แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
The development of knowledge transferability of grade 10 students in the topics of work and energy using context-based learning

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2562.
Classification :.LCCS: QC30
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ฟิสกส์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: พลังงาน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดเรื่องงานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียน กลุ่มที่ศึกษาเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ จำนวน 29 คน ของโรงเรียนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบวัดความสามารถในการถ่ายโอนความคิด บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้ของครู บันทึกวีดิทัศน์ ผู้วิจัยวิเคราะห์แบบวัดความสามารถในการถ่ายโอนความคิด โดยวิเคราะห์คำตอบและจัดกลุ่มแนวคิดออกเป็น 5 กลุ่ม จากนั้นจับคู่ข้อคำถามในแบบวัดและคำตอบของนักเรียน กำหนดค่าคะแนนให้แต่ละกลุ่มแนวคิด คำนวณหาค่าคะแนนความสามารถในการถ่ายโอนความคิด และจัดกลุ่มความสามารถในการถ่ายโอนความคิดเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ความสามารถในการถ่ายโอนความคิดสมบูรณ์ ความสามารถในการถ่ายโอนความคิดไม่สมบูรณ์ และไม่มีความสามารถในการถ่ายโอนความคิด ตามลำดับ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า หลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน นักเรียนมีความสามารถในการถ่ายโอนความคิดในเรื่องงานและพลังงานได้ในระดับสมบูรณ์ จำนวน 16 คน กล่าวคือ นักเรียนสามารถนำแนวคิดที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการเชื่อมโยงและอธิบายในสถานการณ์ใหม่ ๆ ที่พบเจอได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าลักษณะความเป็นนามธรรม ความซับซ้อน สามารถสังเกตและวัดค่าที่เปลี่ยนแปลงไปของปริมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของแนวคิด แต่ละเรื่องส่งผลให้นักเรียนสามารถถ่ายโอนความคิดได้แตกต่างกัน นอกจากนี้ผลการวิจัยพบว่าแนวทางการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานในเรื่องงานและพลังงาน ควรเริ่มต้นจากการใช้สถานการณ์ที่ใกล้ตัว ที่นักเรียนคุ้นเคย เพื่อตรวจสอบความรู้เดิมและใช้สถานการณ์ที่เป็นปัญหาท้าทายเพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ จากนั้นให้นักเรียนทำกิจกรรมในขั้นลงมือปฏิบัติ ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมต้องสอดคล้องกับสถานการณ์เริ่มต้นและธรรมชาติของเนื้อหา โดยการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ออกแบบและลองผิดลองถูกเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้แนวคิดสำคัญ รวมทั้งควรใช้สื่อในเนื้อหาที่ไม่สามารถวัดค่าได้จากการทำกิจกรรมการทดลอง และสุดท้ายจบด้วยการนำสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์ในตอนเริ่มต้นบทเรียน แต่มีความซับซ้อนของเงื่อนไขในสถานการณ์ เพื่อให้นักเรียนสามารถถ่ายโอนความคิดไปยังสถานการณ์ใหม่ The purposes of this classroom action research were 1) to investigate the knowledge transfer ability of grade 10 students and 2) to find out the best practices of context-based learning on work and energy. The participants were 29 grade 10 students of a science-math classroom in a big school located in Bangkok. The research instruments were a knowledge transfer ability test, reflective journal entries of researcher and video recording of teaching. The test was analysed by categorizing students’ responses into five groups, followed by matching question in the test and students’ answers to calculate transferability scores. The transferability scores were categorized into three groups, including complete transfer ability, partial transfer ability and no transfer ability respectively. The qualitative data were analysed by content analysis. The results revealed that after learning by the context-based learning, 16 students have complete knowledge transfer ability. Student could connect the concept they have learned to describe new situations more. In also found that the abstraction, complexity and the ability to observe and measure the quantities resulted in the students being able to transfer knowledge differently. The finding showed that the best practices of context-based learning on work and energy should initiate with student’s familiar situations in order to elicit prior knowledge and use challenging situations to motivate student learning. Then, having students engage in hand-on activities in accordance with initial situation and nature of content. The chance to design and trial and error to construct key concepts should be provided to students. Moreover, media should be used to support students’ learning in the content that cannot be measured directly from experiment. Finally, teacher should end up with bringing similar situations to the initial situation with more complex conditions to facilitate transferability to new situations
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2567-06-10
Issued: 2567-06-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/nattanan-jan-all.pdf
CallNumber: QC30.ณ113
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 nattanan-jan-all.pdf 3.59 MB23 2025-10-20 21:58:34
ใช้เวลา
0.027503 วินาที

เอกรัตน์ ทานาค
Title Creator Type and Date Create
มุมมองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เทียมในเรื่องระบบร่างกาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญเสฐียร บุญสูง
อภิชญา สุวรรณประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารประกอบไฮโดรคาร์บอน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแผนผังแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นรา เขียวละลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติตต่อวิชาเคมีเรื่องเคมีอินทรย์ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นันทยา ศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ที่มีการเพิ่มระดับการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญธนา วรรณเลิศ
มธุรินทร์ สุทธิเชษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือเพื่อการประเมินการคิดวิเคราะห์ในวิชาเคมีจากแผนที่ความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วสันต์ ทองไทย;เอกรัตน์ ทานาค
วรรณิสา แตงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวสรรคนิยมร่วมกับประวัติศาสตร์ของเคมี เรื่องสมดุลเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
วิลาวรรณ หิตาพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ เรื่อง สารและสมบัติของสารของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พจนารถ สุวรรณรุจิ
สมฤทัย แปลงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจ และการปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค
สิริวรรณ อิ่มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เร่องการถนอมอาหารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยการจัดการเรียนการรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผนวกการทำโครงการวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กฤษณ์ วันอินทร์
ศิรินภา อินอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรรณพา ศักดิ์สูง
ละมัย โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังแนวคิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วิภา หงษ์ตระกูล
วรุณยุภา ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำความรู้เรื่องของไหลไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเจตคติต่อการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภัทรชา สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้บริบทเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
พัชราภรณ์ บุณยทรรศนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการนำความรู้เรื่อง ปฏิกิริยาเคมีไปใช้และเจตคติต่อการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ปกรณ์ วรรธนะอมร
อธิษฐาน บุญเป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการสืบสอบโดยใช้แบบจำลองเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์และการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชัย เสวกงาม;เอกรัตน์ ทานาค
ณัฐมน สุชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดในหน่วยการเรียนรู้เรื่องเคมีพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
อานุภาพ พ่วงสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยบูรณาการกับการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี;เอกรัตน์ ทานาค
ศิริพงษ์ ลิ้มพรเสมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับตัวแทนความคิดที่หลากหลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
สุวนิตย์ บุญเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
กุลนาถ สุวรรณประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
ไพศาล วงษ์ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามกรอบแนวคิด โมเดลโครงสร้างความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;เอกรัตน์ ทานาค;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.
ปัญญ์ปภัส สิงห์อร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
พัชรพร อ่อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดเชิงวิพากษ์ตามแนวคิดของเดรสเซลลและเมย์ฮิว โดยเน้นสถานการณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรศิริ ปิ ยะพิมลสิทธิ์;เอกรัตน์ ทานาค
ปัญญา แจ้งสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฏฐนันธ์ จันทรังสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเชื่อมโยงระดับแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;สุธาสินี กิตยาการ
ศตายุ นุ่นสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ชาตรี ฝ่ายคำตา
รัชกร เวชวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (ทักษะ 4C) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;ชมดาว สินธุวณิชย์
สิรวุฒิ ชนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุรศักดิ์ เชียงกา
Title Creator Type and Date Create
การหาสภาวะที่เหมาะสมในการสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนผนังหลายชั้นจากวิธีสะสมไอเชิงเคมีโดยใช้วิธีทางสถิติในการออกแบบและวิเคราะห์การทดลอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เดี่ยว กุลพิรักษ์;สุรศักดิ์ เชียงกา
ภาณุวัตร ใสประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปลูกท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีการตกสะสมไอเชิงเคมีด้วยความร้อนบนฟิล์มบางนิกเกิล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ฐิติ ฐิตะปุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำงานของระบบวิทยาการเข้ารหัสลับเชิงควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
พิทักษ์ พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัสด้วยตัวตรวจรู้เทอร์โมคัปเปิลอินฟราเรด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ศิริพงษ์ เทศนา, 2506-
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสถียรภาพของโพลาไรเซชันและผลของการป้อนกลับเชิงแสง ของเลเซอร์ชนิดปลดปล่อยตามผิวแบบโพรงแนวดิ่ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย หุ่นนิวัฒน์;สุรศักดิ์ เชียงกา;นพปฎล สุทธิศิริ
สุชาติ สุวรรณทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมบัติของฟิล์มบางแคดเมียมซัลไฟต์ที่เคลือบ บนผลึกพหุพันธ์แคดเมียมเทลลูไรด์โดยวิธีอาบสารละลายเคมี เพื่อประยุกต์เป็นเซลล์สุริยะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมจิตต์ ปาละกาศ
ชุลีพร สุวัฒนาพิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แหล่งกำเนิดโฟตอนเดี่ยวสำหรับระบบวิทยาการเข้ารหัสลับควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมจิตต์ ปาละกาศ
กิติศักดิ์ บุญขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอุณหภูมิต่อการปลูกท่อนาโนคาร์บอนบนฟิล์มบางเหล็กโดยวิธีการตกสะสมไอเชิงเคมีด้วยความร้อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
ปริย นิลแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองวิทยาการเข้ารหัสลับควอนตัมอ้างอิงเกณฑ์วิธีเอสเออาร์จี 04
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ ;กรรณิกา คงสาคร
วัชระ พรกวีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของความพัวพันของโฟตอนที่กำเนิด โดยการแปลงผันลงอิงพารามิเตอร์แบบเกิดขึ้นเองของแหล่งกำเนิดแบบพัลส์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
เอกสิทธิ์ ส่าห์กระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ทวิเสถียรเชิงแสงในเรโซเนเตอร์แบบวงแหวนซิลิกอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ชาญณรงค์ กุสลจีรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีไอระเหยเคมีบนฟิล์มบางหลาย ชั้นที่เคลือบด้วยแมกนิตรอนสปัตเตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;นพปฎล สุทธิศิริ;อนุรัตน์ วิศิษฐ์สรอรรถ
ฐิตานันท์ จิตถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองแบบไม่ต่อเนื่องสำหรับการสังเคราะห์เสียงดิจิทัลของเครื่องสาย โดยวิธีการแปลงเชิงฟังก์ชัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
มาโนชญ์ กาญจนเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีการไอระเหยทางเคมีด้วยเลเซอร์บนตัวเร่งปฏิกิริยาหลายชั้น Co/A1/Cr
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
พัฒนพงษ์ หารเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงทฤษฎีของระบบวิทยาการเข้ารหัสลับเชิงควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;ณัฐณรัณ ตรีวิจิตรเกษม;สมบูรณ์ สุขพงษ์
ยุวเรศ ฉายารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปลูกท่อนาโนคาร์บอนบนฟิล์มนิกเกิลที่มีชั้นอลูมิเนียมสนับสนุนตัวเร่งปฏิกิริยาด้วยการตกสะสมไอเคมีด้วยความร้อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;วัชรี รัตนสกุลทอง
จักรกฤษ แสงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบัติเชิงสเปกตรัมของปั๊มสำหรับการผลิตโฟตอนจากกระบวนการแปลงผันลงอิงพารามิเตอร์แบบเกิดเองแบบที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
อรรถพล เจริญกุลวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การก่อกำเนิดภาวะต่อเนื่องยิ่งยวดในท่อนำคลื่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
พนฤทธิ์ ศกุนะสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองปรากฎการณ์ทัลบอตด้วยโฟตอนเดี่ยวจากการแปลงผันลงแบบอิงพารามิเตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ธนาวุฒิ โพธิ์เตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะเฉพาะของการปลูกผลึกด้วยกระบวนการอะลูมิเนียมอินดิวซ์จากฟิล์มบางซิลิกอนแบบอสัณฐานเตรียมโดยเทคนิคสปัตเตอริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
กัญญารัตน์ เกศรีสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฐวรรณ ศิริธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ตีรณา ชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดทางเลือกในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโปรแกรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา
สมศักดิ์ เพ็ชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์แบบ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
เขมรัฐ จุฑานฤปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฏฐนันธ์ จันทรังสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการจัดการเรียนรู้ดิมเปิล การบูรณาการสะเต็มร่วมกับการใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดอย่างมีวิจารณาณ ในหัวข้อไฟฟ้ากระแสตรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมศักดิ์ เตชะโกสิต
ธาฤชร ประสพลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดความหนาของฟิล์มบางด้วยเทคนิคเซอร์เฟซพลาสมอนเรโซแนนซ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
จาตุรงค์ จันทร์เรีย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;สุรศักดิ์ เชียงกา
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,750
รวม 2,767 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 234,942 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 414 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 325 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 74 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 28 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 235,970 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124