แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
The development of grade 10th students' scientific explanation ability in mechanical equilibrium unit context-based learning

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2560.
Classification :.LCCS: QC30
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ฟิสิกส์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: งานวิจัยเชิงปฏิบัติการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) หาแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์เรื่องสมดุลกล 2) ศึกษาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน กลุ่มที่ศึกษาคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 24 คน ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 ในการตอบวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้บันทึกหลังสอนของครูอนุทินสะท้อนความคิดของนักเรียน และวีดิทัศน์บันทึกการสอน จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เชิงเนื้อหาในการตอบวัตถุประสงค์ วิจัยข้อที่ 2 เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ใบงานของนักเรียนและแบบวัดความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เพื่อวัดความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในแต่ละองค์ประกอบ ได้แก่ข้อกล่าวอ้างหลักฐาน และการให้เหตุผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนแต่ละองค์ประกอบมาหาค่าเฉลี่ย และจัดกลุ่มความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์โดยจำแนกเป็น 4 ระดับ คือ ดีมาก ดีพอใช้และควรปรับปรุง ผลการวิจัย พบว่า แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานมีดังนี้1) ขั้นกำหนดสถานการณ์ควรใช้สถานการณ์ที่น่าสนใจและใช้คำถามกระตุ้นให้นักเรียนคิดวิเคราะห์สถานการณ์ 2) ขั้นลงมือ ปฎิบัติควรใช้กิจกรรมที่สัมพันธ์กับ สถานการณ์ที่นำเสนอควรเตรียมอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมให้พร้อมก่อนทำกิจกรรมควรชี้แจงการวิธีทำกิจกรรมทั้งหมดก่อนแจกอุปกรณ์และในใบกิจกรรมควรกำหนดคำถาม 3) ขั้นเรียนรู้แนวคิดที่สำคัญ ควรนำเสนอผลที่ได้โดยเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มควรจดบันทึกคำตอบของนักเรียน และควรสุ่ม นักเรียนออกมานำเสนอ 4) ขั้นนำ ไปใช้กับสถานการณ์ใหม่ควรมีสถานการณ์ที่หลากหลายควรใช้ตัวอย่างวัตถุของจริงและควรให้นักเรียนนำเสนอสถานการณ์ด้วยตนเองผลจากการจัดการเรียนรู้พบว่าความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนขึ้นกับความรู้และประสบการณ์เดิมในแต่ละเนื้อหา โดยการจัดการ เรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานสามารถพัฒนานักเรียนในด้านการใช้หลักฐาน แต่ข้อกล่าวอ้างและการให้เหตุผลของนักเรียน พบว่าแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของเนื้อหา โดยลักษณะของแบบวัดที่เหมาะสมในการวัดความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนคือแบบวัดที่เป็นคำถามปลายเปิดให้ข้อมูลและ สถานการณ์ให้นักเรียนได้วิเคราะห์และสร้างคำอธิบายโดยไม่เน้นการคำนวณ This action researchaimed to 1) explore my bestpractices in using Context-Based Learning to teach the topic of Mechanical Equilibrium and 2) study grade 10 students’ scientific explanation ability after learning with Context-Based Learning in the Equilibrium unit. The participants were 24 grade 10th students in one classroom who learnt physics in semester 2, academic year 2016. To address the first aim, the data was collected through teacher’s journal, students’ journal and videos of classroom instruction. Data were analyzed by content analysis. To answer the second aim, the data was collected by worksheets and open ended - scientific explanation test. The data were analyzed by calculating average score in each component of explanation: Claim, Evidence and Reasoning. Then categorized the students’ ability in making scientific explanation into 4 levels: Excellent, Good, Fair andPoor. The result showed the best practice in organizing Context-Based Learning were 1) engaging students with interesting situation to set the focal event and used questions to urge the student to analyze the situation. 2) organizing the learning activities that relatedto the focal event,prepared the equipment to students and brief ways to conduct the activity to the students before the activities started, and wrote the questions in the students’ worksheet 3) urged the students to present and compare the results between groups, wrote the students’ answers on the board and randomized the students to present their results, and 4) stimulated the students to applied their knowledge for explaining other similar situations, used the real sample and allowed the students to present their own situation. The finding also showed that the students’ scientific explanation ability were vary, depending on their prior knowledge and experiences in each topic. The students’ ability in giving evidence were developed after learning with Context-Based Learning but the ability in making claim and reasoning were vary, depends on type of the topic. The effective scientific explanation test was open ended test with given situation and data that studentshave to analyzeby themselves. The scientific explanation should not focuson calculating.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2560
Modified: 2566-05-16
Issued: 2566-05-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/teerana-chu-all.pdf
CallNumber: QC30.ต37
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 teerana-chu-all.pdf 5.27 MB67 2025-10-20 22:01:03
ใช้เวลา
0.022293 วินาที

เอกภูมิ จันทรขันตี
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ต่อการพัฒนาการคิดแบบอภิปัญญา เรื่อง ระบบนิเวศและมนุษย์กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
นันทวัน พัวพัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการทดลองและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จิตรวดี ภักดีสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหา เรื่อง โมเมนตัมและการดล ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;จิรศักดิ์ วงศ์เอกบุตร
เกษฎาพร ดาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องของไหล และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
นิภาพร คล้ายสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
อรยา แจ่มใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องการเคลื่อนที่แบบหมุนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภาสิณี ขุนรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิด เรื่อง กฎของแก๊สและทฤษฎีจลน์ของแก๊ส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
สรารัตน์ สุขผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง คลื่นกล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ยุวรี ไชยโพนงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สภาพสมดุล โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
บุญรัตน์ จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยบูรณาการการเล่นเกมเข้ากับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทเป็นฐานในเรื่องแรงและการเคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุธี บุญช่วย
ชาตรี เฮงสกุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเพศที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับเทคนิคอุปมาอุปไมย เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ปกรณ์ วรรธนะอมร
ธิตยา คำควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สนามของแรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
รวิวรรณ บุณยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฐวรรณ ศิริธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ตีรณา ชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การประเมินเพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้ในรายวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส;เอกภูมิ จันทรขันตี

วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี ;เอกภูมิ จันทรขันตี
กนกพร ประพฤติธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์แบบ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
เขมรัฐ จุฑานฤปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
อังศนา สุขาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
เมธานนท์ สง่าชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 5 ขั้นกับการประเมินระหว่างเรียนในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ เพื่อพัฒนาทักษะการโต้แย้งของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีรพัฒน์ พลอัน
อารักษ์ ประพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;สุรศักดิ์ เชียงกา
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุรศักดิ์ เชียงกา
Title Creator Type and Date Create
การหาสภาวะที่เหมาะสมในการสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนผนังหลายชั้นจากวิธีสะสมไอเชิงเคมีโดยใช้วิธีทางสถิติในการออกแบบและวิเคราะห์การทดลอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เดี่ยว กุลพิรักษ์;สุรศักดิ์ เชียงกา
ภาณุวัตร ใสประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปลูกท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีการตกสะสมไอเชิงเคมีด้วยความร้อนบนฟิล์มบางนิกเกิล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ฐิติ ฐิตะปุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำงานของระบบวิทยาการเข้ารหัสลับเชิงควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
พิทักษ์ พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัสด้วยตัวตรวจรู้เทอร์โมคัปเปิลอินฟราเรด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ศิริพงษ์ เทศนา, 2506-
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสถียรภาพของโพลาไรเซชันและผลของการป้อนกลับเชิงแสง ของเลเซอร์ชนิดปลดปล่อยตามผิวแบบโพรงแนวดิ่ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย หุ่นนิวัฒน์;สุรศักดิ์ เชียงกา;นพปฎล สุทธิศิริ
สุชาติ สุวรรณทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมบัติของฟิล์มบางแคดเมียมซัลไฟต์ที่เคลือบ บนผลึกพหุพันธ์แคดเมียมเทลลูไรด์โดยวิธีอาบสารละลายเคมี เพื่อประยุกต์เป็นเซลล์สุริยะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมจิตต์ ปาละกาศ
ชุลีพร สุวัฒนาพิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แหล่งกำเนิดโฟตอนเดี่ยวสำหรับระบบวิทยาการเข้ารหัสลับควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมจิตต์ ปาละกาศ
กิติศักดิ์ บุญขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอุณหภูมิต่อการปลูกท่อนาโนคาร์บอนบนฟิล์มบางเหล็กโดยวิธีการตกสะสมไอเชิงเคมีด้วยความร้อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
ปริย นิลแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองวิทยาการเข้ารหัสลับควอนตัมอ้างอิงเกณฑ์วิธีเอสเออาร์จี 04
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ ;กรรณิกา คงสาคร
วัชระ พรกวีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของความพัวพันของโฟตอนที่กำเนิด โดยการแปลงผันลงอิงพารามิเตอร์แบบเกิดขึ้นเองของแหล่งกำเนิดแบบพัลส์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
เอกสิทธิ์ ส่าห์กระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ทวิเสถียรเชิงแสงในเรโซเนเตอร์แบบวงแหวนซิลิกอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ชาญณรงค์ กุสลจีรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีไอระเหยเคมีบนฟิล์มบางหลาย ชั้นที่เคลือบด้วยแมกนิตรอนสปัตเตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;นพปฎล สุทธิศิริ;อนุรัตน์ วิศิษฐ์สรอรรถ
ฐิตานันท์ จิตถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองแบบไม่ต่อเนื่องสำหรับการสังเคราะห์เสียงดิจิทัลของเครื่องสาย โดยวิธีการแปลงเชิงฟังก์ชัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;เชิดศักดิ์ คุณสมบัติ
มาโนชญ์ กาญจนเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ท่อนาโนคาร์บอนโดยวิธีการไอระเหยทางเคมีด้วยเลเซอร์บนตัวเร่งปฏิกิริยาหลายชั้น Co/A1/Cr
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
พัฒนพงษ์ หารเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงทฤษฎีของระบบวิทยาการเข้ารหัสลับเชิงควอนตัม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา;ณัฐณรัณ ตรีวิจิตรเกษม;สมบูรณ์ สุขพงษ์
ยุวเรศ ฉายารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปลูกท่อนาโนคาร์บอนบนฟิล์มนิกเกิลที่มีชั้นอลูมิเนียมสนับสนุนตัวเร่งปฏิกิริยาด้วยการตกสะสมไอเคมีด้วยความร้อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา ;วัชรี รัตนสกุลทอง
จักรกฤษ แสงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบัติเชิงสเปกตรัมของปั๊มสำหรับการผลิตโฟตอนจากกระบวนการแปลงผันลงอิงพารามิเตอร์แบบเกิดเองแบบที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
อรรถพล เจริญกุลวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การก่อกำเนิดภาวะต่อเนื่องยิ่งยวดในท่อนำคลื่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
พนฤทธิ์ ศกุนะสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองปรากฎการณ์ทัลบอตด้วยโฟตอนเดี่ยวจากการแปลงผันลงแบบอิงพารามิเตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
ธนาวุฒิ โพธิ์เตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะเฉพาะของการปลูกผลึกด้วยกระบวนการอะลูมิเนียมอินดิวซ์จากฟิล์มบางซิลิกอนแบบอสัณฐานเตรียมโดยเทคนิคสปัตเตอริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
กัญญารัตน์ เกศรีสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฐวรรณ ศิริธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ตีรณา ชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดทางเลือกในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโปรแกรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา
สมศักดิ์ เพ็ชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์แบบ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
เขมรัฐ จุฑานฤปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฏฐนันธ์ จันทรังสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการจัดการเรียนรู้ดิมเปิล การบูรณาการสะเต็มร่วมกับการใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดอย่างมีวิจารณาณ ในหัวข้อไฟฟ้ากระแสตรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชาตรี ฝ่ายคำตา;สุรศักดิ์ เชียงกา;สมศักดิ์ เตชะโกสิต
ธาฤชร ประสพลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดความหนาของฟิล์มบางด้วยเทคนิคเซอร์เฟซพลาสมอนเรโซแนนซ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุรศักดิ์ เชียงกา
จาตุรงค์ จันทร์เรีย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;สุรศักดิ์ เชียงกา
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,889
รวม 1,895 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 73,499 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 73,547 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46