แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถด้านการคูณ โดยใช้วิธีการคูณแลททิส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
The development of multiplication ability using lattice multiplication for Mathayom 2 students with learning disabilities

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (การศึกษาพิเศษ) 2560
Classification :.LCCS: QA11.2
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาการศึกษาพิเศษ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: การคูณ
ThaSH: ความบกพร่องทางการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาความสามารถด้านการคูณโดยใช้วิธีการคูณแลททิส และปัจจัยท่ีส่งผลต่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี่ 2 ท่ี่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนที่มีีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการคูณ จำนวน 5 คน เลือกแบบเฉพาะเจาะจงใช้วิธีการคูณแลททิสในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน 4 ขั้น คือ ขั้นวางแผน ขั้นปฏิบัติการ ขั้นสังเกตการณ์ และขั้นสะท้อนการปฏิบัติแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 3 วงจรปฏิบัติการ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยทดสอบก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อวิเคราะห์ความบกพร่องด้าน การคูณ ดำเนินการจัดกิจกรรมตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 18 แผน แบ่งตามวงจรปฏิบัติการวงจรละ 6 แผน ดำเนินการจัดกิจกรรมต่อเนื่องกันทุกวันวันละ 1 แผน ศึกษาพัฒนาการด้านการคูณของนักเรียนจากแบบฝึกหัดทักษะและแบบบันทึกภาคสนาม แล้วทดสอบ หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิเคราะห์ความถูกต้องของการทำโจทย์การคูณ วิเคราะห์พฤติกรรมการทำตามวิธีการคูณแลททิส และพฤติกรรมการเรียนรู้หลังการให้ความช่วยเหลือ ผลการศึกษา พบว่า นักเรียนทั้ง 5 คนมีความสามารถด้านการคูณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่พบปัญหาการวางตัวเลขผิดตำแหน่ง นักเรียนสามารถคูณจำนวนมากกว่าสองหลักกับจำนวน มากกว่าสองหลักได้ คะแนนจากแบบทดสอบหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพิ่มขึ้น เม่ื่อเปรียบเทียบกับก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเฉล่ียคิดเป็นร้อยละ 73.03 และพบปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของนักเรียน 4 ด้าน คือ กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวก เวลาที่ใช้ในการจัดกจิกรรมการเรียนรู้และสภาพแวดล้อม The purpose of this research was to study the development of multiplication ability using Lattice Multiplication for Mathayom 2 students with learning disabilities and the factors that affect student learning. Five students with learning disabilities were purposively selected. The Lattice Multiplication was used in learning activities. This study was designed to be the classroom action research with 4 steps: plan, act, observe, and reflect. Learning activities were divided into 3 cycles. Data collection included pre-tests to analyze the errors in multiplication, continuous process of 18 learning activities with 6 activities per cycle for observation of students' multiplication performance using exercise, field notes, and post tests to analyze the accuracy of multiplication. The students skillfully used the Lattice multiplication. The students' learning behavior after participating in the learning activities was analyzed. The research findings indicated that the multiplication ability of all five students improve continuously. Misplacing place value was not observed. The students were able to multiply more than two digits numbers. The post-tests scores revealed that the students multiplication performance increased 73.03% compared to the post-test. The factors affecting to learning activities have 4 factors include: activities, media and facilities, time and environment.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2560
Modified: 2566-05-29
Issued: 2566-05-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/atcharalai-tho-all.pdf
CallNumber: QA11.2.อ112
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 atcharalai-tho-all.pdf 2.67 MB25 2025-01-29 17:12:50
ใช้เวลา
0.019468 วินาที

ศศิธร จ่างภากร
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาเกณฑ์ปกติของมาตรประมาณค่าคอนเนอร์กับนักเรียนอายุ 3-17 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
กัมปนาท บริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์ปกติของแบบทดสอบการวาดรูปคน Draw a Person : A Quantitative Scoring System (DAP) เพื่อใช้กับนักเรียนอายุ 5-17 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียน ในภาคกลางของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
ฐิติวรรณ ฟูตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบสติปัญญาของนักเรียนปกติและนักเรียนที่มีความพิการ ทางการได้ยิน หรือการสื่อความหมายในกรุงเทพมหานคร และภาคกลางของประเทศไทยโดยใช้แบบทดสอบ TONI-2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
ผกามาศ สิทธิกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการปรับพฤติกรรมทางปัญญา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนที่เหมาะสมของนักเรียนสมาธิสั้น ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
ประภาวดี สุมามาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมสั่งจิตใต้สำนึกร่วมกับการให้ข้อมูลป้อนกลับทางชีวภาพ ที่มีต่อการรับรู้ความสามารถตนในการไม่ใช้ยาเสพติดของผู้ติดเฮโรอีน ที่มาขอรับการรักษาที่คลินิกยาเสพติด ศูนย์บริการสาธารณสุข 19 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
อรุณี เวคะวากยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับแบบทดสอบเติมประโยคให้สมบูรณ์ของรอตเตส์ เพื่อให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร และภาคกลางของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
วงษ์เนตร สายสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กกำพร้าด้วยกิจกรรมหลากหลายตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
วันเพ็ญ อำนาจเกษม,2519-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสำรวจปัญหาสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนรัฐบาล ประจำจังหวัดภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
อัมพวัน อัมพรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนซ่อมเสริมโดยเพื่อนช่วยสอนที่ได้รับการฝึกทักษะการสอน ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชา ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
นิตยา ชูเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความตรงและความเที่ยงของแบบทดสอบ การรับรู้รูปภาพของเด็กสร้างขึ้นโดยโรเบิร์ต เมื่อนำมาใช้กับเด็กในภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
พิมพ์สิริ ยวงเทียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสำรวจปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนรัฐบาลเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ
กรรณิการ์ นลราชสุวัจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพัฒนาการทางจริยธรรมเชิงพุทธ กับการปรับตัวทางสังคม สุขภาพจิต และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อาภา จันทรสกุล;ดารณี อุทัยรัตนกิจ;ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์;ศรีสะอาด ณ ลำปาง
กรกฎา นักคิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับแบบประเมินพฤติกรรมสำหรับนักเรียนในจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ;สุปรีดา ญาณภิรัต;เกื้อกูล ทาสิทธิ์
สอางค์ศรี ผโลดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการชี้แนะควบคู่การเตือนตนเองต่อการเพิ่มพฤติกรรมตั้งใจเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุปรีดา ญาณภิรัต;ดารณี อุทัยรัตนกิจ;เกื้อกูล ทาสิทธิ์
เอื้อมเดือน เชื่อมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรณีศึกษารูปแบบการจัดการชั้นเรียน เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมความมีวินัยของนักเรียนในห้องเรียนคู่ขนานสำหรับบุคคลออทิสติก โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ดารณี อุทัยรัตนกิจ;ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
ชฎาพร สกุลสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกกำกับตนเองต่อการทำงานให้สำเร็จในห้องเรียนของนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ผกามาศ นันทจีวรวัฒน์;ดารณี อุทัยรัตนกิจ
นพภู พันธ์โพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการคูณ โดยใช้วิธีการคูณแลททิส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิธร จ่างภากร;ดารณี อุทัยรัตนกิจ
อัจฉราลัย ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการสนับสนุนในระยะเปลี่ยนผ่านแก่นักศึกษาพิการ โดยหน่วยบริการนักศึกษาพิการ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดารณี อุทัยรัตนกิจ ;ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
กนิษฐา มูลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้ความช่วยเหลือด้านการจัดระบบการบ้านต่อความสำเร็จในการทำการบ้านของนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยมศึกษา)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ดารณี อุทัยรัตนกิจ;ธัชทฤต เทียมธรรม
พันทิวา งามพจนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรม Check-inCheck-out เพื่อลดพฤติกรรมไม่เหมาะสมในชั้นเรียน สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดรุณ แก้วหนูนวล;ดารณี อุทัยรัตนกิจ
ทรายแก้ว จันทร์แจ่มฟ้า
ชฎาพร สกุลสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยของความสำเร็จและสภาพปัญหาของการจัดการเรียนรวม โรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผกามาศ นันทจีวรวัฒน์;ดารณี อุทัยรัตนกิจ
พรเพ็ญ ทองโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะทางสังคมของนักเรียนออทิสติกระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เรื่องราวทางสังคมร่วมกับวีดีทัศน์แสดงต้นแบบพฤติกรรม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ดรุณวรรณ แก้วหนูนวล;ดารณี อุทัยรัตนกิจ
ปาวรีย์ ขาวสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนอ่านจิตใจผ่านสื่อประสม ต่อการพัฒนาความสามารถในการรับรู้อารมณ์ผู้อื่นของนักเรียนออทิสติกในห้องเรียนคู่ขนาน ระดับประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ดารณี อุทัยรัตนกิจ;ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์;วรางคณา โสมะนันทน์
อนุตตรีย์ อุดมกิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,782
รวม 3,786 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 34,543 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
รวม 34,590 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124