แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์อภิมาน : การจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ช
The Meta-Analysis of Coaching Learning Process Management

Address: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง

Address: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง
keyword: การโค้ช การวิเคราะห์อภิมาน การจัดกระบวนการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์คุณลักษณะพื้นฐานของงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ช และเพื่อวิเคราะห์คุณลักษณะพื้นฐานของงานวิจัยที่มีผลต่อค่าขนาดอิทธิพลของงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ช กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ งานวิจัยเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ชในช่วงปี พ.ศ. 2555-2563 เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสกัดข้อมูลงานวิจัย และแบบประเมินคุณภาพงานวิจัย สถิติการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าขนาดอิทธิพล (d), t-test, F-test, Multiple regression analysisผลการวิจัย พบว่า มีผลงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ชจ านวนมากช่วงปีพ.ศ. 2558-2560 ในมหาวิทยาลัยในก ากับของรัฐ สาขาปฐมวัย คุณภาพงานวิจัยในภาพรวมอยู่ในระดับดี ผลการวิเคราะห์ความแปรปรวนค่าขนาดอิทธิพล พบว่า ตัวแปรคุณลักษณะงานวิจัยที่ท าให้ค่าขนาดอิทธิพลแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีจ านวน 12 ตัวแปร ดังนี้ ด้านคุณลักษณะเบื้องต้นของงานวิจัยจ านวน 7 ตัวแปร ด้านเนื้อหาสาระของงานวิจัยจ านวน 1 ตัวแปร ด้านวิธีวิทยาของงานวิจัยจ านวน 3 ตัวแปร ด้านผลการวิจัยจ านวน 1 ตัวแปร ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ พบว่า ตัวแปรต้น จ านวน 4 ตัวแปร ที่มีผลต่อค่าขนาดอิทธิพลเรียงล าดับจากมากสุดไปน้อยสุด ได้แก่ สาขาที่ท าวิจัยคือสาขาปฐมวัย การไม่ระบุสาขาที่ท าวิจัย ประเภทงานวิจัยแบบผสม และจ านวนหน้าไม่รวมภาคผนวก องค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ชสามารถ จัดได้หลากหลายรูปแบบ ในทุกระดับการศึกษา ขั้นตอนการโค้ช สื่อการเรียนรู้และระยะเวลาการโค้ชปรับตามสถานการณ์
Abstract: The purpose of this research was to analyze the basic characteristics of research on coaching learning process management and to analyze the basic characteristics of the research that affect the effect size of research on coaching learning processmanagement.Research papers on learning process management with coaching during the year 2012-2020 were analyzed. The research tools consisted of research data extraction form and research quality assessment form, data analysis statisticsuch as percentage, mean, standard deviation, effect size: d, t-test, F-test andmultiple regression analysis.According to the document analysis, the quality of several research papers on coaching learning process management in public universities, Early Childhood Department was at a good level. The results of the analysis of variance on the effect size revealed that there were 12 variables research-characteristics that made the effect size different at the statistical significance level of 0.05,7 variables for the initial characteristics of the research, 1 variable for the content of the research,3 variables for the methodologyof the researchand 1 variable for research results. The results of the multiple regression analysis revealed that the 4 variables that affected the effect size were ordered from the greatest to the least, the field of research is early childhood, research field not specified, mixed research type and number of pages excluding appendices. The body of knowledge of the coaching learning process management can be organized in a variety of formats at all level of education while thecoaching process, learning materials and the coaching period is adjusted according to the situation.
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์. ห้องสมุดมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Address: นราธิวาส
Email: sarinee.s@pnu.ac.th
Modified: 2566-09-06
Issued: 2566-09-06
บทความ/Article
application/pdf
วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ปีที่ 10ฉบับที่ 2 กรกฎาคม–ธันวาคม2566 หน้า 134-155
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 [3-8]+กันต์กนิษฐ+ธนัชพรพงศ์+(134-155).pdf 420.38 KB51 2025-08-09 12:46:12
ใช้เวลา
0.031705 วินาที

กันต์กนิษฐ ธนัชพรพงศ์
Title Contributor Type
การวิเคราะห์อภิมาน : การจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ช
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
กันต์กนิษฐ ธนัชพรพงศ์;นัฎชฎารัตน์ ณ นคร

บทความ/Article
การสังเคราะห์งานวิจัยเรื่องการจัดการเรียนรู้ด้วยจิตตปัญญาศึกษา : การวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
กันต์กนิษฐ ธนัชพรพงศ์;นัฎชฎารัตน์ ณ นคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
งานวิจัย/Research report
นัฎชฎารัตน์ ณ นคร
Title Contributor Type
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูประถมศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
นัฎชฎารัตน์ ณ นคร
อุษา คงทอง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมาน : การจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการโค้ช
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
กันต์กนิษฐ ธนัชพรพงศ์;นัฎชฎารัตน์ ณ นคร

บทความ/Article
การสังเคราะห์งานวิจัยเรื่องการจัดการเรียนรู้ด้วยจิตตปัญญาศึกษา : การวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
กันต์กนิษฐ ธนัชพรพงศ์;นัฎชฎารัตน์ ณ นคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,147
รวม 3,150 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,588 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
รวม 23,607 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104