แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

มโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์
Marketing concept of service in creative identity cafe business

keyword: การตลาดบริการ
ThaSH: อุตสาหกรรมบริการ -- การตลาด
Classification :.DDC: 658.8
; ธุรกิจคาเฟ
ThaSH: การตลาด
; แนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์
Abstract: การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคร้านคาเฟ แนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ 2) ศึกษาระดับของปัจจัยที่มีผลต่อมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจ คาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ และ 3) วิเคราะห์องค์ประกอบมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจ คาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ จานวน 410 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการวิจัยเชิงปริมาณและแบบสัมภาษณ์เชิงลึกกึ่งโครงสร้างในการวิจัยเชิงคุณภาพ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ปัจจัย และวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัย พบว่า 1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคร้านคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบ สร้างสรรค์ พบว่า ผู้บริโภคที่มาใช้บริการเป็นเพศหญิงมากที่สุด มีอายุอยู่ในช่วง 20-29 ปี สถานภาพ โสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ซึ่งมีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณเดือนละไม่เกิน 10,000 บาท มีขนาดของครอบครัวประมาณ 3-4 คน อาศัยอยู่บ้านเดี่ยว 2) ปัจจัยที่มีผลต่อมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ พบว่า โดยรวมตัวแปรทั้งหมด 70 ตัวแปร มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.84-4.42 แสดงถึงผู้บริโภคให้ความสาคัญอยู่ในระดับมาก ซึ่งตัวแปรที่มีผลต่อมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ สูงสุดลาดับแรก คือตัวแปรที่ 67 ธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์มีการทาความสะอาดอย่างสม่าเสมอ รองลงมาคือ ตัวแปรที่ 40 พนักงานมีความกระตือรือร้นในการให้บริการ ส่วนตัวแปรที่ผู้บริโภคให้ความสาคัญน้อยที่สุด คือ ตัวแปรที่ 8 ผู้ใช้บริการให้ความสาคัญกับตัวแปรด้านอาหาร เครื่องดื่มมีการระบุคุณค่าทางโภชนาการและ3) องค์ประกอบมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) ด้านการสุขาภิบาล (Sanitary) 2) ด้านจุดที่เข้าถึงได้โดยง่าย (Spot) 3) ด้านการรับรู้ความคุ้มค่า (Perceived Value) 4) ด้านสุนทรียภาพ (Aesthetic) และ 5) ด้านการตลาด (Marketing) และจากข้อค้นพบของงานวิจัยเชิงปริมาณและผลการยืนยันจากงานวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยได้พัฒนารูปแบบมโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์ขึ้นมีชื่อว่า “SSPAM Model” ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการด้วยผลิตภัณฑ์ที่ถูกรังสรรค์อย่างประณีตสวยงาม บนมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย คุ้มค่าเกินกว่าราคาที่จ่ายด้วยความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงได้ง่าย
Abstract: The purposes of this research were 1 ) to study the consumer demographic characteristics of creative identity cafes. 2) To study the level of factors affecting the marketing concept of creative identity cafe business service. And 3) to analyze the components of the marketing concept of the creative identity cafe business service. The sample group used in the research was a group of 4 1 0 consumers who used to use the services of creative identity cafes. This is a quantitative and qualitative research, collecting data by using questionnaires and semi- structured in- depth interviews. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, factor analysis and content analysis. The results showed that: 1 ) the demographic characteristics of consumers of creative identity cafes found that most of the consumers who used the service were female, aged between 2 0 - 2 9 years old, with bachelor's degree as a student with an average monthly income of about 10,000 baht per month, living in a family with about 3-4 people and living in a detached house. 2) Factors affecting the service marketing concept of the creative identity cafe business, it was found that all 70 variables had an overall average between 3.84-4.42, indicating that consumers were focusing on this aspect at a high level. The highest variable affecting the service marketing concept of the creative identity café business was variable 67, which was the creative identity café business that was cleaned regularly, followed by variable 40 found that the employees were enthusiastic to serve. The least important variable among consumers was the 8th variable, which was the food and beverages variable that indicated nutritional value and 3) the components of the marketing concept of the service business of the creative identity cafe business consist of 5 components as follows: 1) Sanitary 2) Spot ( the point that is easily accessible) 3) Perceived Value 4) Aesthetic 5) Marketing. And from the results obtained from the quantitative analysis and the results of the semistructured in- depth interviews in the qualitative research, the researcher has developed a marketing concept in the service of the creative identity cafe business. It's called "SSPAM Model". To provide customers with services from products that are meticulously crafted and beautiful with safety and hygiene standards that are worth more than the price paid, including services with convenience, speed and easy access.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : jomkhwun.s@rmutp.ac.th
Created: 2565
Modified: 2566-05-27
Issued: 2566-05-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ 658.8 อ621ม
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_66_13.pdf 7.31 MB2 2025-06-06 22:35:34
ใช้เวลา
0.022893 วินาที

อาทิตย์ สัญญากร
Title Contributor Type
มโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อาทิตย์ สัญญากร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะชีวิตและการทำงานของนักเรียน นักศึกษาสาขาอาหารและโภชนาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
วรารัตน์ ทิมหงิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคในกลุ่มมิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ธณัฐพล เวียงสิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ โดยมิชลินในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
เจนจิรา เพียรศิริภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จของผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางที่มีสาขาเครือข่าย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ชานนท์ มหาสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพอาหารสดกับกระบวนการตัดสินใจเลือกซื้อผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ภายใต้บรรทัดฐานใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
สุภาพร เขียวชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจบริโภคอาหารประจำถิ่นเกาะสมุย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
วัชรีญา ธรรมสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย เรื่องการแกะสลักพื้นฐาน: ชุดผลไม้พร้อมรับประทานวิชาการงานอาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
สิริกานต์ อำนวยศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
อาทิตย์ สัญญากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับชมรีวิวร้านอาหารผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหาร ภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด-19
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
เอนก ศรฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อของอินฟลูเอนเซอร์ด้านคหกรรมศาสตร์ งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
นรินทร์ ลาภอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ด้านคุณค่าทางโภชนาการและสุขาภิบาลอาหารของโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ณัฐวัฒน์ เบ็ญชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าทางสุขาภิบาลอาหารของผู้สัมผัสอาหารของร้านจำหน่ายอาหารในสถานศึกษา จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
จันทกร มาประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อด้านคหกรรมศาสตร์งานประดิษฐ์ผ่านผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ปวีณ์นุช ถึงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,883
รวม 2,889 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 186,544 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,655 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 188,382 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28