แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่
Service marketing mix affecting consumer decision towards using services of Pantip Plaza Chiang Mai

ThaSH: พันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่
ThaSH: ห้างสรรพสินค้า -- เชียงใหม่
ThaSH: การตลาด
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ โดยขอบเขตของงานวิจัยและประชากรที่ศึกษาได้แก่ ผู้บริโภคที่เข้าใช้หรือเคยเข้าใช้บริการของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ และเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีช่วงอายุต่ำกว่า 60 ปี ไม่จำกัดเพศ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ โดยมีการกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวกจำนวน 385 ราย โดยศึกษาจากด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ปัจจัยด้าน อายุ เพศ สถานภาพ รายได้ การศึกษาและอาชีพ และส่วนประสมการตลาดบริการ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการสื่อสารทางการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากรหรือพนักงาน ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพที่ปรากฏ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง เป็นเพศหญิงร้อยละ 60 และเพศชายร้อยละ 40 โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี คิดเป็น ร้อยละ 40.3 มีรายได้ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 15,000 บาทคิดเป็นร้อยละ 33 ส่วนใหญ่มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนคิดเป็นร้อยละ 34.8 มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าอยู่ที่ร้อยละ 62.9 และส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 71.7 ด้านผลการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการสื่อสารทางการตลาด เพราะการตัดสินใจในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ของผู้บริโภคจะคำนึงถึง การที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่าเชียงใหม่ มีราคาสินค้าที่เหมาะสม สินค้ามีราคาถูกกว่าที่อื่นและมีการแสดงราคาในสินค้าอย่างชัดเจน และการสื่อสารการตลาดที่มีการการจัดโปรโมชั่นสินค้าลดราคาอย่างต่อเนื่อง หรือจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น และควรสนับสนุนร้านค้าให้เข้าร่วมโครงการกับทางภาครัฐเช่น คนละครึ่ง อย่างครบถ้วน ผลการศึกษาด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจใช้แตกต่างกัน พบว่ามีปัจจัยด้านอายุ อาชีพและระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน โดยทั้ง 3 ปัจจัยนี้มีความสอดคล้องกัน อาทิเช่น เด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 20 ปี มีการศึกษาในระดับต่ำกว่าปริญญาตรี จะเข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ เพื่อมาใช้บริการห้องติวหรือเข้ามาเรียนพิเศษ เป็นต้น ผู้วิจัยหวังว่าการทำวิจัยครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรเพื่อทราบถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ และนำผลการศึกษาที่ได้ไปใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยนและพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการต่อไปในอนาคต
Abstract: The objective of this research is to Service Marketing Mix Affecting Consumer Decision Towards Using Services of Pantip Plaza Chiang Mai. The scope of the research includes consumers who have used or currently use the services of Promenade Pantip Plaza Chiang Mai, and who reside in the province of Chiang Mai. The target group consists of individuals under the age of 60, without any gender restrictions, as they are the intended customer base of Promenade Pantip Plaza Chiang Mai. A convenient sample of 385 participants . The study explores demographic factors such as age, gender, marital status, income, education, and occupation, as well as Service Marketing Mix including product, price, distribution channel, marketing communication, employee, process and physical evidence. The study findings reveal that the general characteristics of the sample group consist of 60% females and 40% males. The majority of the sample group falls within the age range of 20 to 30 years, accounting for 40.3%. Around 33% of the sample group has an income equal to or less than 15,000 baht. Additionally, 34.8% of the sample group are employed in private companies. Approximately 62.9% of the sample group have a bachelor's degree or equivalent level of education, and the majority 71.7% have a single marital status. Regarding the research findings on the marketing components that influence the decision-making process of consumers in using the Promenade Pantip Plaza, Chiang Mai, two factors have been identified: price factor and marketing communication factor. Consumer decision-making in using the services of Promenade Pantip Plaza, Chiang Mai, takes into consideration the appropriateness of product prices, lower prices compared to elsewhere, and clear price displays on the products. Furthermore, effective marketing communication plays a crucial role, including continuous promotional activities, organizing relevant events and promotional campaigns targeting the intended customer group. It is also recommended to support the participation of the stores in government initiatives such as "Khon La Khuen" comprehensively. The study findings on demographic factors show that differences in age, occupation, and education level have an impact on consumer decision-making, which varies accordingly. These three factors are interrelated. For instance, individuals under the age of 20, such as school-aged children, with education levels lower than a bachelor's degree, are more likely to use the services of Promenade Pantip Plaza, Chiang Mai, for purposes such as using tutoring rooms or attending special classes. Researchers expect that this independent study will be beneficial to the organization in understanding the factors that influence consumer decision-making in using services at Pantip Plaza Chiang Mai and using the study results as data to analyze as a guide to adjust and develop marketing strategies to meet the future needs of service users.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2566-10-29
Issued: 2566-10-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงใหม่
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 641532107.pdf 916.78 KB7 2025-01-15 15:16:51
ใช้เวลา
0.017561 วินาที

ศรัณยวิทย์ สุวรรณธาดา
นิยตา กาวีวงศ์
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อเมล็ดกาแฟคั่วในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิตยา เจรียงประเสริฐ;นิยตา กาวีวงศ์;ศรัญญา กันตะบุตร
สุกฤตา คำจิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคชาวไทยในการซื้อคอนโดมิเนียมในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
กมลพรรณ อริวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
ชญานิศ นิรชรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อคุณภาพการบริการของสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธีราลักษณ์ สัจจะวาที;ศรัญญา กันตะบุตร;นิยตา กาวีวงศ์
พีรภาว์ ลิ้มสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าเสมือนจริงของผู้เล่นเกมออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
ธนกฤต สุริยะมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
ศรัณยวิทย์ สุวรรณธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างวิถีชีวิตบนอินเทอร์เน็ตและแรงจูงใจในการเล่นเกมออนไลน์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิตยา เจรียงประเสริฐ;ศรัญญา กันตะบุตร;นิยตา กาวีวงศ์
มัลลิกา แต้มรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของบัณฑิตและผู้ใช้บัณฑิตต่อหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาธรณีวิทยาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิตยา เจรียงประเสริฐ;ศรัญญา กันตะบุตร;นิยตา กาวีวงศ์
โสภีธิดา คํามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของกรรมการบริษัทกับการยอมรับความเสี่ยงของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
วริษฐ์ รัตนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของแมกนัสฟิตเนส จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
จักรกฤษ จันทรเถร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างผู้ถือหุ้นแบบกระจุกตัวและผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
บุณยาพร กลายเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการท่องเที่ยวและแนวโน้มการท่องเที่ยวภายในประเทศ ของผู้อาศัยในจังหวัดลำปาง หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
ปวีณา อัศวนิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อบริการของบริษัทเอชที พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
กฤตพร พิมปภาวิชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
จิตลดา เจริญขึ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
วิภาวรรณ ใจกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของสิทธิบัตรต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิยตา กาวีวงศ์
มาริสา บัวสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,439
รวม 2,439 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 69,765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 69,806 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46