แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการระดมทรัพยากรทางการศึกษา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามุกดาหาร
SITUATIONS, NEEDS AND GUIDELINES FOR THE DEVELOPMENT OF EDUCATIONAL RESOURCE MOBILIZATION IN THE NEW NORMAL ERA OF SCHOOLS UNDER MUKDAHAN PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE

Address: หลักสูตรปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารและพัฒนาการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: สภาพปัจจุบัน
ThaSH: การระดมทรัพยากรทางการศึกษา
Classification :.DDC: 372.12
; สภาพที่พึงประสงค์
; ความต้องการจำเป็น
; แนวทางพัฒนา
Abstract: การระดมทรัพยากรทางการศึกษายุคชีวิตวิถีใหม่เป็นการแสวงหา รวบรวมและการขอรับ การสนับสนุนทรัพยากรที่ใช้จัดการศึกษา ให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินการบริหารจัดการศึกษา การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ (2) ประเมิน ความต้องการจำเป็ น และ(3) พัฒนาแนวทางการระดมทรัพยากรทางการศึกษาในยุคชีวิตวิถีใหม่ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหารกลุ่มตัวอย่างได้แก่ผู้บริหาร และครู รวมจำนวน 313คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้เกณฑ์ร้อยละ ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมีจำนวน 4 ฉบับ คือ(1) แบบสอบถามสภาพปัจจุบันของการระดม ทรัพยากรทางการศึกษามีค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหารายข้อระหว่าง0.60-1.00 มีค่าอำนาจ จำแนกรายข้อระหว่าง .47-.85และมีค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถามเท่ากับ .98(2) แบบสอบถาม สภาพที่พึงประสงค์ของการระดมทรัพยากรการศึกษามีค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหารายข้อ ระหว่าง 0.60-1.00 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .58-.89และมีค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถาม เท่ากับ .98(3)แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างมีค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหารายข้อเท่ากับ 1.00 ทุกข้อ(4) แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของแนวทางพัฒนาการระดม ทรัพยากรทางการศึกษามีค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหารายข้อ มีค่าเท่ากับ 1.00 ทุกข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และดัชนีการจัดลำดับความสำคัญ ของความต้องการจำเป็นแบบปรับปรุง ผลการวิจัย พบว่า (1) สภาพปัจจุบันของการระดมทรัพยากรทางการศึกษา โดยรวมอยู่ใน ระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์ของการระดมทรัพยากรทางการศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2)ความต้องการจำเป็นของการระดมทรัพยากรทางการศึกษาที่มีค่าสูงกว่าค่าโดยรวม จำนวน 3 ด้าน ได้แก่ด้านงบประมาณ ด้านวัสดุอุปกรณ์สิ่งปลูกสร้างและแหล่งเรียนรู้และด้านบุคคลและการมี ส่วนร่วมตามลำดับ และ(3) แนวทางพัฒนาการระดมทรัพยากรทางการศึกษา 1) ด้านบุคคล และการมีส่วนร่วม ผู้บริหารสถานศึกษาควร พัฒนาบุคลากรให้ตรงกับความสามารถของแต่ละบุคคล ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง 2) ด้านบริหารจัดการองค์กรที่มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้บริหารสถานศึกษาควรกระจายอำนาจในการบริหารจัดการ มีระเบียบแบบแผนในการปฏิบัติงานขององค์กร 3) ด้านงบประมาณ ผู้บริหารสถานศึกษา ควรวางแผนและจัดทำนโยบายด้านการเงินและการควบคุมงบประมาณ วางแผนการใช้จ่าย งบประมาณในแต่ละด้านให้หมาะสม 4) ดา้นวสั ดุอุปกรณ์สิ่งปลูกสร้างและแหล่งเรียนรู้ โรงเรียนควรจัดสรรวัสดุอุปกรณ์สิ่งปลูกสร้างและแหล่งเรียนรู้วางระบบและแนวปฏิบัติการ บริหารวัสดุ 5) ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร โรงเรียนควรใช้เทคนิควิธีการที่หลากหลาย ในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์และประสานงาน ผลการประเมินแนวทางพัฒนา โดยรวมพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมาก
Abstract: The mobilization of educational resources in the new normal era was the pursuit of gathering and obtaining support for educational resources to be useful in the implementation of educational management. The purposes of this research were (1) to examine the current and desirable situations, (2) to assess the needs, and (3) to developtheguidelines for the educational resource mobilization in the new normal era of schools under Mukdahan Primary Educational Service Area Office. The samples consisted of 313 school administrators and teachers followed the percentage criteria in the sample size specification, and they were selected by Simple Random Sampling. There were 4 instruments used in this research: (1) a questionnaire about the current situations of educational resource mobilization with the Index of Item Congruence (IC) between 0.60-1.00, the discrimination between .47-.85, and the reliability of .98; (2) aquestionnaire about the desirable situations of educational resource mobilization with the Index of Item Congruence (IC) between 0.60-1.00, the discrimination between .58-.89, and the reliability of .98; (3) a structuredinterview form with the Index of Item Congruence (IC) of 1.00; and (4) a suitability and possibility assessment form of educational resource mobilization with the Index of Item Congruence (IC) of 1.00. The statistics used were percentage, mean, standard deviation, and the index modified Priority Needs Index (PNI Modified). The results revealed that (1) the overall current situations of educational resource mobilization were at the high level, and the overall desirable situations of educational resourcemobilization were at the highest level. (2) The overall needs of educational resource mobilization revealed higher value than the overall for 3 aspects: budget, materials, equipment, buildings and learning resources, personnel and participation respectively. (3) The development guidelines consisted of 5 aspects as follows: 1) personal and participation, school administrators should develop personnel to match each individual's ability to be knowledgeable and competent on a regular and continuous basis; 2) efficient and effective organizational management, school administrators should decentralize administrative power. They should have schemas in the performance of the organization; 3) budget, school administrators should plan and prepare financial policies and budget control. They should plan the budget spending in each aspect appropriately; 4) materials, equipment, buildings and learning resources, schools should allocate materials, equipment, buildings and learning resources, and set up systems and practices for material management; and 5) technology and communication, schools should use a variety of communication techniques including modern technology in communication, public relations and coordination. The results of the overall development evaluation revealed that the suitability was at the highest level and the possibility was at high level.
มหาวิทยาลัยนครพนม. สำนักวิทยบริการ
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2565
Modified: 2567-03-29
Issued: 2567-03-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: มหาวิทยาลัยนครพนม จังหวัดนครพนม
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Tiltel10.pdf 5.67 MB99 2025-10-19 09:46:01
ใช้เวลา
0.018448 วินาที

อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
Title Creator Type and Date Create
ความจำเป็นในการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รัชภูมิ พระพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาวัฒนธรรมคุณภาพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ว่า ที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
พรนภา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการระดมทรัพยากรทางการศึกษา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
วัชรี ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์; อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
บงกช เวียงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
ขจรศักดิ์ เดชขันธ์
งานวิจัย/Research report
การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้บริหารจัดการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรกนก โสมะมี
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รุ่งนภา ชัยบด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุรีย์พร ไกรสิน
งานวิจัย/Research report
การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่มีผลต่อการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
จันทา มายอด
งานวิจัย/Research report
แนวทางการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
กฤษฎา วันนาพ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
จามจุรี อินไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารกับผลการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
รริลฎา ศรีสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
อรพิน ปัททุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รัตติพงษ์ ต้นน้อย
งานวิจัย/Research report
แนวทางพัฒนาทักษะความเข้าใจดิจิทัลของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร
สุรชาติ คำกรฤๅชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในสถานศึกษาที่ส่งผลต่อระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุทธิรัก ชาดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์);ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
ไกรฤกษ์ เกษมสินธุ์
งานวิจัย/Research report
การดำเนินการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
จักร์ตรี ทิพย์อักษร
งานวิจัย/Research report
การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพ สังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รัตนา ตะราษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความเสี่ยงในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธ์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
โอภาส เทศน์ไธสง
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพ้ืน ที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสานักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธ์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
สภาพปัจจุบัน ปัญหา การจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 จังหวัดบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
บัณฑิต ศรีสงคราม
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผล การบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
กฤษฎา กุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการจำเป็นในการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคชีวิตวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์);อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
ทิพย์อักษร อินธิเสน
งานวิจัย/Research report
สภาพ ความต้องการจำเป็นการวัดและประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่ของครู ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสด์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
นราวิชญ์ วงศ์เข็มมา
งานวิจัย/Research report
สภาพ และความต้องการจำเป็นการบริหารวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสด์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รวิสรานีย์ ภักดีพิพัฒน์ชัย
งานวิจัย/Research report
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
Title Creator Type and Date Create
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการระดมทรัพยากรทางการศึกษา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
วัชรี ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะดิจิทัลสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรศิริภัสร์ ศรีพระยา
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รุ่งนภา ชัยบด
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่มีผลต่อการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
จันทา มายอด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
อภินันทวุฒิ ไชยกา
งานวิจัย/Research report
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
จามจุรี อินไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อสมรรถนะของครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สิรินภา อุปละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
อรพิน ปัททุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปนัดดา ฤทธิ์ทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร
ปฐมพงศ์ พรหมอารักษ์
งานวิจัย/Research report
การเสริมสร้างวินัยเชิงบวกของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร
สร้อยสุดา ราชอินทร์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อความเป็นผู้ประกอบการของนักเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุริยา ราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในยุคชีวิตวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
เสาวนีย์ อินถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
จรณทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะประจำสายงานของครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ฤทธิเดช สกุลซ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พิเชษฐ์ ประสานชีพ
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผล การบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
กฤษฎา กุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปรัชญา สังชาตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ และความต้องการจำเป็นของการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการเรียนการสอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
กัญญาภัทร หมื่นรัตน์
งานวิจัย/Research report
สภาพ ปัญหาและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
ณัฐกรณ์ ประทำมา
งานวิจัย/Research report
สภาพและความต้องการจำเป็นในการพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
ปภัชญา บัวสาย
งานวิจัย/Research report
สภาพปัญหาและแนวทางการระดมทรัพยากรทางการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
มณีรัตน์ พรมแสง
งานวิจัย/Research report
สภาพ และความต้องการจำเป็นของการบริหารด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
ธนกร รัชโน
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,105
รวม 2,115 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 104,099 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,528 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 56 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 105,743 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28