แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Enhancing English Communicative Writing Ability Using Integrated Approach (Mia) with Think Pair Share Technique for Prathomsuksa 4 Students

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
ThaSH: นักเรียนประถมศึกษา -- ทัศนะเกี่ยวกับการศึกษาและการสอนภาษาอังกฤษ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อ การสื่อสารโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนกับหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับ Think Pair Share กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์จำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share 2) แบบทดสอบการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติตรวจสอบ t-test for one sample และ t-test for dependent samples ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share กับเกณฑ์คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75 นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (sig.= .000, t= 5.411*) 2) นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (sig.= .000, t=9.854*) และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ Murdoch Integrated Approach (MIA) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 2.73, S.D. = 0.52)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2566-06-25
Created: 2565
Issued: 2566-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Worawut.Sod.pdf 1.64 MB54 2025-10-16 21:28:20
ใช้เวลา
-0.771641 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,375
รวม 3,385 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 5,208 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
รวม 5,216 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124