แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ได้รับการจัดโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
The development of english writing skills by using B-SLIM model for the fourth graders

keyword: ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ B-SLIM Model
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Classification :.DDC: 372.6521
ThaSH: ภาษาอังกฤษเทคนิค
ThaSH: ภาษาอังกฤษ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาทักษะการเขียนและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านสร้างมิ่ง และโรงเรียนบ้านนาขามดอนติ้ว อำเภอม่วงสามสิบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนภาษาอังกฤษที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น โดยแบบทดสอบมีค่า ความยากง่าย (p) ระหว่าง .44-.59 และค่าอำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง .23-.95 โดยมีความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ = .90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนมีทักษะการเขียนอยู่ในระดับดี โดยมีคะแนนเฉลี่ย 24.63 คิดเป็นร้อยละ 82.11 แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model มีประสิทธิภาพของกระบวนการ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ เท่ากับ 87.57/82.11 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2. นักเรียนมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01"
Abstract: The purposes of this research were to 1) develop the student’s writing skills by using B-SLIM Model for the fourth graders and study the efficiency of the writing drills based on the efficiency criteria of 80/80, 2) to compare the students’ writing skills before and after using the drills by using B-SLIM Model. The sample consisted of 30 fourth graders studying in the second semester of academic year 2020 at Bansangming School and Bannakhamdonteaw School, gained by cluster sampling. The research instruments were the drills by using B-SLIM Model and a writing test made by the researcher, the test had the difficulty indices between .44-.59, the discrimination indices between .23-.95, and the reliability of .90. The statistics used for data analysis was mean, percentage, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1. The students had the writing skills at the level of good, with the mean score of 24.63, which was at 82.11 percent, the developed drills by using B-SLIM Model had efficiency values of 87.57/82.11, based on the standardized criteria of 80/80. 2. The students’ writing skills after using the developed drills was significantly higher than that before using them at the .01 level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Modified: 2566-11-15
Created: 2565
Issued: 2566-10-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Piyaporn Pichitchai.pdf 26.32 MB64 2025-10-07 10:00:24
ใช้เวลา
0.018157 วินาที

ปิยะภรณ์ พิชิตชัย
สิริสุดา ทองเฉลิม
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ได้รับการจัดโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
ปิยะภรณ์ พิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยประยุกต์ใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการของ Murdoch สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู์ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริสุดา ทองเฉลิม) ;รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
ศุภรา แสนแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
สุพัตรา ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
กชกร ธิปัตดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
จุฑารัตน์ ศุภสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรียงความด้วยแผนที่ความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญธรรม ทองเรือง
ศุภักษรจิรพัฒน์ สมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
สิริกร ภูผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวันสาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร. กชกร ธิปัตดี
เพ็ญพิชา ศิริวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุจิตรา ฉวีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้เพลง สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
วันวิสาข์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนประโยค กรรตุการก และ กรรมการก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุภาพร วงศ์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สาคร ศรีคาหลอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดท้องถิ่นของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สำอาง ศรีทองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อจับใจความสาคัญ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รศ.ดร.กชกร ธิปัตดี
ฐิติมา นนทิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
โสภิตรา บุญโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ได้รับการจัดโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
ปิยะภรณ์ พิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยประยุกต์ใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการของ Murdoch สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู์ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริสุดา ทองเฉลิม) ;รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
ศุภรา แสนแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคการบูรณาการการอ่านและการเขียนอย่างร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สิริรัตน์ บุญพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
สุพัตรา ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,789
รวม 1,789 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,634 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 40,663 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46