แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแนวคิด เรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
The Development of Grade 10 Gifted Chemistry Students' Conceptions about Ionic Bonding by Model-Based Learning Activities

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2559.
Classification :.LCCS: QD40
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: พันธะเคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวคิดเรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน กลุ่มที่ศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งผู้วิจัยมีหน้าที่สอน ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษในกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม ศึกษาเขต 2 ห้องเรียนความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์เคมี ซึ่งเรียนวิชาเพิ่มเติมเคมี 1 และวิชาเพิ่มพูนศักยภาพในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 41 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดแนวคิดเรื่องพันธะไอออนิกเป็นแบบวัดแนวคิดประเภทข้อคำถามปลายเปิด พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลประกอบ จำนวน 7 ข้อ ซึ่งผู้วิจัยได้สร้างขึ้น โดยใช้วัดแนวคิดของนักเรียนหลังจากจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานแล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดกลุ่มแนวคิดของนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่มตามระดับความครบถ้วนสมบูรณ์ของคำตอบและการให้เหตุผลประกอบ จากนั้นคำนวณค่าร้อยละของนักเรียนในแต่ละกลุ่มแนวคิดเพื่อวิเคราะห์หาร้อยละของนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์โดยพิจารณาจากนักเรียนที่มีแนวคิดเชิงวิทยาศาสตร์ (Scientific conception: SC) และแนวคิดเชิงวิทยาศาสตร์แบบไม่สมบูรณ์ (Partial conception: PC) รวมกันคิดเป็นร้อยละ 70 ขึ้นไป ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า กลุ่มนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 73.94 ซึ่งมากกว่ากลุ่มของนักเรียนซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดคิดเป็นร้อยละ 26.06 โดยแนวคิดที่กลุ่มนักเรียนผ่านเกณฑ์มากที่สุด คือ แนวคิดเรื่อง สมบัติของสารประกอบไอออนิก (การนำไฟฟ้า) คิดเป็นร้อยละ 100.00 รองลงมาคือแนวคิด เรื่อง พลังงานกับการเกิดสารประกอบไอออนิกคิดเป็นร้อยละ 90.25 แนวคิดเรื่อง สมบัติของสารประกอบไอออนิก (จุดหลอมเหลวและการละลายในน้ำ) คิดเป็นร้อยละ 90.24 แนวคิดเรื่อง ปฏิกิริยาของสารประกอบไอออนิก คิดเป็นร้อยละ 85.37 แนวคิดเรื่อง การเกิดพันธะไอออนิก คิดเป็นร้อยละ 70.73 แนวคิดเรื่อง การเขียนสูตรและการเรียก ชื่อสารประกอบไอออนิก คิดเป็นร้อยละ 46.34 และ แนวคิดเรื่อง โครงสร้างของสารประกอบไอออนิก คิดเป็นร้อยละ 21.95 ตามลำดับ This research aims to develop the concept on ionic bond of grade 10 students, Gifted Chemistry Science Class, by using model-based learning activities. The participants were grade 10 students from Gifted Chemistry Science Class, under responsibility of the researcher, of a special large secondary school in Bangkok under Secondary Educational Service Area Office 2. The Gifted Chemistry Science Class required Chemistry 1 and Capacity Enhancement as additional subjects in 2nd semester of the academic year 2014. Total of students in the class was 41 of them. The tool used for collecting data was the ionic bonding concept test. The test comprised 7 open ended questions required explanatory answers created by the researcher. After Model-Based Learning was completed, for data analysis purpose, the students were separated into 5 groups based on the completion of their answers and the reasons given in the ionic bonding concept test. The scores were given based on students’ science conception and partial conception. The passing criterion was specified at 70% inclusively. Then calculation was performed on each group to find out percentage of students with the scores over specified criterion and percentage of students with the scores below specified criterion. The results showed that the percentage of students with the scores over specified criterion was 73.94% which was higher than the percentage of the students with the scores below specified criterion of 26.06%. The concept that the scores of the students were over the specified criterion the most was the concept on Ionic Compound Properties (electrical conductivity) at 100%, while the lower percentage was of the concept on Energy and Ionic Compound Occurring at 90.25%, the third place was the concept on Ionic Compound Properties (Melting Point and Solubility in Water) at 90.24%, next was the concept on Reaction of Ionic Compound at 85.37, follow with the concept on Origin of Ionic Bond at 70.73, and concept on Ionic Formula Writing and Ionic Compound Naming, at 46.34 and the last was the concept on Ionic Compound Structure at 21.95.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2559
Modified: 2566-05-16
Issued: 2566-05-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2559/paisan-won-all.pdf
CallNumber: QD40 .พ97
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 paisan-won-all.pdf 2.69 MB27 2025-08-31 15:19:29
ใช้เวลา
0.04368 วินาที

เอกรัตน์ ทานาค
Title Creator Type and Date Create
มุมมองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เทียมในเรื่องระบบร่างกาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญเสฐียร บุญสูง
อภิชญา สุวรรณประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารประกอบไฮโดรคาร์บอน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแผนผังแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นรา เขียวละลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติตต่อวิชาเคมีเรื่องเคมีอินทรย์ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นันทยา ศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ที่มีการเพิ่มระดับการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญธนา วรรณเลิศ
มธุรินทร์ สุทธิเชษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือเพื่อการประเมินการคิดวิเคราะห์ในวิชาเคมีจากแผนที่ความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วสันต์ ทองไทย;เอกรัตน์ ทานาค
วรรณิสา แตงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวสรรคนิยมร่วมกับประวัติศาสตร์ของเคมี เรื่องสมดุลเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
วิลาวรรณ หิตาพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ เรื่อง สารและสมบัติของสารของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พจนารถ สุวรรณรุจิ
สมฤทัย แปลงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจ และการปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค
สิริวรรณ อิ่มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เร่องการถนอมอาหารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยการจัดการเรียนการรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผนวกการทำโครงการวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กฤษณ์ วันอินทร์
ศิรินภา อินอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรรณพา ศักดิ์สูง
ละมัย โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังแนวคิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วิภา หงษ์ตระกูล
วรุณยุภา ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำความรู้เรื่องของไหลไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเจตคติต่อการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภัทรชา สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้บริบทเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
พัชราภรณ์ บุณยทรรศนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการนำความรู้เรื่อง ปฏิกิริยาเคมีไปใช้และเจตคติต่อการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ปกรณ์ วรรธนะอมร
อธิษฐาน บุญเป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการสืบสอบโดยใช้แบบจำลองเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์และการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชัย เสวกงาม;เอกรัตน์ ทานาค
ณัฐมน สุชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดในหน่วยการเรียนรู้เรื่องเคมีพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
อานุภาพ พ่วงสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยบูรณาการกับการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี;เอกรัตน์ ทานาค
ศิริพงษ์ ลิ้มพรเสมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับตัวแทนความคิดที่หลากหลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
สุวนิตย์ บุญเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
กุลนาถ สุวรรณประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
ไพศาล วงษ์ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามกรอบแนวคิด โมเดลโครงสร้างความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;เอกรัตน์ ทานาค;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.
ปัญญ์ปภัส สิงห์อร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
พัชรพร อ่อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดเชิงวิพากษ์ตามแนวคิดของเดรสเซลลและเมย์ฮิว โดยเน้นสถานการณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรศิริ ปิ ยะพิมลสิทธิ์;เอกรัตน์ ทานาค
ปัญญา แจ้งสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฏฐนันธ์ จันทรังสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเชื่อมโยงระดับแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;สุธาสินี กิตยาการ
ศตายุ นุ่นสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ชาตรี ฝ่ายคำตา
รัชกร เวชวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (ทักษะ 4C) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;ชมดาว สินธุวณิชย์
สิรวุฒิ ชนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ที่มีต่อความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุมาลี กาญจนชาตรี;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
ศิริวิมล หมวกทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น ร่วมกับการใช้มโนภาพพลวัต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จิตตมาส สุขแสวง;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
วรวัฒน์ จิราธิวัฒนาณุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
วิทยา อุทโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
ไพศาล วงษ์ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,170
รวม 3,184 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 350,052 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,188 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 352,394 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101