แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา

Organization : ผู้วิจัย
keyword: โรงเรียนการกุศลของวัด
; ยุคปฏิรูปการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอน 2) เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา 3) เพื่อเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสานวิธี คือ การวิจัยเชิงปริมาณสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 248 คน สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เชิงคุณภาพสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 10 คน และสนทนากลุ่ม จำนวน 10 รูป/คน ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า: 1. สภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ทั้ง 5 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านการวัดและประเมินผล ด้านกิจกรรมการเรียนรู้ ด้านกระบวนการเรียนรู้ ด้านหลักสูตร และด้านสื่อ 2. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษาด้วยกระบวนการของการจัดการเรียนการสอน 5 ด้าน กระบวนการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตามแผนการศึกษาแห่งชาติยุคปฏิรูปการศึกษา 3. เสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษาโดยมีโครงการที่ส่งเสริมยุทธศาสตร์การดำเนินงานยุคปฏิรูปการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 6 โครงการโดยพัฒนาเป้าหมายการจัดการศึกษาด้วย P2S Model
Abstract: The objectives of this research are: 1) to study the state of teaching and learning management, 2) to develop teaching and learning management process of charity schools in Buddhist temples in educational reform period, and 3) to propose the teaching and learning management process of charity schools in Buddhist temples in educational reform period. The mixed research methods were used in the study. The quantitative data were collected by questionnaire from 248 samples and analyzed by percentage, mean and standard deviation. The qualitative data were obtained by in-depth interviews with 10 experts and focus group discussions with 10 experts and then analyzed by content analysis. The results of the study were found that: 1. The state of teaching and learning management of charity schools in Buddhist temples in 5 aspects was at a high level totally. The highest was on evaluation and measurement, followed by learning activities, learning process, cerriculum, and instructional media. 2. The development of teaching and learning management process of charity schools in Buddhist temples in educational reform period consists of teaching and learning management process in 5 aspects and teaching and learning management process in the 21st century according to the policy of Office of Basic Education Commission and National Educational Plan in educational reform period. 3. The proposed teaching and learning management process of charity schools in Buddhist temples in educational reform period is based on 6 projects supporting operation strategies in educational reform period of Office of Basic Education Commission with the aim at educational management by P2S Model.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-06-10
Issued: 2566-06-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 zlm0kWtYZa8N7zsxvbUomRbxeZZgC7ocptZhAkXS.pdf 6.13 MB6 2025-07-08 18:06:02
ใช้เวลา
0.022157 วินาที

พระมหาธีรวัฒน์ สกฺกธมฺโม (อาจภักดี)
Title Contributor Type
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาธีรวัฒน์ สกฺกธมฺโม (อาจภักดี)
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาการบริหารเครือข่ายแบบมีส่วนร่วมสำหรับโรงเรียนวิถีพุทธพระราชทาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
ราตรี รัตนโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธีรวัฒน์ สกฺกธมฺโม (อาจภักดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธีรวัฒน์ สกฺกธมฺโม (อาจภักดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษา ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ; ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธราธิป วรวิชโย (วรสายัณห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,808
รวม 1,808 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,386 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46