แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและพฤติกรรมการตัดสินใจในการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2
Conditions and Decision-making Behavior in Curriculum Leadership Local to the Practice of Opportunity Expansion School under the Lampang Primary Education Service Area Office 2

keyword: การตัดสินใจ
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม -- หลักสูตร
Classification :.DDC: 373.19
; การศึกษาขั้นประถม หลักสูตร
; โครงการขยายโอกาสทางการศึกษา
; โครงการขยายโอกาสทางการศึกษา การบริหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพและพฤติกรรมการตัดสินใจในการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 โดยมีขั้นตอนการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ดังนี้ 1) การศึกษาสภาพการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และ 2) การศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจในการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา จำนวน 136 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) สภาพการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 มีสภาพการบริหารโดยภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก ทั้ง 3 ขั้นตอน และ 2) พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 มีพฤติกรรมการตัดสินใจแบบมีส่วนร่วมมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 45.82 รองลงมาคือ แบบประชาธิปไตย คิดเป็นร้อยละ 44.39 ส่วนพฤติกรรมการตัดสินใจน้อยที่สุด คือ แบบอัตตาธิปไตย คิดเป็นร้อยละ 9.79
Abstract: The objectives of this research were to Study the conditions and to study the Behavior in Curriculum Leadership Local to the Practice of Opportunity Expansion School under the Lampang Primary Education Service Area Office 2. The research process is divided into 2 steps: Step 1: a study of Conditions of implementing local curriculum into practice of Opportunity Expansion School and Step 2 a Study decision-making behavior in the implementation of Opportunity Expansion School. The Samples used in the Study from 50 of kindergarten teacher, Elementary School Teacher and Middle School Teacher. The data were analyzed using descriptive statistics. These are percentage, frequency, mean and standard deviation. The result of this research were 1) The Conditions of bringing local curriculum into practice of Opportunity Expansion School under the Lampang Primary Education Service Area Office 2. It was found that the problem was at a high level. 2) The study found that most of the school administrators had the most participatory decision-making behavior in Curriculum Leadership Local. It was found that the administrators had a high participatory decision-making behavior in the administration of local curriculum implementation. accounted for 45.82%, followed by democracy accounted for 44.39% and autocratic accounted for 9.79 percent
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-09-15
Issued: 2566-09-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วจ 373.19 ช212ส
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 86 ชัชชัย เทพนามวงศ์.pdf 4.79 MB17 2025-07-18 18:32:31
ใช้เวลา
0.017918 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปณตนนท์ เถียรประภากุล
Title Creator Type and Date Create
การบริหารงานด้านการป้องกันและช่วยเหลือนักเรียนตามกระบวนการ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปณตนนท์ เถียรประภากุล
วศินี วนรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปณตนนท์ เถียรประภากุล
ตันตริน สืบปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและพฤติกรรมการตัดสินใจในการบริหารการนำหลักสูตรท้องถิ่นไปสู่การปฏิบัติของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปณตนนท์ เถียรประภากุล
ชัชชัย เทพนามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,119
รวม 6,123 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 305,590 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 284 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 122 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 37 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 306,480 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46