แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
Perceived marketing content of online social media and trust of online social media entrepreneurs affecting the decision making to buy sportswear via Facebook of Thai people

ThaSH: การตลาดอินเทอร์เน็ต
ThaSH: การซื้อสินค้าทางไกล
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค
Abstract: วัตถุประสงค์ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย วิธีดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่สนใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊ค ทั้งที่มีประสบการณ์และไม่มีประสบการณ์ซื้อสินค้า จำนวน 424 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างค่าคำถามกับวัตถุประสงค์ พบว่าค่าที่ได้คือ 0.83 และค่าความเที่ยงของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.87 ผู้วิจัยเก็บแบบสอบถามออนไลน์จาก กลุ่มของเฟซบุ๊คแฟนเพจที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย 5 เพจ โดยผู้วิจัยโพสลงในกลุ่มของเฟซบุ๊ค ได้แก่ 1)เพจชุมชนคนสร้างซิกแพ็ค sixpackclub.net 2)เพจBebe Fit Routine 3)เพจForcejun 4)เพจFitnumgun 5)เพจFit Kab Dao วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติในการทดสอบสมมติฐาน ใช้ค่าสถิติสมการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ โดยตั้งระดับนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ 0.05 ผลการวิจัย เมื่อทดสอบสมมติฐาน พบว่า เนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ ด้านเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ ด้านเนื้อหาที่ให้คำแนะนำหรือความรู้ ด้านเนื้อหาที่ให้แนวคิด และด้านเนื้อหาที่สร้างอารมณ์ / บันเทิง เป็นเนื้อหา ภาพการ สื่อสาร ด้วยภาพเสียงที่ต่อเนื่อง ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายของคนไทย และ ความสามารถทำตามที่ตกลงกับลูกค้า มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีและรวดเร็วกับลูกค้า จำนวนผู้ติดตามของผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ค สามารถเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลทางการเงิน และการมีบริการหลังการขาย ทำให้ท่านเกิดความไว้วางใจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และด้านเนื้อหาที่บอกแนวทางแก้ไขปัญหาและการเปิดเผยความคิดเห็นของลูกค้าที่ซื้อไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่ส่งผลต่อ การตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย สรุปผลการวิจัย ด้านเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ ด้านเนื้อหาที่ให้คำแนะนำหรือความรู้ ด้านเนื้อหาที่ให้แนวคิด และด้านเนื้อหาที่สร้างอารมณ์ / บันเทิง เป็นเนื้อหา ภาพการ สื่อสาร ด้วยภาพเสียงที่ต่อเนื่อง และสามารถทำตามที่ตกลงกับลูกค้า ปฏิสัมพันธ์ที่ดีและรวดเร็วกับลูกค้า จำนวนผู้ติดตามของผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ค สามารถเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลทางการเงิน และการมีบริการหลังการขาย ทำให้ท่านเกิดความไว้วางใจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
Abstract: The purpose of this research was to perceived marketing content of online social media and trust of online social media entrepreneurs affecting the decision making to buy sportswear via Facebook of Thai people. Methods The samples used in this study were 424 Thai people who interest to buy sportswear via Facebook with both experience and inexperience. Online questionnaires were used as a main method to collect data in this research with IOC of 0.83 and coefficient alpha equal of 0.87. Online Questionnaires were collected from 5 Facebook including 1) sixpackclub.net page, 2) Bebe Fit Routine page, 3) Forcejun, 4) Fitnumgun page and 5) Fit Kab Dao page. This study also applied statistical data analyses with the determination of patterns in the data such as the frequency, percentage, mean and standard deviation. This research also undertook Multiple Linear Regression with statistical significance at 0.05 to test the hypothesis of this research. Results Hypothesis testing showed that content of online social media including inspirative content, advisory content, intuitive content and emotional /entertaining content by animation of online social media and trust of online social media entrepreneurs including ability to do as agreement, good and fast interaction with customer, number of followers, ability to keep personal and financial information and after sale service have affected on the decision making to buy sportswear via Facebook of Thai people with statistical significance at 0.05. On the other hand, solution content and revealing of customer opinions have not affected on the decision making to buy sportswear via Facebook of Thai people. Conclusion Inspirative content, advisory content, intuitive content and emotional /entertaining content by animation of online social media and trust of online social media entrepreneurs including ability to do as agreement, good and fast interaction with customer, number of followers, ability to keep personal and financial information and after sales service have affected on the decision making to buy sportswear via Facebook of Thai people.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-11-17
Issued: 2566-11-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 6270018039.pdf 3.06 MB8 2025-05-29 13:53:39
ใช้เวลา
0.024947 วินาที

โสมฤทัย สุนธยาธร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนรอบตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปรียาภรณ์ รัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบสะพายเป้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
สุชาณัฐ วนิชปริญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูริกรณ์ เดชดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้รถรางที่จัดโดยเทศบาลเมือง จังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูชิษา ปันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการธุรกิจของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบัติ กาญจนกิจ ;โสมฤทัย สุนธยาธร
กฤติกา สายณะรัตร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาของนักท่องเที่ยว วัด ในจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนิต บุตรทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธรรมจักร เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ร่วมกันซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ประภัสสร ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการท่องเที่ยวพระราชวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปวิตรา วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพการบริการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อริยาภรณ์ ตั้งศรีธนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกกิจกรรมนันทนาการและการส่งเสริมสมรรถนะการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภาคภูมิ ติลกเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังในคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพของบุคคลวัยทำงาน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรรณวิษา หนูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P's และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ฉันท์ชนิต เกตุน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม มีผลต่อการตระหนักรู้ต่อผลกระทบทางการท่องเที่ยวด้านสังคมและวัฒนธรรมของกลุ่มคนมอญ เกาะเกร็ด ประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พิมลวรรณ พันธ์วุ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยช่วงวันหยุดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อิสรีย์ สุขพรสินธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านแอพพลิเคชันออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรวุฒิ รายาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าและความภักดี ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยของแฟนบอลชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนัตถ์ สุกมลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์และความต้องการคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานฝึกโยคะของผู้ฝึกโยคะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อนุตร คำสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พลอยชมพู นาคสุรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,196
รวม 2,216 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 165,480 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 296 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 277 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 169 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 166,292 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124