แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Development of Analytical Thinking Skills Using the Flipped Classroom in the Social Studies Subject for Grade 3 Students

ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
ThaSH: ห้องเรียนกลับด้าน -- วิจัย
ThaSH: นักเรียนประถมศึกษา -- ทัศนะเกี่ยวกับห้องเรียนกลับด้าน -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านก่อนเรียนและหลังเรียน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนประตูชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) แบบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ วิชาสังคมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสังคมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีทักษะการคิดวิเคราะห์ หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสังคมศึกษา หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2567-05-13
Created: 2565
Issued: 2567-05-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sasiwimon.Maha.pdf 2.41 MB33 2025-09-16 10:10:21
ใช้เวลา
0.233617 วินาที

พจมาลย์ สกลเกียรติ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยการเรียนรู้แบบนำตนเอง วิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
จรัสพร บัวเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์วิชาวิทยาศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้ แบบสืบเสาะหาความรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
จิรัญญา ไชยโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ วิชาทัศนศิลป์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบประสบการณ์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
เจษฎากร ตันตราจิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์วิชาสังคมศึกษาโดยใช้กรณีศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
วิชญา นรถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอโดยการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
สุนิสา เรือนเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการประพันธ์เพลง โดยใช้เทคนิค Team-Pair-Solo ผ่านแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์อัจฉริยะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ธัญญมงคล ปัญญาศรีวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับการทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
บุณยาพร ทองอิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการบรรเลงเครื่องดนตรีไทยตามแนวคิดของ ดาลโครซ (Dalcroze) สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
สุวนันท์ ฟุ้งสาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการปฎิบัติคีย์บอร์ดตามแนวคิดของซูซูกิ โดยใช้สื่อ อินโฟกราฟิก (Infographic) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ณัฐวุฒิ สิริตระกูลเกียรติ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการประยุกต์ใช้โปรแกรม Scratch ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
สุวัจนา จริตกาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหน้าที่พลเมือง โดยใช้วิธีการสอนแบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
กฤชนก เซี่ยงเท็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเคลื่อนไหว ในรายวิชานาฏศิลป์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ปวีณา ถมยากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ประภาภรณ์ จงเจริญชัยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟัง ทักษะการพูด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาจีนตามแนวการสอนภาษา เพื่อการสื่อสารร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
วรดา ไชยพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมด้วยการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ศรีสุภา วรคามิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ศศิวิมล มหาเทียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านโน้ตและปฏิบัติดนตรีสากล โดยใช้การจัดการเรียนรู้ผ่านพหุประสาทสัมผัส วิชาดนตรีสากลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
ทวีศักดิ์ ยอดพังเทียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน วิชาวิทยาการคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
สารัมภ์ จันทุมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (G.I.) ร่วมกับอินโฟกราฟิก เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดนตรีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พจมาลย์ สกลเกียรติ
มรุพงศ์ ลิ้มไส้หั้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 31
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,229
รวม 2,260 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 183,046 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 168 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 159 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 13 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 183,452 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124