, and 12 sub-components. 2. The analysis of the components of administration development for Temple Charity School in Buddhism, experts have a consensus. In overall, the experts agreed at the highest level in all aspects except for the budget that they agreed at a high level. Consider the mean in overall opinions were at the highest level in all aspects. 3. The scenario of administration development for Temple Charity School in Buddhism obtained from the Ethnographic Delphi Future Research (EDFR) technique can be summarized about the scenario of administration development for Temple Charity School in Buddhism consisted of 1) components of administration development for Temple Charity School in Buddhism which were (1) Academic aspect; freedom, flexibility and rapidity, curriculum development based on students center, creating modern educational media and innovations, educational quality assurance, coordinating cooperation from stakeholders, (2) Budgeting aspect; preparation of strategic plans, generating income and resources for education, preparing financial reports, preparing asset databases, auditing and monitoring reports on budget usage, (3) Personnel aspect; enhancing personnel efficiency, preventing disciplinary action, training modern technology, personnel planning, promoting personnel to have knowledge and conscience, (4) General aspect; coordinating in educational institutions, publicizing information dissemination, developing administrative networks, taking care of learning resources, promoting faith. 2) Iddhipada IV in the administration development for Temple Charity School in Buddhism consisted of (1) Passion (doing with love); rejoicing in the success of others, performing administrative duties with willingness, loving the work, (2) Diligence (perseverance); diligence, effort to seek knowledge, meeting together, (3) Mind or Consciousness (remembering the mind); steady, responsible for work, being a moral and ethical example, (4) Investigation (analysis, reflection); manage work in a timely manner, use intelligence in work, stimulate subordinates to think rationally. 3) administration development for Temple Charity School in Buddhism according to the PDCA consisted of (1) Plan; setting goals according to the policy, vision and mission of the school, clearly specifying responsible persons, operating according to standard criteria, (2) Do; implementation of the plan, collecting data systematically, building cooperation, (3) Check; performance inspection, evaluation and monitoring, measures to prevent mistakes, and (4) Act; fixing work when is not as specified, improving the integrity and quality, and finding truly cause of problem for preventing recurrence.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-06-28
Issued: 2567-06-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง).pdf 7.16 MB38 2025-10-05 21:33:17
ใช้เวลา
0.025166 วินาที

พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง)
Title Contributor Type
อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง)
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
ทองดี ศรีตระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมขั้นพื้นฐานของนักเรียน โรงเรียนเจ้าพระยาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
วิภาพร ทุนาบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระมหากิตติศักดิ์ สิริวฑฺฒโก (หนูสุรา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงพุทธสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระมหาวิทูร ธมฺมโชโต (แสงอินทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
พระครูสมุห์ทิพย์ สิริธมฺโม (การเพียร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารกิจการคณะสงฆ์ด้านการศึกษาสงเคราะห์ ในเขตบางกอกใหญ่กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระครูวิบูลสรกิจ (สุพัฒน์พงษ์สุขวฑฺฒโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะด้านความซื่อสัตย์สุจริตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระสุริยน กตทีโป (ทับโชติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนธรรมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสมุทรปราการ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระครูสังฆรักษ์ทรงศักดิ์ ธมฺมกาโม(จันทิพย์วงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้ตามหลักพหูสูต 5 ของผู้เรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกบาลี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระมหาดำรงค์ ปชฺโชตชโย (สัมพะวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกระบวนการโค้ชด้วยหลักพุทธธรรมของครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
สมหมาย ปวะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นครูเชิงพุทธบูรณาการของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร. ;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
บุญฤดี อุดมผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานบุคคลที่มีประสิทธิภาพตามหลักพุทธธรรม สำหรับโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระมหาปริญญา เตชปญฺโญ (ปราบชมภู)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพุทธธรรมของครูพระสอนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมสนามหลวงในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระมหาวิจิตร อินฺทธมฺโม (พิศเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมโรงเรียนสุขภาวะตามหลักพุทธธรรมสำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
จันทร์เพ็ญ ลาภมากผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของพระสังฆาธิการตามแผนปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาในเขตการปกครองคณะสงฆ์หนกลาง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระมหาอภิชาติ ชยเมธี (ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมสร้างภาวะผู้ตามที่ดีตามหลักพุทธธรรมของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ; พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระเจษฎา ญาณิสฺสโร (บุญมาทัศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.;พระมหาชำนาญ มหาชาโน, ดร.
พระสุริยา ฐิตปสาโท (ณ นคร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักไตรสิกขาของครู ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดอุดรธานี เขต 20
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร. ;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระชาญชัย อินฺทญาโณ (ยันต์ฉิมพลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในยุคปกติวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
รุ่งนภา คำเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสถานศึกษาภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติตามหลักไตรสิกขา สังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
ศศิวิมล ฉางวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
ปรียาการย์ สิงห์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
รุ่งนภา แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อส่งเสริมความสามารถการจัดการเรียนรู้ตามหลักพุทธธรรม โรงเรียนวัดหินดาด
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;สิน งามประโคน
ณัฐพล มิตรอารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบูรณาการศาสตร์การประเมินสุขภาพแบบองค์รวมโดยการอ่านม่านตากับหลักอริยสัจ 4 เพื่อการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
สุกัญญา มโนบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำด้านดิจิทัลตามแนวพุทธของผู้บริหารสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระมหาพรประสงค์ ปริญฺญาวรเมธี (พุทธจันทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมสร้างทักษะการสอนของครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตามหลักพุทธธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระภัทรชัยญกรณ์ ขนฺติยุตฺโต (อูดสวย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการพัฒนาการจัดการงานสาธารณสงเคราะห์วิถีพุทธของคณะสงฆ์ไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ลำพอง กลมกูล
พระครูธำรงวงศ์วิสุทธิ์ (ธีรศักดิ์ ธีรสกฺโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการจัดการสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระสมุห์โกมิน จนฺทาโภ (อินทร์อยู่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเชิงพุทธของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระมหาสิริ์ยส สิริยโส (ชาลีเปรี่ยม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะด้านความซื่อสัตย์สุจริต ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
พระสุริยน กตทีโป (ทับโชติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทองดี ศรีตระการ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาการพัฒนาบุคลากรคณะสงฆ์ของพระสังฆาธิการ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ทองดี ศรีตระการ
พระวิโรจน์ ถิรสทฺโธ (พาดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้สูงอายุในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร.;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม (เขาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามหลักพุทธธรรมในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระมหาบริบูรณ์ ปริสุทฺโธ (อดิศร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักไตรสิกขาของครู ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดอุดรธานี เขต 20
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร. ;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระชาญชัย อินฺทญาโณ (ยันต์ฉิมพลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างความผูกพันตามหลักพุทธธรรมต่อองค์กรของครูสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;ดร.ทองดี ศรีตระการ
ภัค วรธนเตชินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุจิน ยอดมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักทศพิธราชธรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ทองดี ศรีตระการ
ขวัญใจ สุขเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสุขภาวะองค์รวมของผู้สูงอายุตามหลักไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ทองดี ศรีตระการ
พระสมุห์กันตพัฒน์ สุภทฺโท (เจริญจรัสวาศน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาในยุคดิจิทัล ของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาชนกันต์ ชินวโร (หวังนฤพาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนพหุวัฒนธรรม ตามหลักกัลยาณมิตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
ศุภัชฌา สระทองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ทองดี ศรีตระการ
สิริวัฒน์ ไตรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาปลอดภัยตามหลักปาปณิกธรรม โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุชาดา เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยใช้หลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนเพนียด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ทองดี ศรีตระการ
ทาริกา ไกรยะถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาตามหลักพุทธธรรมของวัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ทองดี ศรีตระการ
ณัฏฐวรางค์ เพ็งเปลี่ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 27
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,115
รวม 4,142 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 126,917 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 54 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 127,033 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124