แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาคุณภาพของกระบวนการควบคุมการก่อสร้างคันดินในงานทาง
Study of quality of embankment construction control in road work

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์
Email : ysiam@buu.ac.th
keyword: ุคุณภาพการก่อสร้าง
ThaSH: การบดอัดดิน
ThaSH: วิศวกรรมการทาง
ThaSH: คันดิน -- การออกแบบและการสร้าง
Abstract: มาตรฐานการบดอัดคันดินสำหรับงานทางสามารถดำเนินการได้บน พื้นฐานของการทดสอบการบดอัดดินตัวอย่างในห้องปฏิบัติการเพื่อหา ความหนาแน่นแห้งสูงสุดและปริมาณความชื้นที่เหมาะสม จากนั้นทำการ บดอัดดินในสนามโดยอาศัยรถบดอัดจนได้ความหนาแน่นแห้งที่ใกล้เคียงกับ ผลทดสอบที่ได้จากห้องปฏิบัติการ ตามมาตรฐานการก่อสร้างโครงสร้างชั้น ทางของหน่วยงานหลักทางด้านงานทาง เช่น กรมทางหลวง กรมโยธาธิการ และผังเมือง และกรมทางหลวงชนบท มักกำหนดให้ผลการบดอัดดินใน สนามต้องมีค่าความหนาแน่นแห้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของความ หนาแน่นแห้งสูงสุดที่ได้จากการทดสอบการบดอัดในห้องปฏิบัติการและ ปริมาณความชื้นดินต้องมีค่าอยู่ระหว่าง OMC + 2% อย่างไรก็ตาม กระบวนการบดอัดและการควบคุมงานบดอัดในสนามมีความแปรปรวน มากกว่าสภาพในห้องปฏิบัติการ เช่น กระบวนการเพิ่มปริมาณน้ำในดินและ การควบคุมจำนวนเที่ยววิ่งของรถบด ดังนั้นการควบคุมคุณภาพของการ ก่อสร้างและการตรวจสอบค่าความหนาแน่นและความชื้นของดินในสนาม ระหว่างทำการบดอัดของผู้ควบคุมงานจึงมีความสำคัญ การศึกษานี้มี วัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์คุณภาพของกระบวนการควบคุมการก่อสร้างคัน ดินของโครงสร้างทางในจังหวัดชลบุรี
Abstract: The compaction standard for highway embankment works can be carried out on the basis of laboratory soil compaction tests to determine the maximum dry density and optimum moisture content (OMC) of the soil. The soil compaction process in the field is done by using a compaction vehicle to achieve a required dry density obtained from the laboratory. According to the construction standards of the main road work agencies, such as the Department of Highways, the Department of Public Works and Town & Country Planning, and the Department of Rural Roads, soil compaction is often required a dry density in the field to achieve not less than 95 percent of the maximum dry density obtained from laboratory compaction tests and the moisture content to be a value between OMC2%. However, a real construction situation involves many more uncertainties than those of a laboratory environment. Therefore, a construction quality control and inspection of dry density and water content during field operation are essential. The objective of this study is to statistically analyze the quality of embankment construction control of road work in Chonburi Province
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Modified: 2566-08-24
Created: 2566
Issued: 2566-08-24
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. การประชุมวิชาการวิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 28 (NCCE 28) (GTE41). ภูเก็ต : มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NCCE 28GTE41.pdf 655.54 KB
ใช้เวลา
0.02033 วินาที

วรรณวรางค์ รัตนานิคม
Title Contributor Type
การประเมินความแม่นยำของค่ากำลังรับน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็มโดยวิธีสถิตยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
พฤติกรรมของท่อที่ถูกถมกลับในคูทรายในพื้นที่ดินเหนียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
ผลกระทบของความลึกต่อความสามารถในการต้านทานการยกตัวขึ้นของท่อในทราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
การประมาณปริมาณการปลดปล่อยก๊าซมีเทนของบ่อฝังกลบเทศบาลเมืองแสนสุข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Oeurn, Sothyroth Sam;วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
ปัญหาการควบคุมงานก่อสร้างประเภทงานอาคารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
แผนภูมิเสถียรภาพความลาดของชั้นดินเหนียวเนื้อเดียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การปรับปรุงคุณสมบัตดินตะกอนทะเลด้วยจีโอโพลีเมอร์เพื่อใช้เป็นวัสดุงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
การศึกษาคุณภาพของกระบวนการควบคุมการก่อสร้างคันดินในงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การศึกษาการใช้ดินลูกรังผสมโพลิเอทิลีนความหนาแน่นสูงสาหรับงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ ;ชาญยุทธ กาฬกาญจน์

บทความ/Article
ปัญหาการควบคุมงานก่อสร้างประเภทงานทางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การศึกษาปัญหาในการบริหารงานก่อสร้างประเภทอาคารในขั้นตอนการออกแบบและประมาณราคา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
สยาม ยิ้มศิริ
Title Contributor Type
การประเมินความแม่นยำของค่ากำลังรับน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็มโดยวิธีสถิตยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
พฤติกรรมของท่อที่ถูกถมกลับในคูทรายในพื้นที่ดินเหนียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
ผลกระทบของความลึกต่อความสามารถในการต้านทานการยกตัวขึ้นของท่อในทราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
การประมาณปริมาณการปลดปล่อยก๊าซมีเทนของบ่อฝังกลบเทศบาลเมืองแสนสุข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Oeurn, Sothyroth Sam;วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
ปัญหาการควบคุมงานก่อสร้างประเภทงานอาคารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
ผลกระทบของแผ่นรองใต้หินโรยทางต่อพฤติกรรมของเชิงลาดสะพานทางรถไฟ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนิรุทธ์ นิทัศน์;สยาม ยิ้มศิริ;สิทธิภัสร์ เอื้ออภิวัชร์

บทความ/Article
แผนภูมิเสถียรภาพความลาดของชั้นดินเหนียวเนื้อเดียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การปรับปรุงคุณสมบัตดินตะกอนทะเลด้วยจีโอโพลีเมอร์เพื่อใช้เป็นวัสดุงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
พฤติกรรมของทางรถไฟที่เสริมด้วยวัสดุสังเคราะห์เชิงประกอบภายใต้การใช้งานจริง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัดยศ โคตรมา;สยาม ยิ้มศิริ;สิทธิภัสร์ เอื้ออภิวัชร

บทความ/Article
การศึกษาคุณภาพของกระบวนการควบคุมการก่อสร้างคันดินในงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การศึกษาการใช้ดินลูกรังผสมโพลิเอทิลีนความหนาแน่นสูงสาหรับงานทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ ;ชาญยุทธ กาฬกาญจน์

บทความ/Article
ปัญหาการควบคุมงานก่อสร้างประเภทงานทางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
การศึกษาปัญหาในการบริหารงานก่อสร้างประเภทอาคารในขั้นตอนการออกแบบและประมาณราคา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรรณวรางค์ รัตนานิคม;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการบริหารงานก่อสร้างถนนขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นระดับเทศบาล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สยาม ยิ้มศิริ;วรรณาวรางค์ รัตนานิคม

บทความ/Article
ความแม่นยำของกำลังรับน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็มจากการคำนวณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทินกร ทานา;สยาม ยิ้มศิริ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,753
รวม 1,753 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,685 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,707 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46