แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
The teacher development on lesson study using professional learning community strategy : a case study of Huayjingwittaya school under the Surin Secondary Educational Service Office

Address: 184 หมู่ 21 ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ รหัสไปรษณีย์ 32000
keyword: ครู
Classification :.DDC: 371.1
Abstract: การศึกษาการพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพการพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ของโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ 2) เพื่อพัฒนาครูโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ในการศึกษาชั้นเรียน โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 3) เพื่อประเมินการพัฒนาครูโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ในการศึกษาชั้นเรียน โดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ค่าความเชื่อมั่นแบบสอบถามได้เท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. สภาพการพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์อยู่ในระดับปานกลาง 2. ผลการพัฒนาครูโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ในการศึกษาชั้นเรียน โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า ผลการประเมินการศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองอยู่ในระดับน้อย ส่วนผลการประเมินการศึกษาเรียนรู้ร่วมกันผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ อยู่ในระดับมาก 3. ผลประเมินการพัฒนาครูโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ พบว่า ผลการประเมินการพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ มีดัชนีประสิทธิผลของผู้รับการพัฒนา อยู่ระดับ ผ่านเกณฑ์ ผลการประเมินโครงการการพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์อยู่ในระดับมาก The objectives of this research were 1) to study the condition of the teacher development on lesson study using professional learning community strategy at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office 2) to develop teachers at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office on lesson study using professional learning community strategy; 3) to assess the development of teachers at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office on lesson study using professional learning community strategy. The questionnaire confidence value was .95.The statistics used in the data analysis were percentage, mean, and standard deviation. The results of the research found that : 1. The conditions for teacher development on lesson study using professional learning community strategy at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office were at a moderate level. 2. The Results of teacher development at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office on lesson study using professional learning community strategy, it was found that the results of self-learning education assessment were at a low level. The assessment of collaborative education results through the professional learning community strategy, it was at a high level. 3. The Teacher Development Assessment Results at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office found the results of teacher development on lesson study using professional learning community strategy that there was an index of effectiveness of the developer at the pass level. The results of the assessment of the teacher development on lesson study using professional learning community strategy at Huayjingwittaya School Under Surin Secondary Educational Service Office were at a high level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: arit@srru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-08-30
Issued: 2566-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.1 ธ15ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SRRUThesis2566-12.pdf 38.45 MB112 2025-10-21 15:03:17
ใช้เวลา
0.032044 วินาที

ทรงเดช สอนใจ
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
พรวรินทร์ ศรีทัพไทยกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์และผลิตภาพของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ประภาพร บุญปลอด
ธนวัฒน์ พรหนองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ธนะรัตน์ ทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะแนวใหม่ กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านปะทาย ตามโครงการนำร่องการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ ในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
ธรรมมา พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ธีระศักดิ์ สินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูปฐมวัย สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
ปรียาภรณ์ หนองบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสู่การเป็นโรงเรียนสุขภาวะ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
รุจิรา ฉายลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
วรชาติ นามบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการความขัดแย้งของสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
ศรีประภา ประเมินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผล ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;พนา จินดาศรี
ศิริพรรณ คงพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารพัสดุของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
สิรภพ เรืองโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
อัษฎาวุธ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจรณทักษะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ประภาพร บุญปลอด
ทิพยรัตน์ กาประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
พนิตนาฎ แก้วมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
พัชรา เพ็ชรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
มงคล สมานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
ทัศวรรณ เดวิส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ธัญเทพ สิทธิเสือ
ณัฐนนท์ วิทยาประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสำคัญการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกันการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;พนา จินดาศรี;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
เมธาพันธ์ กระสังข์สรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ช่วงมณี จงเพียร พุฒสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
พรวรินทร์ ศรีทัพไทยกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะเชิงยุทธศาสตร์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
กสิญาณินท์ บุญลีประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ไกรศักดิ์ สุรพงษ์พิวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นาแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ณภัทร อามาตย์เสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;พนา จินดาศรี
ธนกร สร้อยสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ธนะรัตน์ ทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะแนวใหม่ กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านปะทาย ตามโครงการนำร่องการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ ในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
ธรรมมา พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะด้านดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
พิชญาภรณ์ จะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ภัทรสุดา ธีรชาญวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสู่การเป็นโรงเรียนสุขภาวะ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
รุจิรา ฉายลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
วรชาติ นามบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร ศูนย์การศึกษาพิเศษ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;พนา จินดาศรี
อภิสิทธิ์ วงศ์รำพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาตามมาตรฐานทางจริยธรรม สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
อมร ชัยโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,089
รวม 2,094 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 69,630 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 69,685 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104