แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล
Guidelines for the development of distance learning information technology of schools under the secondary education service area office 7 in new normal era

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
keyword: การพัฒนาการศึกษาทางไกล
ThaSH: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Classification :.LCCS: LB 1028.5
ThaSH: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล และ 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวน 325 คน จาก 44 โรงเรียน โดยกาหนดขนาดตามตารางของ ศิริชัย กาญจนวาสี และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) และผู้ให้ข้อมูลในการสัมภาษณ์ ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษาผู้เชี่ยวชาญ ครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ที่ดารงตำแหน่งในสถานศึกษานั้นมากกว่า 5 ปี และดำเนินการขับเคลื่อน รับผิดชอบโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นรูปแบบการตอบสนองคู่ (Dual-Response Format) โดยใช้มาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แบบสัมภาษณ์ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา และแจกแจงความถี่ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) แนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล พบว่า ด้านห้องเรียนคุณภาพ และด้านการพัฒนาวิชาชีพครู มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็นสูงที่สุด มีแนวทางดังต่อไปนี้ (1) ครูควรได้รับการพัฒนาให้มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้แพลตฟอร์มทางการศึกษา (2) ครูควรจัดทำวิจัยในชั้นเรียนที่เกี่ยวข้องการการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านเทคโนโลยี (3) ครูควรมีการจัดทำแผนการพัฒนาตนเองรายบุคคล และเข้าร่วมชุมชุนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง และ (4) ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้องควรมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานการนิเทศ กำกับติดตาม
Abstract: The purposes of this study were: 1) to examine current and desirable conditions of distance education management through information technology of educational institution under the Secondary Education Service Area Office 7 in new normal era, and 2) to investigate guidelines for the development of distance education management through information technology of educational institution under the Secondary Education Service Area Office 7 in new normal era. The samples of this research consisted of 325 teachers from 44 schools under the Secondary Education Service Area Office 7 selected using the sample size by Sirichai Kanchanawasi and stratified random sampling method. The informants from the interviews were five institutional directors, experts, and teachers under the Secondary Education Service Area Office 7, and ran the project of distance education management through information technology and held in the positions of educational institutions for 5 years or more and they were selected by purposive sampling method. The research instruments were 5-rating-scale questionnaires with dual-response format and structured interview forms. The statistics used for analyzing the data were frequency, percentage, mean, standard deviation and the interviews were analyzed by content analysis and frequency distribution. The research findings were as follows: 1) The current and desirable conditions of distance education management through information technology of educational institution under the Secondary Education Service Area Office 7 in new normal era as a whole were at a high level. 2) The guidelines for the development of distance education management through information technology of educational institution under the Secondary Education Service Area Office 7 in new normal era showed that qualified classrooms and professional development were the most needed. The guidelines included the following: (1) teachers should be developed to learn about distance education management through information technology, (2) teachers should do classroom research distance education through information technology, (3) teachers should do individual development plans and should participate community of professional learning, and (4) institutional administrators and related people should appoint a commission of supervision.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-09-24
Issued: 2566-08-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB 1028.5 พ523น
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-175293.pdf 4.63 MB15 2025-01-25 15:18:42
ใช้เวลา
0.017416 วินาที

พัชรินทร์ ไชยบุบผา
อนันต์ มั่นคง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อสมรรถนะการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ยศพล พิชญเดชาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กกับการบริหารเชิงกลยุทธ์ในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
สยุมภู เหมือนนิรุทธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
จีราภา ประพันธ์พัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นพลเมืองดิจิทัลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ต้องตา จำเริญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้างซีท (SEAT) ของโรงเรียนจัดการเรียนร่วมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
อนุวรรตน์ ช่างหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะชีวิตและอาชีพในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ปนัดดา นกแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
วีรวัฒน์ การุณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
จริยา ตรุษฎี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของครู โรงเรียนในเครือ คณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร จังหวัดลพบุรี ในยุคนิวนอร์มัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
สามารถ งามขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 2 ในยุคนิวนอร์มัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
นันทวัน พูลกำลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
ธนากร จักรหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ในยุคนิวนอร์มัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
พัชรินทร์ ไชยบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
วัชรีภรณ์ รัตนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
สุชาวดี กาญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
วรรณภา ไทยประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
นริสา ชุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานพัสดุของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
ณัฐฐาพร สูนขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ญาตาวี บุญตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะการบริหารของผู้บริหาร สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ณัชพร เอี่ยมใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อนันต์ มั่นคง
อรอนงค์ แจ่มจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
ฝนธิพรรณ ขัติเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชัยอนันต์ มั่นคง
กฤษณา ทิรอดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,829
รวม 2,830 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,491 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 67,552 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124