แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
Web-based Instruction with Project-based Promoting for Teamwork

Organization : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
Email : beverbast@gmail.com

Organization : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

Organization : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
keyword: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
; การเรียนรู้แบบโครงงาน
; การทำงานเป็นทีม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาคุณภาพของการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริม การทำงานเป็นทีม สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี 2) ประเมินการทำงานเป็นทีมของการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงาน 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นิสิตระดับปริญญาตรี สาขาเคมี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการสร้างและหาคุณภาพของการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี มีดังนี้1.1 ผลการสร้างบทเรียนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 การคิดและเลือกปัญหาที่จะศึกษา ขั้นที่ 2 การวางแผนโครงงาน ขั้นที่ 3 การดำเนินโครงงาน ขั้นที่ 4 การสรุปผล และขั้นที่ 5 การนำเสนอผลงาน 1.2 ผลการหาคุณภาพของการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี คุณภาพด้านเนื้อหาของบทเรียนผ่านเว็บอยู่ในระดับมากที่สุด (X_=4.53, S.D.=0.52) และคุณภาพด้านการออกแบบของ บทเรียนผ่านเว็บ อยู่ในระดับมากที่สุด (X_=4.65, S.D.=0.27) 2. ผลการประเมินการทำงานเป็นทีม การทำงานมีสมรรถนะการทำงานเป็นทีมอยู่ในระดับมาก (X_=4.13, S.D.=0.68) สามารถทำงานร่วมกันได้ 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนแบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (X_=4.51, S.D.=0.38)
Abstract: The purposes of this research were: 1) to construct and to find quality of instruction development through the websites by using the project-based learning to enhance teamwork for undergraduate students. 2) to evaluate the teamwork of the instruction through the project-based learning. And 3) study satisfaction of learners towards learning through web-based learning projects, to promote teamwork. The samples were undergraduate chemistry students, Faculty of Education, Naresuan University of the 1th semester 2014 from 40 students by purposive sampling. The result of this research were as follows: 1. The construction and quality evaluation of instruction development through the websites by using the project-based learning to enhancing teamwork for undergraduate students, are as follows. 1.1Resulted in the creation of web-based learning courseware through a project to promote teamwork. For undergraduate students consists of five steps: Step 1 To think and select the related-problems, Step 2 Project Planning, Step 3 implementation project, Step 4 Conclusive discussions and Step 5 presentations.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. สำนักวิทยบริการ
Address: ปัตตานี
Email: oar.psu@gmail.com
Created: 2560
Modified: 2566-11-13
Issued: 2566-11-13
บทความ/Article
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Article_65_21.pdf 638.37 KB6 2025-10-06 07:10:17
ใช้เวลา
0.124876 วินาที

พรพิมล จันตรา
Title Contributor Type
การพัฒนาการเรียนการสอบฝ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยนเรศวร
พรพิมล จันตรา
พิชญาภา ยวงสร้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
พรพิมล จันตรา;พิชญาภา ยวงสร้อย;ดิเรก ธีระภูธร

บทความ/Article
พิชญาภา ยวงสร้อย
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาด้วยหลักอริยสัจในการทำโครงงานสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยนเรศวร
พิชญาภา ยวงสร้อย
ดิเรก ธีระภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความต้องการพัฒนาทักษะดิจิทัล เพื่อการทำตลาดออนไลน์ ของกลุ่มชุมชนหาดสองแคว อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พิชญาภา ยวงสร้อย

บทความ/Article
การเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
พรพิมล จันตรา;พิชญาภา ยวงสร้อย;ดิเรก ธีระภูธร

บทความ/Article
การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของศูนย์คอมพิวเตอร์ในสถานศึกษา กรณีศึกษา: จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยบูรพา
พิชญาภา ยวงสร้อย

บทความ/Article
ดิเรก ธีระภูธร
Title Contributor Type
การใช้กลวิธีการกำกับตนเองในการเรียนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิเรก ธีระภูธร
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ปรีชา วิหคโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการฝึกอบรมผู้ให้การปรึกษาเรื่องโรคเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิเรก ธีระภูธร

อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
พรพิมล จันตรา;พิชญาภา ยวงสร้อย;ดิเรก ธีระภูธร

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,794
รวม 1,795 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 56,583 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 56,616 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101