แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิยายแนวชายรักชาย (Yaoi)
A study of consumer behavior affecting the purchasing decision of boy’s love novel

keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
; ส่วนประสมทางการตลาด
; นิยายแนวชายรักชาย
Abstract: งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิยายแนวชายรักชาย ใน 2 ด้าน ได้แก่ ด้านจำนวนเล่ม/ตอนในการซื้อต่อครั้ง และด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง สำหรับนิยายแนวชายรักชายในรูปแบบหนังสือเล่ม E-book และรายตอน โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง แล้วจึงนำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมทางสถิติสำเร็จรูป รวมถึงการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้จัดงานหนังสือแนวชายรักชายและนักเขียนนิยายแนวชายรักชาย 2 ท่าน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อนิยายแนวชายรักชายในรูปแบบหนังสือเล่มมากที่สุด โดยมีแนวเรื่องที่ชอบ ได้แก่ แนวแฟนตาซี แนวจีนโบราณ และแนวรักโรแมนติค ซึ่งได้รับข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง Social media ต่าง ๆ นอกจากนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่เคยซื้อนิยายแนวชายรักชายจากสำนักพิมพ์มากกว่า 1 แห่งขึ้นไป จากการวิเคราะห์ทางสถิติพบว่า ช่วงอายุ วิธีการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ การรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากในงานสัปดาห์หนังสือ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (เนื้อหา และนักเขียน) และด้านการส่งเสริมการตลาด ประกอบด้วย การมีหมวดหมู่แนะนำหนังสือ และมี Blogger ที่มีชื่อเสียง Review นิยาย เป็นปัจจัยที่ส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อด้านจำนวนเล่มต่อครั้งในรูปแบบหนังสือเล่ม นอกจากนี้ กรณีเป็นด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อหนังสือเล่มต่อครั้ง จะมีปัจจัยที่ส่งผลทางบวกเพิ่ม 2 ปัจจัย ได้แก่ การรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (สำนักพิมพ์) กรณีรูปแบบ E-book มีปัจจัยที่ส่งผลทางบวกต่อค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง ได้แก่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (เนื้อหา) นอกจากนี้ หากเป็นด้านจำนวนเล่มที่ซื้อต่อครั้ง จะมีปัจจัยที่ส่งผลทางบวกเพิ่ม คือ การรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านทางรายการโทรทัศน์ กรณีรูปแบบรายตอน ปัจจัยที่ส่งผลทางบวกต่อจำนวนตอนที่ซื้อต่อครั้ง ได้แก่ ระดับการศึกษา ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านบุคลากร และด้านองค์ประกอบทางกายภาพและการนำเสนอ คือ การจัดเรียงนิยายเป็นหมวดหมู่ ง่ายต่อการค้นหา ขณะที่ปัจจัยที่ส่งผลทางบวกต่อค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง ได้แก่ การชื่นชอบอ่านนิยายแนวชายรักชายแนวต่อสู้ผจญภัย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยพบโฆษณาแนะนำนิยายที่เคยเข้าไปอ่านบนหน้า website หรือ สื่อต่าง ๆ บ่อยครั้ง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านกระบวนการ โดยช่องทางการชำระเงินมีความหลากหลาย นอกจากนี้ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับทีมงานผู้จัดงานหนังสือและนักเขียนนิยายแนวชายรักชาย พบว่า ปัจจุบันตลาดนิยายแนวชายรักชายมีความเปิดกว้างมากขึ้น มีผู้สนใจมากขึ้น และสามารถวางขายได้อย่างเปิดเผย ขณะเดียวกัน ตลาดนิยายแนวชายรักชายในไทยค่อนข้างให้ความสำคัญกับนิยายแปลมากกว่านิยายที่มีนักเขียนชาวไทยเป็นผู้แต่ง และส่วนใหญ่เน้นอ่านตามกระแส ส่งผลให้พล็อตนิยายไทยไม่มีความหลากหลายเท่าที่ควร จึงทำให้ยากต่อการพัฒนาและก้าวไปสู่ตลาดในต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: preserv@tu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-06-02
Issued: 2566-06-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 11795jittiporn.pdf 4.76 MB10 2024-12-31 12:42:45
ใช้เวลา
0.020249 วินาที

จิตติพร จันทร์หอม
Title Contributor Type
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิยายแนวชายรักชาย (Yaoi)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จิตติพร จันทร์หอม
มณเฑียร สติมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มณเฑียร สติมานนท์
Title Creator Type and Date Create
การตัดสินใจซื้อแหวนเพชรของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ดวงกมล อารียมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศุลกากรผ่านระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ปิลันธนา ไตรทิพพิสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศิริเพ็ญ จีนประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงดุลยภาพระยะยาวระหว่างการชำระเงินแบบไร้เงินสดและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทิพย์ราวรรณ กัลศักดิ์ปภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดธนาคารกลาง : กรณีศึกษาการสื่อสารด้วยข่าวและสื่อออนไลน์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิมพ์วรีย์ กิตติสารกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อน้ำอัดลมหลังมีการเก็บภาษีน้ำตาลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ไพลิน เสียงสนั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผักออร์แกนิคชนิดกรีนโอ๊คในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทศวรรษ วิศิษฏ์เมธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับและการเลือกช่องทางจัดจำหน่ายผักอินทรีย์ (กรีนโอ๊ค) ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ธนาภา เกตุรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเต็มใจจ่ายในการใช้บริการสถานออกกำลังกายของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
อาทิตยา วงศ์วานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกธนาคารในการทำงานของพนักงานขาย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
เตชิต สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการสลากรูปแบบใหม่ของประชากรในเขตกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทองธรรม กุมภีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกเรียนกวดวิชาของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศศิธร ตันติพันธุ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างตลาดและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการวางแผนการท่องเที่ยวยุโรปของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
จิตลดา ถวิลถึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างตลาด และปัจจัยในการเลือกครอบครองรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มือสอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
บารมี คงเจริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกบริโภคไอศกรีมไผ่ทอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พุทธา ถนัดสอนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของพรีเซ็นเตอร์ที่มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์ : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ idolo GMMTV x Mistine
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิชญาภา เอื้ออารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิยายแนวชายรักชาย (Yaoi)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
จิตติพร จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศศิกัญญา แย้มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อฟิกเกอร์จากมังงะเรื่องวันพีซ (One Piece)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ณัฐสุดา รติปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่ง (running shoes) ของผู้บริโภคในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ชลันดา ชมภูนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสุนัขพันธุ์เล็กของผู้บริโภคกลุ่ม pet parents
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิมพ์ชนก จงพสุภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,751
รวม 3,754 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 175,851 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,063 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 333 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 177,339 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46