แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 6 ขั้น ตามแนวสะเต็มศึกษาในหัวข้อเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Development grade-11 students' critical thinking skills using 6-Es inquiry integrated STEM activity on the forest fuels and productions topic

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2562
Classification :.LCCS: Q181
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
ThaSH: ความคิดอย่างมีวิจารณญาณ
Abstract: ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณเป็นหนึ่งในทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งจากการทบทวนวรรณกรรมพบว่าการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา มีลักษะสำคัญที่ช่วยพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณได้แต่ก็พบว่าการศึกษาเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ด้วยกิจกรรมสะเต็มยังคงเป็นช่องว่างงานวิจัยอยู่ ดังนั้นในงานวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและ ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาที่เอื้อให้เกิดการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 26 คน ณ โรงเรียนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบวัดทักษะการคิดในการศึกษาการเปลี่ยนแปลงของทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน และใช้ข้อมูลจากใบงานกิจกรรมสะเต็มร่วมกับอนุทินหลังสอนของครูในการศึกษาแนวปฏิบัติที่ดีข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์เชิงอุปนัยผลการวิจัยพบว่าก่อนเรียนนักเรียนส่วนใหญ่มีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอยู่ในระดับเริ่มต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการประเมิน การอธิบาย และการควบคุมตนเอง ในขณะที่หลังเรียนพบว่า นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณให้ขึ้นไปอยู่ในระดับที่สูงขึ้นได้โดยเฉพาะในด้านการประเมินอย่างมีวิจารณญาณที่มีการพัฒนามากขึ้นที่สุด จากระดับเริ่มต้นที่ร้อยละ 76.92 พัฒนาขึ้นไปเป็นระดับพื้นฐานที่ร้อยละ 61.54 และระดับชำนาญที่ร้อยละ 23.08 ผลการศึกษาแนวทางปฏิบัติที่ดีพบว่า ในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยกิจกรรม สะเต็มศึกษามีดังนี้ 1.การตีความเพื่อระบุปัญหาจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่ที่คลุมเคลือไม่มีคำตอบตายตัว ผ่านแผนผังความคิดโดยมีครูช่วยตั้งคำถามเพื่อช่วยให้นักเรียนเกิดการคิดตีความทีละมุมมอง ช่วยให้นักเรียนสามารถระบุปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนดได้หลากหลาย 2.การสวมบทบาทระหว่างผู้ประกอบการกับผู้เสนอขายของนักเรียน ร่วมกับการให้ตัวอย่างคำถามเพื่อใช้ในการประเมินช่วยให้นักเรียนประเมิน ข้อกล่าวอ้างที่ไม่สมเหตุสมผลหรือไม่สอดคล้องกันได้ 3.การสะท้อนปัญหาลงไปในใบงานสะเต็มร่วมกับการใช้คำถามซักไซร้อย่างเป็นระบบ ช่วยให้นักเรียนอภิปรายเกี่ยวกับจุดบกพร่องในการคิดของตนเอง Fostering students’ critical thinking skills (CTs) is regarded as an essential outcome of high school education. Although muchvaluable workhasbeendone inthisarea, there isveryfew researchand there is a research gap in the field of teaching integrated science, technology, engineering, and mathematics (STEM) with regard to incorporating an understandingof the role of critique andthe ability to engage in critique. Consequently, this classroom action research aimed to improve 11-grade students’ CTs in an integrated STEM environment incorporated with 6Es inquiry learning (including engage, explore, explain, engineer, enrich and evaluate). Twenty-six 11th-graders participated in the study. Data were collected using a CTs test that was administered to students before and after the instruction. The qualitative data were analysedby inductive analysis. The results indicated that prior to STEM activities, most of the students had critical thinking skills at the beginning level particularly in the assessment, explanation and self-control. After engaging integrated STEM activities, it was found that students could develop their critical thinking skills up to a higher levelespeciallyinthecriticalassessment whichis themostdevelopedfrom theinitial levelat76.92 percent, developed to the basic level at 61.54 percent and theprofessional level at 23.08 percent. The results alsoindicatedkeyteachingstrategies todevelopcritical thinkingskills as follows: a) Interpretation to identify problems from near situations which did not see the problems clearly helps students identify problems from a variety of defined situations; b) Roleplaying between the operator and theseller withprovidingsamplequestions forevaluationhelpstudentsassessunreasonableor inconsistent claims;and,c) Reflectingtheproblems intotheSTEM worksheetshelps studentsdiscuss the weaknesses of their thinking.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2567-05-23
Issued: 2567-05-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/pongsaton-pan-all.pdf
CallNumber: Q181.พ12
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 pongsaton-pan-all.pdf 6.46 MB34 2025-10-28 03:14:41
ใช้เวลา
0.019659 วินาที

ชาตรี ฝ่ายคำตา
Title Creator Type and Date Create
ความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนิสิตสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ หลักสูตรการผลิตครู 5 ปี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุนันท์ สังข์อ่อง;พจนารถ สุวรรณรุจิ;ชาตรี ฝ่ายคำตา
สุรยศ ทรัพย์ประกอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาเพื่อจัดการเรียนรู้ ดาราศาสตร์และอวกาศบูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์
พินิจนันท์ เนื่องจากอวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนแบบชัดเจน ร่วมกับการสะท้อนความคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา ;สุดจิต สงวนเรือง
กาญจนา มหาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะเกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และการจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษ ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พรพรรรณ พรศิลปทิพย์
พฤฒพร ลลิตานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบคำถามในหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุมาลี กาญจนชาตรี;ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
กิจพัฒน์ ภู่วรวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม แนวคิดและการนำความรู้เรื่องสารไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา ;นฤมล ยุตาคม;สุดจิต สงวนเรือง
เวียงชัย แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องสมดุลเคมีและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;ลัดดา มีศุข
ชัยยนต์ ศรีเชียงหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องดาราศาสตร์และอวกาศ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา
สุวรรณา ธุวโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส ;ชาตรี ฝ่ายคำตา
หัตทยา คุณานนท์ศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลองทางความคิดและความเข้าใจธรรมชาติของแบบจำลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเรื่องกรด-เบส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา
ศุภกาญจน์ รัตนกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องโมล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการสอนแบบการสร้างความรู้ด้วยตนเองเชิงสังคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา
วรวุฒิ โกสุมศุภมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนและอาจารย์สอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนเตรียทมหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;ธิตินันท์ กาพย์เกิด
อังสนา วงษ์ดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานเพื่อพัฒนาแบบจำลองทางความคิดเรื่องโครงสร้างอะตอมและความเข้าใจธรรมชาติแบบจำลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
ภรทิพย์ สุภัทรชัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ เรื่อง ของไหลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จตุพล แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองความคิดเรื่องพันธะเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา ;สุดจิต สงวนเรือง
ณัชธฤต เกื้อทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองทางความคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา ;ลัดดา มีศุข
โพธิศักดิ์ โพธิเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและความสามารถในการนำความรู้เรื่องบรรยากาศไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;ประไพพิศ ชัยรัตนมโนกร
ยุพาวรรณ คำทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นปีที่ 4 โดยการสอนแบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิดผนวกในเนื้อหาเรื่องปฏิกิริยาเคมี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
ลลิตา คำแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิดในเรื่องโครงสร้างสะสม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
นพักษร สังวาลเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพท์และผลิตภัณฑ์ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางวิทยาศาสตร์และสังคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
บุรีรัตน์ สือพัฒธิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ที่เน้นการให้ข้อมูลป้อนกลับแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส;ชาตรี ฝ่ายคำตา
กฤษณา ชินสิญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการอภิปรายสะท้อนความคิดเรื่องของแข็ง ของเหลว แก๊ส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;ลัดดา มีศุข
พิมพ์พิรัญ ปัญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองทางความคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์และความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของแบบจำลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
สราวุธ แท่นจินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิด เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
ธัณยาภรณ์ ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบออนไลน์โดยใช้แนวคิดการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนสะเต็มศึกษาของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ชาตรี ฝ่ายคำตา
สุธิดา การีมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามุมมองธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนธรรมชาติวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้งร่วมกับการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;วชิรญาณ์ ธงอาสา
กุฎานรี ตันวรรณรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา; ; ;
วศิน คล้ายบรรเลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดทางเลือกในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโปรแกรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา
สมศักดิ์ เพ็ชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฉันพัฒนาทักษะการโต้แย้งและแบบจำลองทางความคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเรื่องสมดุลเคมีอย่างไร ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;วิทยา ปั้นสุวรรณ
อนุพงศ์ ไพรศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ กลยุทธ์ใหม่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
พินิจนันท์ เนื่องจากอวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 6 ขั้น ตามแนวสะเต็มศึกษาในหัวข้อเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
พงศธร ปัญญานุกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองทางความคิดและทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับการโต้แจ้งในหัวข้อเรื่อง ของแข็ง แก๊ส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุธาสินี กิตยาการ
วราภา สุสิงห์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ชาตรี ฝ่ายคำตา
รัชกร เวชวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการจัดการเรียนรู้ดิมเปิล การบูรณาการสะเต็มร่วมกับการใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดอย่างมีวิจารณาณ ในหัวข้อไฟฟ้ากระแสตรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมศักดิ์ เตชะโกสิต
ธาฤชร ประสพลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณในสาระวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 (กรุงเทพมหานคร)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์;ชาตรี ฝ่ายคำตา
เสาวภา เขมะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนสะเต็มศึกษาของนิสิตครูวิทยาศาสตร์ระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;อมรรัตน์ เลิศวรสิริกุล
ชุติมา วิชัยดิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้นวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติตามแนวสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;บุญเสฐียร บุญสูง
เสฐียรพงษ์ ดวงรัตนเอกชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบสอดแทรกผนวกกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานภายใต้กรอบแนวคิดสะเต็ม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
พัชรพร บุญกิตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;พจนารถ สุวรรณรุจิ
รุ่งวลี สุขลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิรัญญา แก้ววัฒนะ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษารีโอโลจีของสารแขวนลอยคาร์บอนแบล็ค สำหรับการเคลือบชิ้นงานในแม่พิมพ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จักรพันธ์ อร่ามพงษ์พันธ์;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
ชมพูนุท เจริญวุฒิลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่อง พอลิเมอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิษฐา จันทรประเสริฐ;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
พรรณี อุดมโภชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะในการนำเสนอตัวแทนความคิดเรื่องพอลิเมอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ตัวแทนความคิดที่หลากหลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
รัชนี เจนการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยโครงงานสิ่งประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
อารยะ หวังอังคณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 6 ขั้น ตามแนวสะเต็มศึกษาในหัวข้อเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
พงศธร ปัญญานุกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,879
รวม 1,887 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 232,174 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 260 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 232,877 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124