แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_57' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

อิทธิพลของปัจจัยการส่งเสริมการขายออนไลน์การยอมรับเทคโนโลยีแบบแผนพฤติกรรมที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นทางเว็บไซต์ลาซาด้า
Influence of online promotion factors, technology acceptance, planned behavior toward fashion consumer behaviors through Lazada website

ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่
ThaSH: อินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่ข่าวสาร
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ThaSH: การส่งเสริมการขาย
ThaSH: การตลาดอินเทอร์เน็ต
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและการส่งเสริมการขายออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านช่องทางเว็บไซต์ Lazada กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้า ประเภทแฟชั่นทางเว็บไซต์ลาซาค้ำา จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ผู้บริ โภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20 - 35 ปี อาชีพ เป็นพนักงานเอกชน รายได้ เฉลี่ยต่อเดือน อยู่ระหว่าง 10,000 - 30,000 บาท การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพ โสด อาศัยอยู่ทางเขตจังหวัดภาคกลาง ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อสินค้ำแฟชั่นผ่านทางเว็บไซต์ลาซาค้ำาในช่วงเวลา เวลา12.01 น. – 14.00 น. ซื้อสินค้าจำนาน 2 - 3 ครั้ง/ เดือน และค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการใช้บริการซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านทางเว็บไซต์ลาซาค้า ในแต่ละครั้งอยู่ที่จำนวนเงิน 200 - 400 บาท ผลการวิจัยพบว่า อิทธิผลของปัจจัยที่มีต่อการซื้อสินค้าแฟชั่นบนเว็บไซต์ลาซาค้ำาอยู่ในระดับความสำคัญมาก ด้านที่มีความสำคัญมากที่สุด รียงตามลำดับคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ความรับรู้พึงความง่ายและประโยชน์ ปัจจัยเพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษา ส่วนประสมทางการตลาดด้านโฆษณาและการส่งเสริมการขาย และเจตคติและความตั้งใจเชิงพฤติกรรม มีผลต่อพฤดิกรรมการซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นทางเว็บไซค์ลาชาด้าด้านช่วงเวลาที่นิยมซื้อสินค้าผ่านลาซาค้า ด้านความถี่ในการชื้อสินค้าผ่านลาซาค้า และค้านค่าใช้ายเฉลี่ยครั้งในการใช้บริการลาซาค้า ตัวแปรสถานภาพ ที่อยู่อาศัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ง.0 และอิทธิพลค้านความเชื่อเกี่ยวกับกลุ่มอ้างอิง ความเชื่อมั่นในเรื่องระบบควบคุมการใช้งาน ทัศนคติที่มีความตั้งใจที่จะใช้งาน การรับรู้ประโยชน์ การรับรู้ถึงความงำขส่งผลต่อเจตนาและความตั้งใจเชิงพฤติกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และสามารถอธิบายความผันแปรของเจตคติและความตั้งใจเชิงพฤติกรรม ได้ร้อยละ 55.0
Abstract: This research aims to study the factors and online promotions that influence the decision to buy fashion products via Lazada website. The sample consisted of 384 consumers who have purchased fashion products on Lazada website. The tools used for data collection were a questionnaire. Most of consumers were female, aged 20-35 years, occupation wasa private employee, average monthly income between 10,000-30,000baht, educational attainment was bachelor's degree, single status and live in the Central Region. Most of consumers buy fashion products via Lazada website during 12.01 hours -2 PM, purchase products 2-3 times / month and the cost per time to buy fashion products via the Lazada website. Each time the amount was 200 - 400 baht. The Research found that the influence of factors on the purchase of fashion items on the Lazada website is of great importance. The most important aspect sorted in order in terms of marketing promotion and awareness of ease and benefit. Personal factors in terms of gender, age, occupation, average monthly income, educational attainment, Marketing Mix in terms of advertising and sale promotion, behavioral attitudes and intentions affects the behavior of buying fashion products on the Lazada website in terms of the time of preference to shop through Lazada, the frequency of purchasing products through Lazada and the average cost/time of using Lazada but marital status and residence were at significant of 0.05 level. and the influence on beliefs about the reference group, confidence in the application control system active attitude perceived benefit Perceived ease affects behavioral intentions were at significant of 0.05 level and these factors could explain the variation in attitude and behavioral intentions by 55.0%.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2023-11-16
Issued: 2566-10-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 591832021.pdf 1.43 MB8 2025-08-18 09:07:16
ใช้เวลา
0.021593 วินาที

ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
Title Creator Type and Date Create
การเปิดรับ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจสื่อเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองของผู้สูงอายุในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิระศักดิ์ สาระรัตน์;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;พงษ์ศิริ ปรารถนาดี
นุชจรี คำโชติรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและรูปแบบการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้หญิงไทยกับผู้ชายต่างชาติบนเว็บไซต์บริการจัดหาคู่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิระศักดิ์ สาระรัตน์;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;สุวรรณี โพธิศรี
ชาลินี โชติจรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบรูปแบบและเนื้อหาเพลงคำเมืองของวิฑูรย์ ใจพรหม และเหินฟ้า หน้าเลื่อม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภูพายัพ ยอดมิ่ง;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;บุญศรี รัตนา
ชณิชา ปริสัญญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทด้านการสื่อสารของประชาชนและสื่อมวลชนท้องถิ่นในจังหวัดน่านในการสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินงานของโครงการโรงไฟฟ้าหงสา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;จิระศักดิ์ สาระรัตน์;นคเรศ รังควัต
สุธิดา กรุณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการตัดสินใจท่องเที่ยวใน ประเทศไทยของชาวสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐ ประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;จิระศักดิ์ สาระรัตน์;พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ
โหลว, เจียเหวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารสุขภาพการแพทย์แบบองค์รวมของศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี เวียงพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;ขวัญฟ้า ศรีประพันธ์;ลัดดา จิตตคุตตานนท์
แสงรวี รุ่งเรืองเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านไร่กองขิง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;จิระศักดิ์ สาระรัตน์;กมลณัฏฐ์ พลวัน
พัชรนันท์ แอบเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเพื่อการรณรงค์ทางสังคมของเว็บไซต์ CHANGE.ORG
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ขวัญฟ้า ศรีประพันธ์;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;ศัณสนี ชุมนุมมณี
พณพล ธีรวงศธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และผลของการเปิดรับมายาคติการทำศัลยกรรมผ่านสื่อออนไลน์ที่มีต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;จิระศักดิ์ สาระรัตน์;พงศภัทร อนุมัติราชกิจ
กุลวดี เลิศเศรษฐการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการซื้อขายทองคำผ่านสื่อออนไลน์ของนักลงทุนทองคำในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;จิระศักดิ์ สาระรัตน์;พงศภัทร อนุมัติราชกิจ
ปรวัตร์ ดอกรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพแบบองค์รวมสาหรับผู้สูงอายุในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;ขวัญฟ้า ศรีประพันธ์;มาลียา มโนรถ
จารุวัฒน์ งดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้าผ่านกิจกรรมพิเศษของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : แสงโสม สเปเชียล รัม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;วิทยา พานิชล้อเจริญ;กมลณัฏฐ์ พลวัน
โชติพงศ์ โกมลศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมการสักล้านนา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิระศักดิ์ สาระรัตน์;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;ลัดดา จิตตคุตตานนท์
ธนาวุฒิ ฤทธิ์ช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อ ความพึงพอใจและการรับรู้ภาพลักษณ์คนไทยจากละครโทรทัศน์ไทยของประชาชนจีน เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พิมลพรรณ ไชยนันท์;ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;คมสัน รัตนะสิมากูล
อู๋ เซียวจูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Think Thailand ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา;วิทยา พานิชล้อเจริญ;กอปรพงษ์ กุณฑียะ
จิรวดี หลวงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยการส่งเสริมการขายออนไลน์การยอมรับเทคโนโลยีแบบแผนพฤติกรรมที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นทางเว็บไซต์ลาซาด้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
นนทิยา เนาว์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จด้านการสื่อสารและบทเรียนที่ดีในการพัฒนาเกษตรบนพื้นที่สูง กรณีศึกษา : โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ห้วยเป้า ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
เนตรชนก สายคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตลาดและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำดื่มผสมวิตามินผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
ปภาดา บุญมาเกี๋ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การนำเสนอเนื้อหาเพื่อการระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ผ่านเฟซบุ๊ก กรณีศึกษา เพจมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย และเพจ เดอะ โดโด้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
ปลายฟ้า ธเนศนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลส่วนประสมทางการสื่อสารการตลาดที่มีต่อการยอมรับเทคโนโลยีการรับชมไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ต ผ่านแอปพลิเคชัน เอไอเอส เพลย์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา
วิชญาดา ไชยคำวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,837
รวม 6,837 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 101,316 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 101,339 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104