แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและแนวทางการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
Conditions and Guidelines for Internal Supervision Using the Classroom-Based to Develop Learner's Quality in Schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารเกี่ยวกับการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและขนาคของโรงเรียน และ 3) เพื่อศึกษาแนวทางการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ประชากรเป็นผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรี รัมย์ เขต 2 และกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยการใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 144 คน แล้วใช้การชุ่มแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 964 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทคสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test แบU Independent และ One-way ANOVA เมื่อพบความแตกต่าง เปรียบเทียบรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัย สรุปได้ว่า 1. ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับสภาพการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับสภาพการนิเทศภายใน โดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกมาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. สภาพการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามขนาดของโรงเรียน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05 4. แนวทางการนิเทศภายในที่ผู้บริหารควรดำเนินการ ได้แก่ ส่งเสริมให้ครูรู้จักเด็กรายบุดคล จัดบรรยากาศในห้องเรียนให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทั้งในห้องเรียนและระบบทางไกล สร้างวัฒนธรรมการประกันคุณภาพในสถานศึกษา พัฒนาครูในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปฏิบัติงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ให้ครูผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาไทยพัฒนาสื่อการอ่านคล่องเขียนคล่อง และส่งเสริมครูได้พัฒนาตนเองสู่เป็นนวัตกรทางด้านการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
Abstract: This research aimed 1) to study internal supervision by using classroom-based to develop leamer's quality in schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2, 2) to compare the opinions of school administrators about classroom-based internal supervision to develop leamner's quality in schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2, classified by working experiences and school sizes; and 3) to examine the guidelines for internal supervision using the classroom-based to develop learner's quality in schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2. The samples consisted of 144 school administrators, selected through the table of Krejcie and Morgan, and stratified random sampling technique. The research instrument was a questionnaire with the reliability of 0.964. The statistics used for data analysis included percentage, mean, standard deviation, independent samples t-test, and One-way ANOVA. If the differences were found, Scheffe method was used. The findings were as follows: 1. The opinions of the school administrators about the conditions of internal supervision using the classroom-based to develop learner's quality in the schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2, both in overall and each aspect were at a high level. 2. The comparison of the school administrators' opinions about the conditions of internal supervision using the classroom-based to develop learner's quality in schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2, classified by working experiences, both in overall and each aspect was significantly different at statistical level of .05 3. The conditions of internal supervision using classrooms-based to develop learner's quality in schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2, classified by schoolsizes, in overall were significantly different at statistical level of .05 4. The internal supervision guidelines that school administrators should implement include encouraging teachers to recognize students individually, creating an atmosphere in the classroom that is conducive to teaching and learning activities both in the classroom and distance learning, building up a culture of quality assurance in educational institutions, developing teachers in the form of a professional learning community (PLC), working in accordance with the work development engagement, allowing teachers who are proficient in Thai language to develop material for fluent reading and writing media, and promoting teachers to develop themselves as innovators in the development of learning management quality. "
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2566
Modified: 2566-11-07
Issued: 2566-07-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Adisorn_Srichaichana.pdf 35.08 MB248 2025-10-25 12:04:10
ใช้เวลา
0.023077 วินาที

ศรีเพ็ญ พลเดช
Title Creator Type and Date Create
การดำเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรมเด่น ;ศรีเพ็ญ พลเดช
คมสรร บุญประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางพัฒนาการจัดการการศึกษาระดับปฐมวัยของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
นิตยา ไตรศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูมืออาชีพระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
สกุณา บุญรอดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
อดิศร ศรีชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โกวิท วัชรินทรางกูร
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;โกวิท วัชรินทรางกูร
กฤตพร พงษ์เสดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร. โกวิท วัชรินทรางกูร ;ดร. กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสอนของครูผู้สอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร. กระพัน ศรีงาม ;ดร. โกวิท วัชรินทรางกูร

วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิติภรณ์ เวียงวิเศษ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
วราภรณ์ ภิรมย์นาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ; โกวิท วัชรินทรางกูร
บุญเลิศ ตองติดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรื่อง การส่งตรวจพื้นฐานทางการแพทย์ สำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;พัชนี กุลฑานันท์
ณัฐนันท์ ศรีพุทซา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;นวมินทร์ ประชานันท์
วินัย สุขราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมกฎหมายปกครองสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;นวมินทร์ ประชานันท์
เจษฎาภรณ์ พรหนองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารส่วนร่วนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;โกวิท วัชรินทรางกูร
เดือนเพ็ญ ยลไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ; พัชนี กุลทานันท์
อรกาญจน์ เฉียงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนิน กรอธิพงศ์ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ธนาภรณ์ นีลพันธนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการงานวิชาการโรงเรียนมัธยมขนานากลาง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;โกวิท วัชรินทรางกูร
ตรีทิพยนิภา สดสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการงานวิชาการโรงเรียนมัธยมขนานากลาง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;โกวิท วัชรินทรางกูร
ตรีทิพยนิภา สดสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูมืออาชีพระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
สกุณา บุญรอดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
อดิศร ศรีชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษายุคดิจิทัลสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลทานันท์ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ปิยวรรณ บัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี กุลฑานันท์ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
สุพิวรรณ เนืองสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ประกาย หลักด่าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,217
รวม 2,218 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 55,548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 56,413 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46