แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมผู้บริโภคและการรู้เท่าทันสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าของกลุ่ม Generation C
Consumers' behavior and social media literacy of online marketing on generation C's buying decisioin

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ) 2562
Classification :.LCCS: HF5415.32.
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: การรู้เท่าทันสื่อ
ThaSH: เครือข่ายสังคมออนไลน์
ThaSH: การตลาดอินเทอร์เน็ต
ThaSH: เจนเนอเรชันซี
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของกลุ่ม Gen C ในการเลือกซื้อสินค้าผ่านสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ของกลุ่มคน Gen C และการรู้เท่าทันสื่อในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อเครือข่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มคนGen C กลุ่มตัวอย่างคือประชากรที่มีอายุในช่วงระหว่าง 18 - 45 ปี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลที่มีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.703 ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์เส้นทาง (Path analysis) โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ทุกวัน เกือบตลอดเวลา เพื่อต้องการติดต่อสื่อสารกับบุคคลที่รู้จัก นอกจากนี้ยังมีความรู้เท่าทันสื่อในการซื้อสินค้าออนไลน์คิดเป็นร้อยละ 81.50 มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก (Facebook) มากที่สุด และช่องทางในการรับรู้ข้อมูลสินค้าได้แก่โฆษณาของสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์และร้านค้าออนไลน์ มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก ประเภทสินค้าที่ซื้อมากที่สุด คือ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย คิดเป็นร้อยละ 93 การวิเคราะห์เส้นทาง (Path analysis) เป็นสถิติที่ใช้เพื่ออธิบายความเกี่ยวข้องเชิงสาเหตุของตัวแปรด้วยเส้นสัมประสิทธิอิทธิพลเชิงสาเหตุเพื่อหาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่ม Gen C โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อมต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า คือ การรับรู้ราคาสินค้า (0.462) และการส่งเสริมการขายออนไลน์ (0.231) ส่วนปัจจัยการตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ (0.220), การเพิ่มประสิทธิภาพสื่อสังคมออนไลน์ (0.140) การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาทางอินเทอร์เน็ต (0.165) มีอิทธิพลทางอ้อมเพียงอย่างเดียวและความปลอดภัย (0.164) ผ่านทางกระบวนการตอบสนองของผู้บริโภคกลุ่ม Gen C ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 This research aims to study of Generation C’s Behavior in Buying Decision. The impact of Social Media Literacy and Online Marketing on the Generation C’s Behavior in Buying Decision. The data is collected from 400 people aged between 18 - 45 years, using questionnaires with Cronbach’s alpha 0.703. The statistics used in the research were descriptive statistics and Path analysis by determining statistical significance at the level of 0.05. The results show that samples use internet every day, almost all the time, to contact friends. Apart from that, there are 81.50% who realise the impact of online marketing in buying decision. Regarding social media, Facebook is the biggest channel for buying behavior, also most noticeable of product information, including media advertisements, online social networks and online stores in high level. For product, clothes is what people spend most, at 93%. Path analysis is a statistics to describe factors to identify the impact of Social Media Literacy and Online Marketing on the Generation C’s Behavior in Buying Decision. As a consequence, the factor affect both direct and indirect are Price awareness (0.462) and Online Sale Promotion (0.231). Social Media Marketing (0.220), Social Media Optimization (0.140), Search Engine Marketing (0.165) and Security (0.164) has only indirect influence through responsiveness process at statistical significance level 0.05
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2567-06-12
Issued: 2567-06-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/pattarapol-tho-all.pdf
CallNumber: HF5415.32..ภ114
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 pattarapol-tho-all.pdf 4.24 MB4 2025-02-24 16:13:19
ใช้เวลา
0.028005 วินาที

นนทร์ วรพาณิชช์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนปรับปรุงบ้านมือสอง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม ;นนทร์ วรพาณิชช์
ปิยพล บุญเฉลียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าถึงบริการสุขภาพของผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
กมลพร นิรารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับนวัตกรรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกขั้นสูง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ภวินท์ โภคินศศิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการก่อหนี้นอกระบบของลูกจ้างหรือรับจ้างในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ชญานี คชกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกระจายการลงทุนตามแนวคิดทฤษฎีการลงทุนสมัยใหม่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ณัฐวุฒิ จันทนะจุลพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและพฤติกรรมที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตประเภทคุ้มครองสินเชื่อธุรกิจ SMEs : กรณีศึกษา ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นนทร์ วรพาณิชช์ ;อัครนันท์ คิดสม
วรัญญู สกุลสัตยพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการลงทุนก่อสร้างอาคารชุดบริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
กนกวรรณ สุขยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจบริการสปาและนวดแผนไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีรศักดิ์ ทรัพย์วโรบล;นนทร์ วรพาณิชช์
ประภานุช วรรณรังศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลิตภาพแรงงานในภาคบริการ : กรณีศึกษาโรงแรมและเกสต์เฮาท์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฐิติมา พุฒิทานันท์;นนทร์ วรพาณิชช์
วิชชุตา ลดากรเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปลี่ยนตราสินค้าของลูกค้าธนาคารออมสินในกลุ่มวัย 15-30 ปี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ปณิตา นิลดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและการรู้เท่าทันสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าของกลุ่ม Generation C
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
ภัทรพล ทองคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความน่าจะเป็นในการตัดสินใจบริโภค และความเต็มใจจ่ายเพื่อซื้ออาหารคลีน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
วราภรณ์ วิชาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองรายได้เชิงพาณิชย์ภายในระบบรถไฟฟ้า BTS และ MRT
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
ขวัญภิรมย์ เกาะกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัครนันท์ คิดสม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิษณุ อรรถวานิช;อัครนันท์ คิดสม
นวลจิรา รักญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานสถาบันการเงินชุมชน : กรณีศึกษาบ้านสำโรง จังหวัดนครราชสีมา และบ้านโคกพูล จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;โสมสกาว เพชรานนท์
นธพล ปานธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอนุรักษ์พลังงานของโรงงานควบคุม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
อัครนันท์ คิดสม
สุลักษณ์ เอื้อจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของสายการบิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม ;ชยันต์ พิภพลาภอนันต์
พิชามญชุ์ ธนโรจน์วานิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนของการผลิตเอทานอลจากกากน้ำตาล : กรณีศึกษาโรงงานขนาดกำลังการผลิต 350,000 ลิตรต่อวัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;พุฒิพัฒน์ ทวีวชิรพัฒน์
ศันสนีย์ ชำนาญไพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนปรับปรุงบ้านมือสอง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม ;นนทร์ วรพาณิชช์
ปิยพล บุญเฉลียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าถึงบริการสุขภาพของผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
กมลพร นิรารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับนวัตกรรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกขั้นสูง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ภวินท์ โภคินศศิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการก่อหนี้นอกระบบของลูกจ้างหรือรับจ้างในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ชญานี คชกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกระจายการลงทุนตามแนวคิดทฤษฎีการลงทุนสมัยใหม่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ณัฐวุฒิ จันทนะจุลพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและพฤติกรรมที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตประเภทคุ้มครองสินเชื่อธุรกิจ SMEs : กรณีศึกษา ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นนทร์ วรพาณิชช์ ;อัครนันท์ คิดสม
วรัญญู สกุลสัตยพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการลงทุนก่อสร้างอาคารชุดบริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
กนกวรรณ สุขยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมของผู้ประกอบการไทยที่ขายสินค้าแฟชั่นสำหรับเขตเศรษฐกิจพิเศษการค้าชายแดนไทย-พม่า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;เรวัตร ธรรมาอภิรมย์
กรองกาญจน์ มณีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการออมเงินในรูปแบบสลากออมสิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;ศิวพงศ์ ธีรอำพน
พรรชน์ชญมน แจ้งถิ่นป่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
สิ่งอำนวยความสะดวกทางการเงินบนเขตการค้าชายแดน กรณีศึกษา บริเวณชายแดนไทย-พม่า อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;วุฒิยา สาหร่ายทอง
กัณฐาภรณ์ ชวนะสุพิชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปลี่ยนตราสินค้าของลูกค้าธนาคารออมสินในกลุ่มวัย 15-30 ปี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
ปณิตา นิลดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและการรู้เท่าทันสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าของกลุ่ม Generation C
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
ภัทรพล ทองคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของสายการบินสัญชาติไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิษณุ อรรถวานิช;อัครนันท์ คิดสม
อชิรญา เดชานันทศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคุ้มค่าของการลงทุน ระหว่างสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ และสายการบินต้นทุนต่ำ อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านการครอบครองอากาศยาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิษณุ อรรถวานิช;อัครนันท์ คิดสม
โชติรส ปานแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความน่าจะเป็นในการตัดสินใจบริโภค และความเต็มใจจ่ายเพื่อซื้ออาหารคลีน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัครนันท์ คิดสม;นนทร์ วรพาณิชช์
วราภรณ์ วิชาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองรายได้เชิงพาณิชย์ภายในระบบรถไฟฟ้า BTS และ MRT
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นนทร์ วรพาณิชช์;อัครนันท์ คิดสม
ขวัญภิรมย์ เกาะกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,284
รวม 2,285 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 48,423 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,374 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 49,833 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124