แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การค้นหาความสำเร็จในการจัดการความรู้ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Investigating the soccess of knowledge management of small and medium sized enterprises in Surat Thani province

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. บธ.ม. (การบริหารและพัฒนาอุตสาหกรรม) 2560
Classification :.LCCS: HD30.2
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาการบริหารและพัฒนาอุตสาหกรรม -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: การบริหารองค์ความรู้
ThaSH: วัฒนธรรมองค์การ
ThaSH: ธุรกิจขนาดย่อม -- สุราษฎร์ธานี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างมิติคุณภาพ (ประกอบด้วยคุณภาพระบบคุณภาพองค์ความรู้และคุณภาพการบริการ) วัฒนธรรมองค์การ การใช้การจัดการความรู้และความพึงพอใจของผู้ใช้งานกับผลประโยชน์สุทธิ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล จํานวน 317 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM) ผลการทดสอบ SEM ของโมเดลที่ผ่านการปรับปรุงพบว่า มีความกลมกลืนสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ผลการวิจัยพบว่า มีความสัมพันธ์ทั้งในทางตรงและทางอ้อมระหว่างคุณภาพระบบ คุณภาพองค์ความรู้ คุณภาพการบริการ วัฒนธรรมองค์การ การใช้การจัดการความรู้ ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน และผลประโยชน์สุทธิ ยกเว้น คุณภาพระบบไม่มีความสัมพันธ์ทางตรงในเชิงบวกกับ การใช้การจัดการความรู้ และคุณภาพการบริการไม่มีความสัมพันธ์ทางตรงในเชิงบวกกับความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ทั้งนี้ตัวแปรเชิงสาเหตุทั้ง 4 ตัวแปรในโมเดลสามารถอธิบายความแปรปรวนของผลประโยชน์สุทธิของผู้ประกอบการได้ร้อยละ 75.8 และตัวแปรที่มีอิทธิพล โดยรวมต่อผลประโยชน์สุทธิของผู้ประกอบการคือ ได้แก่ตัวแปรมิติคุณภาพ ซึ่งรวมทั้งคุณภาพระบบ คุณภาพองค์ความรู้ และคุณภาพการบริการวัฒนธรรมองค์การโดยค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล รวมเท่ากับ 0.09 0.21 0.23 และ 0.31 ตามลําดับ หมายความว่า ถ้าตัวแปรทั้งสี่มีค่าเพิ่มสูงขึ้นก็จะส่งผลทําให้ความพึงพอใจของผู้ใช้งานกับผลประโยชน์สุทธิของผู้ประกอบการสูงขึ้นด้วยนั้นเอง The main purpose of this research is to study the relationship between quality dimensions, which consists of system quality. Quality knowledge Service quality Organizational culture Using Knowledge Management User Satisfaction and net benefits. Samples were 317 Entrepreneur Small and Medium Sized Enterprises in Surat Thani Province. Data were collected by questionnaire then analyzed by Structural Equation Modeling (SEM) The SEM test results of the modified models were found to be consistent with the empirical data. The research found that There is a direct and indirect relationship between quality, Service quality Organizational culture Using Knowledge Management User Satisfaction And net benefits except system quality have no direct positive relationship with Using Knowledge Management And service quality is not directly related to user satisfaction. The four causal variables in the model can explain the variance of the net benefit of the entrepreneur by 75.8 percent and the variables that have an overall influence on the net benefit of the entrepreneur are the quality dimension variables, including the system quality. Quality knowledge And service quality Organizational culture The total influence coefficients were 0.09 0.21 0.23 and 0.31, respectively.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2560
Modified: 2566-05-26
Issued: 2566-05-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/aonin-nga-all.pdf
CallNumber: HD30.2.อ17
tha
Spatial: สุราษฎร์ธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 aonin-nga-all.pdf 100.36 MB9 2025-04-27 19:53:28
ใช้เวลา
0.028361 วินาที

อรอินทุ์ งามพงศ์ศานต์
อำนาจ ธีระวนิช
Title Creator Type and Date Create
การจัดการธุรกิจของสถานีบริการน้ำมัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช ;ทองฟู ศิริวงศ์
ณัฐพล ศิริวรเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสมดุลระหว่างงานกับครอบครัวของข้าราชการ กรมการพัฒนาชุมชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทองฟู ศิริวงศ์ ;อำนาจ ธีระวนิช
ปณิดา ชุมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานและความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
เครือวัลย์ ดาวขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญของพนักงาน บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่นจำกัดมหาชน สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
เกษรา บุตรโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำที่ไม่เหมาะสม ความฉลาดทางอารมณ์และความเครียดในงาน ที่มีอิทธิพลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
พรทิพย์ พรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการทำงานเป็นทีม ความพึงพอใจในงาน และความผูกพันต่อองค์การที่มีต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
รัชเมธี รชตวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การค้นหาความสำเร็จในการจัดการความรู้ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
อรอินทุ์ งามพงศ์ศานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของวัฒนธรรมองค์การ ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง และความฉลาดทางอารมณ์ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อำนาจ ธีระวนิช
เสฎฐวุฒิ ภิรมย์คล้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,305
รวม 2,313 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 214,518 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 821 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 690 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 231 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 216,324 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104