แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจำลองการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล
Simulation of uncontrolled passive regeneration of diesel particulate filter

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วศ.ม. (วิศวกรรมเครื่องกล) 2560
Classification :.LCCS: TJ799
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาวิศวกรรมเครื่องกล -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: เครื่องยนต์ดีเซล -- การกรองอากาศ
ThaSH: เครื่องยนต์ดีเซล -- อุปกรณ์ควบคุมมลพิษ
ThaSH: มลพิษทางอากาศ
ThaSH: ก๊าซไอเสียเครื่องยนต์ดีเซล
Abstract: ในงานวิจัยนี้แสดงถึงการออกซิไดซ์มลพิษอนุภาค (Particulate Matters, PM) ในตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล (Diesel Particulate Filter: DPF) ควบคู่กับดีเซลออกซิเดชั่นแคทตาลิสต์ (Diesel Oxidation Catalyst, DOC) ด้วยวิธีคืนสภาพแบบแพสซีฟ (Passive Regeneration) ซึ่งใช้ O2, NO2 หรือ NO2 และ O2ในการออกซิไดซ์กับ PM ใน DPF แบบต่าง ๆ ได้แก่ DPF แบบไม่เคลือบตัวเร่งปฏิกิริยา (DPF), DPF แบบเคลือบตัวเร่งปฏิกิริยา (CDPF), แบบ CRT (DOC+DPF) และ CCRT (DOC+CDPF) งานวิจัยนี้ต้องการศึกษาพารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับการคืนสภาพเช่น อุณหภูมิทางเข้าอุปกรณ์, ปริมาณออกซิเจน (O2), ปริมาณออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx) รวมถึงสัดส่วนของ NO2 ต่อ NOx เป็นต้น เพื่อระบุตัวแปรที่สำคัญต่อการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการคืนสภาพแบบควบคุมไม่ได้ของ DPF อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างอุปกรณ์เช่น การหลอมละลายหรือการแตกหัก ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายเหล่านี้ในห้องปฏิบัติการและลดความยุ่งยากของการทดสอบ DPF หลายตัว ในงานวิจัยนี้จึงได้ทำการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์โดยใช้โปรแกรม AVL-BOOST เพื่อแสดงแผนผังแสดงการทำงานของตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล และเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแบบจำลองทั้ง 4 แบบตามที่กล่าวข้างต้น จากผลการจำลองพบว่าการออกซิไดซ์ PM ใน CDPF และ CCRT จะเกิดขึ้นที่อุณหภูมิต่ำกว่าใน DPF และ CRT การออกซิไดซ์ PM โดยการใช้ NO2 และ O2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าการใช้ NO2 เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้อุณหภูมิ, ปริมาณของ NO2 และอัตราส่วนของ NO2: NOx จะส่งผลต่อการเกิดการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้โดยตรง This current study demonstrates PM oxidations in Diesel Particulate Filter (DPF) coupled to Diesel Oxidation Catalyst (DOC) by using passive regeneration. This technique relies on O2, NO2 or NO2 and O2 oxidizing PM in four kinds of DPF setup: Non-catalytic coating DPF (DPF), Catalytic coating DPF (CDPF), CRT (DOC+DPF), and CCRT (DOC+CDPF). The performance of PM reduction in each setup depends on the inlet temperature, O2 and NOx amount, and the ratio of NO2 to NOx. The main focus of this study is to identify important parameters for avoiding damages to DPF such as melting and cracking in uncontrolled passive regeneration.To avoiding these damages and reducing costs on DPF samples, the current study is done by using AVL-BOOST, a simulation tool for predicting exhaust gas aftertreatment performance of four DPF setups. Results indicate that oxidation temperatures of CDPF and CCRT are lower than those of DPF and CRT. Using NO2 and O2 to oxidize PM yields better performance than using NO2 only. Additionally, temperature, NO2amounts, and ratio of NO2 to NOx affects uncontrolled passive regeneration directly.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2560
Modified: 2566-05-15
Issued: 2566-05-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/vivan-kho-all.pdf
CallNumber: TJ799.ว37
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 vivan-kho-all.pdf 2.76 MB
ใช้เวลา
0.027473 วินาที

วิวรรณ คงทรัพย์
Title Contributor Type
การจำลองการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาค
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิวรรณ คงทรัพย์;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย

บทความ/Article
การจำลองการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิวรรณ คงทรัพย์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
Title Creator Type and Date Create
ผลกระทบของอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และการเตรียมส่วนผสมไอดีต่อการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม ภายใต้สภาวะภาระงานบางส่วน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนเศ อรุณศรีโสภณ ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
กิตติศักดิ์ คำสินลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการลดก๊าซมีเทนจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อ เพลิงร่วม โดยวิธีการฉีดน้ำมันหน้าเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
อนิรุทธ์ น้อยเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงตัวเลขของปรากฎการณ์การไหลไอดี ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
เอกวุฒิ ภัทรจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงทดลองพฤติกรรมการจุดติดไฟแบบ Piloted และการเผาไหม้ของกลุ่มพลาสติก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ณัฐศักดิ์ บุญมี ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
กิตติ ภูษณะเบญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบจำลองชนิด single zone model เพื่อศึกษาคุณลักษณะการเกิดน็อก มลพิษและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง EO, E10 และ E85
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
กรภพ กวินพลอาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของความดันและจังหวะการฉีดดีเซลต่อกระบวนการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมภายใต้ภาระการทำงานต่ำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ณัฐวีร์ ศรีสัตยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้จังหวะวาล์วไอเสียล่วงหน้าร่วมกับเทคนิคการฉีดดีเซลล่วงหน้า ในเครื่องยนต์ 4 สูบ แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ธนันชัย เตพิมลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจำลองพลศาสตร์อัคคีภัยและการอพยพในโรงงานแปรรูปอาหาร ทะเล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;เกียรติไกร อายุวัฒน์
ครรชิต คูณมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวแปรต่อการลดคาร์บอนมอนอกไซด์ในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกริยาของเครื่องยนต์ดีเซลแบบเชื้อเพลิงร่วม โดยใช้หลักการออกแบบการทดลอง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ธเนศ ลิ้มภูริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดปริมาณก๊าซมีเทนจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมในช่วงภาระ การทำงานต่ำโดยใช้ฮีทเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับแคตตาไลติคคอนเวอร์เตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ณภูมี ไวทยะพัธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการเปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสียเพื่อปรับปรุงการทำงานดีเซลเชื้อเพลิงร่วมที่ภาระต่ำโดยใช้แบบจำลองวัฏจักรการทำงานของเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
มงกุฏเดช พิชัยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการลดคาร์บอนมอนอกไซด์และไฮโดรคาร์บอนของเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาในเครื่องยนต์ดีเซลที่ถูกปรับเปลี่ยนไปใช้หลักการการเผาไหม้แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วรเทพ วชิรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปรับปรุงการกระจายตัวการฉีดน้ำมันหน้าเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาแบบดีเซลออกซิเดชันแคตตาลิสด้วยพลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วัชรินทร์ จันทรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงคำนวณของการก่อตัวของส่วนผสมในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ศุลีพร สมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการเผาไหม้แบบทำนายผลได้ชนิด 2 โซนฯ ในเครื่องมือการจำลองร่วมระหว่างเครื่องยนต์และยานยนต์ สำหรับเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติดัดแปลงเชื้อเพลิงเดี่ยว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ปิยะ รัตน์เจริญพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้คาตาลิสต์ที่ได้รับความร้อนด้วยไฟฟ้าในการเพิ่มอุณหภูมิไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมเพื่อลดมลภาวะในช่วงการขับขี่ในเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ชาคริต กิตติทรัพย์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของตัวแปรการฉีดดีเซลและการใช้ลิ้นควบคุมการหมุนวนที่มีต่อการเผาไหม้แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
วรรณวิสาข์ จันทรเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนอกไซต์ จากแบบจำลองเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
โกสินทร์ อุบลศุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะ อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษของรถจักรยานยนต์ไฮบริดแบบขนานโดยใช้โปรแกรมจำลองยานพาหนะขั้นสูง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;อภิชาต แจ้งบำรุง
เจน เปล่งเกียรติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองการคืนสภาพแบบควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคจากเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
กมลฉัตร เที่ยงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความเสี่ยงด้านบุคคลของการยกและเคลื่อนย้ายท่อขุดเจาะน้ำมันลงหรือขึ้นจากเรือโดยปั้นจั่นชนิดเคลื่อนที่ในธุรกิจสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;กฤษ วงษ์เกษม
กันยารัตน์ พัวพันธ์ 115.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากตำแหน่งการติดตั้งถังเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติต่อการทรงตัวของรถกระบะบรรทุกขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วคงที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
พุฒิพร ภาคสุโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้มข้นสารปรอทและผลกระทบในขณะที่มีการระบายก๊าซบนปากระวางเรือของเรือกักเก็บน้ำมันดิบ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;สุชาติ เหลืองประเสริฐ
ชิชณุพงศ์ อินต๊ะสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วิวรรณ คงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลองการเกิดปฏิกิริยาเคมีเชิงเร่งที่เหมาะสมเพื่อลดก๊าซมีเทนภายในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาโดยใช้โปรแกรมคำนวณทางคอมพิวเตอร์ AVL BOOST
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
นวบุตร ธรรมกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพและมลพิษของน้ำมันแก๊สโซลีนที่มีปริมาณอัตราส่วนผสมเอทานอลแตกต่างกันโดยใช้รูปแบบการจำลองการขับขี่ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย ;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วรวัฒน์ ทรงกิตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของคุณสมบัติทางอุณหภาพและทางเคมีของก๊าซไอเสียต่อการลดมีเทนในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาที่สภาวะส่วนผสมบาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
สิริชัย จิรวงศ์นุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองของน้ำมันดีเซล B7 และ น้ำมันดีเซล (B10) สำหรับรถบรรทุกขนาดเล็กที่ผลิตภายใต้มาตรฐานมลพิษ EURO I-III
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
รติมา ศรีวรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความเสี่ยงระบบวัดคุมนิรภัยของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนในกระบวนการผลิตเม็ดพลาสติก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
พิชญ์สินี โสดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความเสี่ยงการระเบิดของฝุ่นในกระบวนการนำปิโตรเคมีภัณฑ์เข้าสู่ไซโล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ภัทรภร จิตต์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผ่นดูดซับเสียงจากเส้นใยปาล์มน้ำมันและน้ำยางธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
วรัฏฐยา สัตยานุมัฏฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการรั่วไหลของน้ำมันดิบบริเวณพื้นที่อ่าวไทยโดยโปรแกรมสำเร็จรูป GNOME
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
วรายุทธ พรหมโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและการตรวจสอบแบบจำลองเซลล์และชุดแบตเตอรี่ลิเทียมสำหรับรถตุ๊กๆ ไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ภูวนาท ปรมาพจน์;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ณัชชา รัชภานุพัชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของอุณหภูมิอากาศเจือจางต่อคุณลักษณะของมลพิษอนุภาคจากเครื่องยนต์จุดระเบิดด้วยประกายไฟ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
สุทธิพงษ์ สะอาดเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธเนศ อรุณศรีโสภณ
Title Creator Type and Date Create
ผลกระทบของจังหวะการจุดระเบิดต่อสมรรถนะ อุณหภูมิ และการปล่อยมลพิษไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลดัดแปลง ให้ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิพล บุญจันต๊ะ;สมพงษ์ พิเชฐภิญโญ;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ไกรสุเนตร เห็มสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การทำงานของวัฏจักรร่วมของปั้มความร้อนที่ใช้สารทำ ความเย็นอาร์ - 123 และการทำความเย็นแบบดูดซึมที่ใช้สารทำความเย็นลิเธียมโบรไมด์-น้ำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;พิชัย กฤชไมตรี;พิพัฒน์ ภูริปัญญาคุณ
สุพจน์ สุดกรยุทธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการลดก๊าซมีเทนจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อ เพลิงร่วม โดยวิธีการฉีดน้ำมันหน้าเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
อนิรุทธ์ น้อยเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงตัวเลขของปรากฎการณ์การไหลไอดี ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
เอกวุฒิ ภัทรจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของกลยุทธ์การฉีดดีเซลที่มีต่อการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล เชื้อเพลิงร่วมภายใต้สภาวะภาระต่ำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ ;พิพล บุญจันต๊ะ
มงคล สาลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และการปล่อยมลพิษจากการใช้ไบโอดีเซลในเครื่องยนต์เรือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สมพงษ์ พิเชฐภิญโญ ;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
กมลภัทร ลิ้มรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบจำลองชนิด single zone model เพื่อศึกษาคุณลักษณะการเกิดน็อก มลพิษและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง EO, E10 และ E85
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
กรภพ กวินพลอาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของความดันและจังหวะการฉีดดีเซลต่อกระบวนการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมภายใต้ภาระการทำงานต่ำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ณัฐวีร์ ศรีสัตยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้จังหวะวาล์วไอเสียล่วงหน้าร่วมกับเทคนิคการฉีดดีเซลล่วงหน้า ในเครื่องยนต์ 4 สูบ แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ธนันชัย เตพิมลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวแปรต่อการลดคาร์บอนมอนอกไซด์ในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกริยาของเครื่องยนต์ดีเซลแบบเชื้อเพลิงร่วม โดยใช้หลักการออกแบบการทดลอง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ธเนศ ลิ้มภูริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดปริมาณก๊าซมีเทนจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมในช่วงภาระ การทำงานต่ำโดยใช้ฮีทเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับแคตตาไลติคคอนเวอร์เตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ณภูมี ไวทยะพัธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณค่าปริมาณอากาศที่ไหลเข้ากระบอกสูบของเครื่องยนต์ ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมโดยใช้เทคนิคตัวกรองคาลมาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิทิต ฉัตรรัตนกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
บัณฑิต จิรนันทศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการเปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสียเพื่อปรับปรุงการทำงานดีเซลเชื้อเพลิงร่วมที่ภาระต่ำโดยใช้แบบจำลองวัฏจักรการทำงานของเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
มงกุฏเดช พิชัยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการลดคาร์บอนมอนอกไซด์และไฮโดรคาร์บอนของเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาในเครื่องยนต์ดีเซลที่ถูกปรับเปลี่ยนไปใช้หลักการการเผาไหม้แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วรเทพ วชิรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปรับปรุงการกระจายตัวการฉีดน้ำมันหน้าเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาแบบดีเซลออกซิเดชันแคตตาลิสด้วยพลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วัชรินทร์ จันทรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงคำนวณของการก่อตัวของส่วนผสมในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
ศุลีพร สมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการเผาไหม้แบบทำนายผลได้ชนิด 2 โซนฯ ในเครื่องมือการจำลองร่วมระหว่างเครื่องยนต์และยานยนต์ สำหรับเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติดัดแปลงเชื้อเพลิงเดี่ยว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ปิยะ รัตน์เจริญพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้คาตาลิสต์ที่ได้รับความร้อนด้วยไฟฟ้าในการเพิ่มอุณหภูมิไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมเพื่อลดมลภาวะในช่วงการขับขี่ในเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ชาคริต กิตติทรัพย์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของตัวแปรการฉีดดีเซลและการใช้ลิ้นควบคุมการหมุนวนที่มีต่อการเผาไหม้แบบดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธเนศ อรุณศรีโสภณ;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย
วรรณวิสาข์ จันทรเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนอกไซต์ จากแบบจำลองเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา ในเครื่องยนต์ดีเซลเชื้อเพลิงร่วม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
โกสินทร์ อุบลศุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองการคืนสภาพแบบควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคจากเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
กมลฉัตร เที่ยงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากตำแหน่งการติดตั้งถังเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติต่อการทรงตัวของรถกระบะบรรทุกขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วคงที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
พุฒิพร ภาคสุโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองการคืนสภาพแบบแพสซีฟที่ควบคุมไม่ได้ของตัวกรองมลพิษอนุภาคของเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วิวรรณ คงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงทดลองการลุกไหม้ได้เองของแกลบข้าว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
เพ็ญอาภา บุญมาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลองการเกิดปฏิกิริยาเคมีเชิงเร่งที่เหมาะสมเพื่อลดก๊าซมีเทนภายในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาโดยใช้โปรแกรมคำนวณทางคอมพิวเตอร์ AVL BOOST
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
นวบุตร ธรรมกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพและมลพิษของน้ำมันแก๊สโซลีนที่มีปริมาณอัตราส่วนผสมเอทานอลแตกต่างกันโดยใช้รูปแบบการจำลองการขับขี่ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกไท วิโรจน์สกุลชัย ;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
วรวัฒน์ ทรงกิตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของคุณสมบัติทางอุณหภาพและทางเคมีของก๊าซไอเสียต่อการลดมีเทนในเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาที่สภาวะส่วนผสมบาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
สิริชัย จิรวงศ์นุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและการตรวจสอบแบบจำลองเซลล์และชุดแบตเตอรี่ลิเทียมสำหรับรถตุ๊กๆ ไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ภูวนาท ปรมาพจน์;เอกไท วิโรจน์สกุลชัย;ธเนศ อรุณศรีโสภณ
ณัชชา รัชภานุพัชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,356
รวม 2,357 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 3,809 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 3,811 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104