แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์อภิมานงานวิจัยด้านการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน
Meta analysis of research related to development of student's english reading comprehension skill

ThaSH: การวิเคราะห์อภิมาน
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะของงานวิจัยด้านการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน 2) สังเคราะห์องค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน และ 3) เปรียบเทียบค่าขนาดอิทธิพลของผลการวิจัยระหว่างประเภทนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ ปริญญานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ หรือรายงานการค้นคว้าอิสระ ของนิสิต/นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่วิจัยด้านการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นงานวิจัยเชิงทดลองที่พิมพ์เผยแพร่ฉบับสมบูรณ์ (Full Text) ในช่วงปีพ.ศ.2536 – 2564 และมีคุณภาพของงานวิจัยอยู่ในระดับดี จำนวน 175 เรื่อง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินคุณภาพงานวิจัยและแบบบันทึกลักษณะงานวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย คำนวณค่าขนาดอิทธิพลของงานวิจัยด้วยวิธีการของกลาส (Glass) และวิเคราะห์ลักษณะงานวิจัยและค่าขนาดอิทธิพลโดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยอภิมานแบบอิทธิพลสุ่ม (Random Effect) และแบบอิทธิพลกำหนด (Fixed Effect) ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะของงานวิจัยที่เป็นตัวแปรจัดประเภทด้านผู้วิจัยและการตีพิมพ์ พบว่า งานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ในพ.ศ.2552-2564 มากที่สุด ผู้วิจัยส่วนใหญ่ศึกษาในระดับปริญญาโท สถาบันที่ผลิตงานวิจัยมากที่สุด คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สาขาที่ผลิตงานวิจัยส่วนใหญ่ คือ สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน งานวิจัยมีจำนวนหน้าทั้งหมดน้อยกว่า 200 หน้ามากที่สุด ด้านเนื้อหาและ วิธีวิทยาการวิจัย พบว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบมากที่สุด มีสมมติฐานแบบมีทิศทางเป็นส่วนใหญ่ ศึกษาตัวอย่างแบบเจาะจงและอยู่ในช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นมากที่สุด จำนวนตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 21 ถึง 30 คน ใช้แบบแผนการวิจัยทดลองเบื้องต้น มากที่สุด เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบฝึก แบบทดสอบและแบบวัดมากที่สุด มีการหาคุณภาพของเครื่องมือในด้านความเที่ยงตรง ความเชื่อมั่น อำนาจจำแนกและความเป็นปรนัยมากที่สุด สถิติที่ใช้ในการใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมากที่สุด ด้านนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ พบว่า มีการใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ 4 ประเภท ได้แก่ 1) รูปแบบการสอนที่ใช้แนวคิด/ทฤษฎีการเรียนรู้ (ร้อยละ 29.71) 2) เทคนิคการจัดการเรียนรู้ (ร้อยละ 47.43) 3) กิจกรรมการจัดการเรียนรู้ (ร้อยละ 12.00) และ 4) สื่อการสอนการจัดการเรียนรู้ (ร้อยละ 10.86) มีการใช้แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 6 ถึง 10 แผน มากที่สุด มีระยะเวลาในการวิจัย 1 ถึง 15 ชั่วโมง มากที่สุด ค่าขนาดอิทธิพลจากงานวิจัยทั้งหมด 175 เรื่อง คำนวณค่าขนาดอิทธิพลได้ 175 ค่า มีค่าขนาดอิทธิพลระหว่าง 0.030 ถึง 9.410 และค่าเฉลี่ยขนาดอิทธิพลเท่ากับ 3.704 2) องค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน สรุปได้ว่า (1) มีการใช้แนวคิดผสมผสานนวัตกรรม/การจัดการเรียนการสอนแบบยุคหลังระเบียบแบบแผนการสอน 2 นวัตกรรมขึ้นไป (Post-method Pedagogy) มากที่สุด (2) มีการใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus มากที่สุด (3) มีการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แผนผังความคิด/ผังการโยงความสัมพันธ์/แผนผังกราฟิก/แผนที่ความคิดมากที่สุด และ (4) มีการใช้สื่อการสอนการจัดการเรียนรู้เป็นชุดเสริมความรู้/ชุดกิจกรรม/ชุดฝึกทักษะ/แบบฝึกทักษะ/ชุดฝึกอบรม/เอกสารประกอบการเรียนรู้/เอกสารประกอบการเรียนการสอน/แผนการจัดการเรียนการสอนมากที่สุด โดยมีการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มากที่สุด แต่ไม่พบการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 3) ค่าเฉลี่ยขนาดอิทธิพลระหว่างประเภทนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนของงานวิจัยทั้งหมดแตกต่างจากศูนย์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อทดสอบความแตกต่างค่าขนาดอิทธิพลของรูปแบบการสอนตามประเภทนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ พบว่า นวัตกรรมประเภทรูปแบบการสอนที่ใช้แนวคิด/ทฤษฎีการเรียนรู้กับนวัตกรรมประเภทเทคนิคการจัดการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 อีกทั้งยังพบว่า เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ STAD (Student Teams Achievement Divisions) มีค่าขนาดอิทธิพลมากที่สุดเท่ากับ 6.136 รองลงมา คือ รูปแบบการสอนที่ใช้แนวคิด/ทฤษฎีใช้โครงสร้างระดับยอด (Top Level Structure) มีค่าขนาดอิทธิพลเท่ากับ 4.847
Abstract: The purpose of this study aimed to study characteristic of research Improving students' English reading comprehension skills, for synthesis knowledge associated with learning innovation for improve students' English reading comprehensive skill and for comparing effect size value of research study between group of innovation in learning management that affects students' English reading comprehensive skill. Population in this study includes thesis, dissertation, term paper and independent study from graduate students in universities where the complete version is published (Full Text), and content study about students' English reading comprehension skills and published from 1993 to 2021. Samples used in the study include experimental research published of students from Primary school grade 1 to Secondary school grade 6 in total of 175 paper. Two sets of research tools were research quality assessment and research characteristic. The data was analyzed using descriptive statistics and effect size calculations for research studies, employing Glass's method for Meta Analysis. and analyze the research study characteristics and effect sizes using Meta Regression Analysis with Random Effects and Fixed Effects. The research findings were: 1) Results of the study of research characteristics that are variables regarding researchers and publications. Most of the research was published between the years 2009 to 2022. Most of the researcher’s study at the master’s degree. The institution that produces the most research is Rajabhat University. The field that produces most of the research is the field of curriculum and teaching. Most of the total pages fewer than 200 pages. Results of the study of research characteristics that are variables regarding content and research methods. Most of the objective was studied and compared. Research utilized directional hypotheses. The study sample was purposive, and most were in the middle school level. The sample size used in most studies is between 21 and 30 people. Most of the research was basic experimental research design. The most tools were worksheets, tests, and assessments. The quality of the instrument was found in terms of validity, reliability, discriminatory power, and objectivity. Statistics used in data analysis are mostly percentages, means, and standard deviations. Results of the study of research characteristics that are variables regarding innovation in learning management for students' English reading comprehensive skill, it was found that 4 types were used: 1) Teaching formats using learning concepts/theories (29.71%) 2) Learning management techniques (47.43%) 3) Learning management activities (12.00%) and 4) Learning management teaching instructional media (10.86%). Most of the lesson plans were used 6 to 10. Research duration 1 to 15 hours at most. The effects size of research from 175 research topics. Had effects size value between 0.030 and 9.410 and the average effect size was 3.704. 2) Learning management innovations used to develop English reading comprehension skills of students that used Post-method Pedagogy theories respectively at most. Innovation in learning management techniques used KWL Plus. Innovation in learning management activities used mind mapping, relationship diagram, graphic diagram. Innovation in teaching instrument media used of knowledge enhancement kits, activity kits, skill training kits, skill training exercises. The most education was at the 6th grade level, but no education was found at the 1st and 2nd grade levels. 3) The result of comparing learning innovation that develop to student’s English reading comprehension skills the effect size value of research study between group of learning innovation that affects students' English reading comprehensive skill that can explain the difference in mean of effect size value at the .05 significance level. And when testing the differences in teaching according to the types of learning management innovations, it was found that Innovation in learning management techniques used the Student Teams Achievement Divisions (STAD) show the greatest effect size (=6.136) and used concepts/theories using Top Level Structure show the effect size (=4.847)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2024-01-16
Issued: 2567-01-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 620232012.pdf 5.82 MB88 2025-10-14 08:40:28
ใช้เวลา
0.017599 วินาที

เมย์ธิชา บุตรเพ็ง
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
Title Creator Type and Date Create
ตัวแปรที่สัมพันธ์กับค่านิยมอันจำเป็นเพื่อการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต่าย เซี่ยงฉี;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ฉันทนา วงศ์ฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้รับคำปรึกษาและผู้ให้คำปรึกษาที่มีต่อการให้คำปรึกษาผู้ป่วยยาบ้าและครอบครัว ณ ศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุชาดา ไกรพิบูลย์;อนันต์ เอี่ยวเจริญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ขวัญชนก เตจ๊ะฟอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ กับความสามารถทางสมองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต่าย เซี่ยงฉี;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ดรุณี ร่องสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถทางการคิดวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต่าย เซี่ยงฉี;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ธัญสิตา อินถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และแรงจูงใจในการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้และมนุษยนิยมแนวใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;นิธิดา อดิภัทรนันท์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ปิยะมาศ ติ่งหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินคุณภาพภายนอกด้านผู้เรียน ตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต่าย เซี่ยงฉี;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
สุภาพ ตาไข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินคุณภาพภายนอกด้านกระบวนการ ตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิโลบล นิ่มกิ่งรัตน์;ดรุณ หาญตระกูล;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
อนงนาฎ ใบแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณลักษณะด้านการปรับตัวทางสังคม การแก้ปัญหาและการมุ่งมั่นพัฒนาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต่าย เซี่ยงฉี;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
อมิลตรา เพ็งคำปั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนวิชาโปรแกรมการประมวลผลคำ 1 ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ปวีณกร แป้นกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้โดยโปรแกรมไมโครเวิลด์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;นิธิดา อดิภัทรนันท์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
รัษฎา คำโชติรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านและทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;นันทิยา แสงสิน;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ศรินยา ขัติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้คำศัพท์ ความคงทนในการจำคำศัพท์ และความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้สมุดจดคำศัพท์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;นันทิยา แสงสิน;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
อรชุมา หลิมศิริวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของนักศึกษาแผนกวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กัญญา กำศิริพิมาน;มณฑป ไชยชิต;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ตระกูลพันธ์ พัชรเมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการจัดระบบข้อมูลและสารสนเทศทางการศึกษาของสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บุญส่ง นิลแก้ว;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุธรรม์ จันทร์หอม
พิมพ์ทอง พรหมมาแบน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โครงการหนังสือพิมพ์โรงเรียนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
อุไรวรรณ ศรีธิวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แฟ้มสะสมงานเพื่อประเมินผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ดรุณ หาญตระกูล
รังสรรค์ ไกรศรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบทดสอบวินิจฉัยวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
พรรณผกา มณีวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดรุณ หาญตระกูล;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;อุเทน ปัญโญ
โฆษิต พรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแม่แบบเพื่อการจัดเก็บแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ในการประเมินผลการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ต่าย เซี่ยงฉี;ถนอมพร เลาจรัสแสง;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ชูศักดิ์ ยืนนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน วิชา ตารางทำงาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพานพิเศษพิทยา โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;กนกทิพย์ พัฒนาพัวพันธ์
ยุวนุช ปักษิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
รัชภูมิ แซ่ใช้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหารของผู้สัมผัสอาหารและคุณภาพอาหารทางด้านจุลชีววิทยาในร้านจำหน่ายอาหารพร้อมบริโภค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พรพิมล อุ้ยจันทร์ภักดี;ศักดา พรึงลำภู;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุธีวรรณ ศรีอุปโย
อานงค์ ใจแน่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนโมดูลเรื่องการทำเค้ก สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กาญจนา เกียรติมณีรัตน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;แสนย์ สายศุภลักษณ์
มยุรี ชมภูงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองเขียว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
พรรณทิพา อินธิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สุริยาพร อดุลย์พงศ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูตามแนวปฏิรูปการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยา เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ต่าย เซี่ยงฉี;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
อรพิน สีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสมการพยากรณ์ความสำเร็จของการบริหารโรงเรียนจากพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ต่าย เซี่ยงฉี;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ภูริวรรษ คำอ้ายกาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
สมใจ แรงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้านคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกียรติสุดา ศรีสุข;อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ดรุณ หาญตระกูล
รุ่งทิวา มากสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการคิดในวิธีการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;อุเทน ปัญโญ
อัจฉรา คำลือเกียรติ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดการคิดวิเคราะห์วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข;อุเทน ปัญโญ
สุมาลี เขื่อนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ปรับปรุง พ.ศ. 2543)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
จุฑาทิพย์ จันทร์เรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปริมาณสารซีลีเนียม (Selenium) ในผักพื้นบ้านภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประหยัด สายวิเชียร;ศักดา พรึงลำภู;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
จักรกฤษณ์ ศรีนวลใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดทักษะการเล่นดนตรีพื้นเมืองภาคเหนือ (สะล้อ) สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2-4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดรุณ หาญตระกูล;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
กิตติศักดิ์ ถากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะโภชนาการและพฤติกรรมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนวัดเวฬุวัน จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
พิมลมาส ฤทธิ์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดําเนินงานของหน่วยบัณฑิตศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
สิริกร บุญฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการส่งเสริมให้ผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัดมีส่วนร่วมในการดูแลตนเอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุมิตรา ทองประเสริฐ
สุทธิรักษ์ บุญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หาปริมาณเชื้อโคลิฟอร์มแบคทีเรียในอาหารพื้นเมืองที่จำหน่ายในโรงพยาบาลลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
ปานวลี ฉันทเจริญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อยเทศบาลนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ปรารถนา โกวิทยางกูร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
รุ่งนภา พรมปั๋น
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าทางโภชนาการของข้าวซอยที่ขายในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประหยัด สายวิเชียร;ศักดา พรึงลำภู;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
เยาวลักษณ์ ทรัพย์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าทางโภชนาการของข้าวแต๋นผลิตในหมู่บ้านทุ่งม่านเหนือ ตำบลบ้านเป้า จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประหยัด สายวิเชียร;ศักดา พรึงลำภู;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
วัชรางค์ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประเมินแบบอิงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อการประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาโภชนศาสตร์ศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
สุรวัฒน์ เมืองมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนตาม หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ฐิตินันท์ ตันทะรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีต่อการซื้อขนมขบเคี้ยวของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
สุชาวดี เนตรรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และการใช้ประโยชน์จากฉลากโภชนาการของสมาชิกกลุ่มพัฒนาสตรีบ้านวังพร้าวพัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประหยัด สายวิเชียร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;นทัต อัศภาภรณ์
สุดารัตน์ ศรีสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและการประเมินประสิทธิภาพของโปรแกรมคำนวณพลังงาน และคุณค่าทางโภชนาการที่ได้รับจากการรับประทานอาหารไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประหยัด สายวิเชียร;ศักดา พรึงลำภู;กฤตินันท์ สมุทร์ทัย
มัลลิกา จันทร์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศักยภาพครูในการสร้างข้อสอบวัดทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สิริรัตน์ พวงยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกรอบการประเมินตามสภาพจริงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดระดับสูงในวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ไพลิน ทาแกง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบประเมินความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนีย์ เงินยวง
ศิลาทิพย์ คำใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดเชาวน์อารมณ์สำหรับครู
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ธิดาพร อัมรากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดจรรยาบรรณวิชาชีพครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพของนักศึกษาฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เกียรติสุดา ศรีสุข
ธดาภรณ์ นาวาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในการประเมินการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์
คนึงนิจ จันทรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสมการพยากรณ์เพื่อการจำแนกนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;เกียรติสุดา ศรีสุข;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
นพมาศ แสนสุวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรม"สุขภาพดี สร้างได้ด้วยตนเอง" ต่อความรู้และพฤติกรรมการรับประทานขนมกรุบกรอบและน้ำอัดลม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
ลดาวัลย์ เสียงแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะโภชนาการ ความรู้และการปฏิบัติตนตามหลักโภชนบัญญัติ 9 ประการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรรณิการ์ พงษ์สนิท;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
สุชาดา เชื้อสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดทักษะปฏิบัติในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์
เกศราภรณ์ วรรธนะปสาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมสุขภาพ สุขภาพจิตและความเครียดของนักศึกษาหญิงที่พักในหอพักของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
อาภาพร อวดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;น้ำผึ้ง อินทะเนตร
ปราณี จันทวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปริมาณโซเดียม โพแทสเซียม แคลเซียม และเหล็ก ในน้าพริกหนุ่มที่จาหน่ายในตลาดสด เขตเทศบาลนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
สิริพริมา วิภาธวัชชัยพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ทางโภชนาการและการปฏิบัติด้านอาหารของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
วันวิสา นวพงศ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุระดับปัจจัยที่สัมพันธ์กับจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;สุนีย์ เงินยวง;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ชัยวัฒน์ ชนะมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุระดับของปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;สุนีย์ เงินยวง;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ปรเมศวร์ โตศิลากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบเตือนภัยทางการเงินเพื่อการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอย่างมีประสิทธิผล
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สุรชัย กังวล;ทัดพงศ์ อวิโรธนานนท์;สมคิด แก้วทิพย์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;เฉลิมชัย ปัญญาดี
จิรายุ หาญตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริมาณแคลเซียมในผักคะน้าก่อนและหลังการล้างด้วยน้ำผสมน้ำส้มสายชู น้ำผสมด่างทับทิม น้ำผสมโซเดียมไบคาร์บอเนต และน้ำผสมเกลือ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
ปวีณา ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริโภคอาหารกับภาวะโภชนาการของนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
พัชรีพัณณ์ สิทธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และการปฏิบัติตามหลักโภชนบัญญัติสาหรับ คนไทย ของบุคลากรฝ่ายสนับสนุน ชั้นปรีคลินิก โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำพู
ธนาดุล จักรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารและระดับความดันโลหิตของผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ที่มารับบริการในโรงพยาบาลแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;ศักดา พรึงลำภู
ธีรวัฒน์ บุญชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวัดความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนีย์ เงินยวง
ดวงเดือน พันธมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตรู้เคารพของเด็กปฐมวัยในบริบทพหุวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
มณฑิรา อั้งน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบผสมผสานเพื่อประเมินการจัดการเรียนการสอนในโครงการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนีย์ เงินยวง
ถิรายุ อินทร์แปลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การประเมินหลักสูตรปริญญาตรีบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบริหาร คณะเศรษฐศาสตร์และการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสุพานุวง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ซื่อลือ นอตัวลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างลักษณะเฉพาะของข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิโลบล นิ่มกิ่งรัตน์;สุนีย์ เงินยวง;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
กุลจิรา ฝุ่นวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การสร้างสรรค์ความรู้ด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สุชานุช หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สุพิทยา สิงห์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ปรัชญา จีระยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการศึกษาโดยครอบครัว: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ชาติพันธุ์วรรณนาอภิมานและการวิเคราะห์ผลกระทบไขว้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ปัทมา กุออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ณัฐณิชา นันตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลการวัดคุณภาพบัณฑิตศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ คณะภาษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุพานุวง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
บัวลา อินถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรู้เรื่องคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สมหญิง บุตรวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานงานวิจัยด้านการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
เมย์ธิชา บุตรเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่องในการอ่านออกเสียงคำพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ทิวาทิพย์ เพชรขว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,856
รวม 3,870 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 185,371 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 328 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 294 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 170 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 36 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 186,242 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124