แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย

ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ThaSH: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร -- การตัดสินใจซื้อ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงรายและเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในเขตเทศบาลนครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จำนวน 400 คน นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า t-test และ ค่า F-test (One-Way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20 – 30 ปี สถานภาพ โสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษาและมีรายได้เฉลี่ย 5,000 – 10,000 บาท ต่อเดือน ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมา คือ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รายละเอียดแต่ละด้าน ดังนี้ 1. ด้านผลิตภัณฑ์ โดยภาพรวมมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีใบรับรองคุณภาพและเครื่องหมายรับรองคุณภาพ รองลงมา คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีให้เลือกรับประทานหลายแบบ เช่น เม็ด น้ำ แคปซูล ผง ฯลฯ 2. ด้านราคา โดยภาพรวมมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ราคาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหมาะสมกับปริมาณที่บรรจุ รองลงมา คือ ราคาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหมาะสมกับคุณภาพ 3. ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยภาพรวมมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ วิธีการชาระเงินสะดวก (เงินสดและบัตรเครดิต) รองลงมา คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหาซื้อได้ง่ายและสะดวก 4. ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยภาพรวมมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการได้รับคำแนะนำจากผู้มีความรู้หรือผู้เชี่ยวชาญ เช่น แพทย์ เภสัชกร รองลงมา คือ มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ นิตยสาร อินเทอร์เน็ต ฯลฯ การเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ประชาชนที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่มีเพศต่างกันมีปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนประชาชนที่มีอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงราย
Email: arit@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาอิสระหลัก
Created: 2563
Modified: 2566-08-04
Issued: 2566-08-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pitsamai Panyapiphatsakul_Fulltext.pdf 14.04 MB10 2025-10-06 01:02:28
ใช้เวลา
0.016837 วินาที

พิสมัย ปัญญาพิพัฒน์สกุล
สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาโครงการเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ระดับอาชีวศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รองศาสตราจารย์นิโลบล นิ่มกิ่งรัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ เหล็กกล้า;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พูนผล อินทรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่ในเขตจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำแสน;รองศาสตราจารย์ ดร. ประนอม แก้วระคน;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
เมทินี เชียงแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาการเกษตรของเกษตรกรเพื่อขอรับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านต๊ำ ตำบลท่าจำปี ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายทินกร สิงห์ประเสริฐ;รองศาสตราจารย์ ดร.มาฆะ ขิตตะสังคะ;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พงษ์ณุเดช แท่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ ตำบลบ้านใหม่ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
วิราช ป้อมบ้านต้า;พิทักษ์ เหล็กกล้า;สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
เรณู เยี่ยมราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น : กรณีศึกษาเขตตำบลบ้านต๊ำ ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
มาฆะ ขิตตะสังคะ;สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
กัญญาฉัตร แท่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
ปิยะนันท์ รวมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พิสมัย ปัญญาพิพัฒน์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,632
รวม 1,645 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 153,165 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 539 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 44 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 154,234 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28