แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศ ในภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT กับวิธีการสอนแบบปกติ
The comparison of learning achievements on foreign language words in Thai of Mathayomsuksa 3 students at “Piboonbumpen” Demonstration School Burapha University with a cooperative teaching method with TGT technique and normal teaching





ThaSH: การทำงานกลุ่มในการศึกษา
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ระบบการเรียนการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ”มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT กับวิธีการสอนแบบปกติ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยวิธีการสอนแบบปกติทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ”มหาวิทยาลัยบูรพา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 2 ห้องเรียน ได้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 29 คน เป็นกลุ่มทดลอง ได้รับการสอนโดยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 29 คน เป็นกลุ่มควบคุมที่ ได้รับสอนโดยวิธีการสอนแบบปกติ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT สูงกว่านักเรียนที่ได้รับวิธีการสอนแบบปกติอย่างต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียน ที่ได้รับการสอนโดยด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษา ต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียน ที่ได้รับวิธีการสอนแบบปกติ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 The purposes of the research were to 1) compare learning achievements on foreign language words in Thai of Mathayomsuksa 3 students at “Piboonbumpen” Demonstration School. Burapha University 2) compare the learning achievements on foreign words in Thai of Mathayomsuksa 3 students using the cooperative teaching method with TGT technique both before and after learning. Learn 3) compare learning achievement in foreign language words in Thai with normal teaching methods both before and after class the sample in this research consisted of was Mathayomsuksa 3 students in "Piboonbumpen" Demonstration School. Burapha University, semester 1, academic year 2022, number 2 classes, students in M.3/1 Class room were selected as experimental groups and were taught by the cooperative teaching method with the TGT technique. 29 students in M.3/2 class room the control group and were taught by a normal teaching method. The results showed that 1) the learning achievement in foreign language words in Thai of students who were taught by the cooperative teaching method with the TGT technique was higher than the students who were taught normally with statistically significant at the .05 level.2) the learning achievement in foreign language words in Thai of students that were taught by a cooperative teaching method with TGT was than higher before teaching with statistically significant at the .05 level. 3) the learning achievement in foreign language words in Thai of students that were taught normally was higher than before teaching with statistically significant at the .05 level.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2567
Modified: 2024-05-29
Issued: 2567-05-29
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 0125-3212
BibliograpyCitation : วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 35, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 2567), หน้า 30-40
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 edu35n1p30-40.pdf 302.34 KB48 2025-10-27 15:08:05
ใช้เวลา
0.034037 วินาที

ศศิวงศ์ พูลพิพัฒน์
จีรสุดา เปลี่ยนสมัย
Title Contributor Type
วรรณกรรมกลอนสวดเรื่องพระเวสสันดรฉบับอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช : การศึกษาวิเคราะห์วรรณกรรมพื้นบ้าน
มหาวิทยาลัยบูรพา
จีรสุดา เปลี่ยนสมัย
ธวัช ปุณโณทก
จิตตาภา สารพัดนึก ไชยปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
จีรสุดา เปลี่ยนสมัย.;พชรมณฑ์ หิงคานนท์.;พรรณทิพา พรหมรักษ์.;พิมสุพร สุนทรินทร์.;วิมลรัตน์ จตุรานนท์.;สุภัคมณฑน์ ขุมทรัพย์ดี.;สุรตา หวานสนิท.

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณทิพา พรหมรักษ์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์;พชรมนณ์ หิงคานนท์;สุภัคมณฑน์ ขุมทรัพย์ดี;จีรสุดา เปลี่ยนสมัย;พิมพ์สุพร สุนทรินทร์;สุรตา หวานสนิท
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศ ในภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศศิวงศ์ พูลพิพัฒน์;จีรสุดา เปลี่ยนสมัย;พิมพ์สุพร สุนทรินทร์;เกรียงไกร วิลามาศ;กันตา ไกรภักดี

บทความ/Article
พิมพ์สุพร สุนทรินทร์
Title Contributor Type
การพัฒนาชุดการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่องการเขียนโคลงสี่สุภาพสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต"พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พิมพ์สุพร สุนทรินทร์
นพคุณ คุณาชีวะ
วรนุช แหยมแสง
สุวรรณี ยหะกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณทิพา พรหมรักษ์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์;พชรมนณ์ หิงคานนท์;สุภัคมณฑน์ ขุมทรัพย์ดี;จีรสุดา เปลี่ยนสมัย;พิมพ์สุพร สุนทรินทร์;สุรตา หวานสนิท
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศ ในภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศศิวงศ์ พูลพิพัฒน์;จีรสุดา เปลี่ยนสมัย;พิมพ์สุพร สุนทรินทร์;เกรียงไกร วิลามาศ;กันตา ไกรภักดี

บทความ/Article
เกรียงไกร วิลามาศ
Title Contributor Type
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างหน้าที่บริหารจัดการของสมองโดยโปรแกรมภาษา ประสาทสัมผัสสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เสพติดอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงไกร วิลามาศ
จุฑามาศ แหนจอน
ศศินันท์ ศิริธาดากุลพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศ ในภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศศิวงศ์ พูลพิพัฒน์;จีรสุดา เปลี่ยนสมัย;พิมพ์สุพร สุนทรินทร์;เกรียงไกร วิลามาศ;กันตา ไกรภักดี

บทความ/Article
กันตา ไกรภักดี
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,049
รวม 2,050 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,050 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 43,065 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33