แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบนิเวศ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
Enhancing grade 10th students' scientific explanation ability in ecosystem learning unit using socioscientific issue-based teaching

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2560.
Classification :.LCCS: Q181
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ระบบนิเวศ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้โดย ใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียน และ2) พัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่องระบบนิเวศ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐานกลุ่มที่ศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 จำนวนหนึ่งห้องเรียน ซึ่งมีนักเรียนจำนวน 28 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบวัดความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ แบบบันทึกการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการใบกิจกรรม แบบบันทึกหลังการจัดการเรียนรู้ และอนุทินของนักเรียน จากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยการหาค่าเฉลี่ยค่าร้อยละ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลแบบอุปนัย ผลการวิจัยพบว่า แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิวิทยาศาสตร์ได้แก่ 1) การใช้สื่อมัลติมีเดียที่มีความน่าสนใจ และมีความยาวพอเหมาะประกอบการจัดการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นความสนใจของนักเรียน 2) การลงสำรวจพื้นที่จริง และแบ่งปันข้อมูลที่ได้ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียน 3) การสืบค้นข้อมูลร่วมกันเพื่อหาหลักฐานประกอบการสร้างคำอธิบายเชิวิทยาศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ 4) การเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้อินเตอร์เน็ตในการสืบค้นข้อมูล และร่วมกันอภิปรายเรื่องความน่าเชื่อถือของข้อมูล 5) การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับหญ้าเทียมที่หลากหลาย และการให้นักเรียนแสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียน และ6) การเปิดโอกาสให้นักเรียนนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน และการกำหนดให้นักเรียนที่ทุกกลุ่มร่วมกันเเสดงความคิดเห็น หรือถามคำถามหลังการนำเสนอผลงาน นอกจากนี้ผลวิจัยพบว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ เป็นฐาน สามารถส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนได้ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 38.00 เป็นร้อยละ 61.50 เมื่อพิจารณาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ตร์ในแต่ละองค์ประกอบ พบว่า องค์ประกอบที่นักเรียนสามารถพัฒนาได้มากสุด คือข้อกล่าวอ้างและองค์ประกอบที่สามารถพัฒนาได้น้อยสุด คือ หลักฐาน This research aimed to 1) study the best practices for socioscientific issue-based teaching to enhance students’ scientific explanation ability and 2) develop grade 10th students’ scientific explanation ability in ecosystem learning unit using socioscientific issue-based teaching. The participants were one class of grade 10th students (28 students) from a school in Bangkok. The data were collected from scientific explanation test, informal interviews, student worksheets, teacher’s reflective journal and students’ reflective journals. The quantitative data were analyzed using means and percentage, and qualitative data were analyzed with inductive analysis. The findings showed that the best practices for socioscientific issue-based teaching to enhance students’ scientific explanation ability were 1) using the interesting multimedia with appropriate duration for learning activities to engage students, 2) having field survey and sharing their data in the class to enhance students’ scientific explanation ability, 3) searching data together to find the evidence for making scientific explanation through Jigsaw technique, 4) giving students’ opportunity to use the internet for searching information and discussion about data reliability together, 5) providing various activities related to the artificial grass issue and letting the students creatively express their opinions to enhance students’ scientific explanation ability and 6) giving students’ opportunity to present their works and assigning all students to participate in the class discussion by giving opinions and ask questions after presentations. Furthermore, the finding showed that socioscientific issue-based teaching can enhance the students’ scientific explanation ability which increase from 38.00% to 61.50%. The results also found that the component of scientific explanation that students most developed was “claim”, and the component that students least developed was “evidence”.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2560
Modified: 2566-05-12
Issued: 2566-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/nattakid-tho-all.pdf
CallNumber: Q181.ณ1131
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 nattakid-tho-all.pdf 5.49 MB29 2025-09-28 17:38:36
ใช้เวลา
0.03276 วินาที

ศศิเทพ ปิติพรเทพิน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาการรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารเคมีและปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;บุญธนา วรรณเลิศ
สุนันทา กองตาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;พรรณนภา ศักดิ์สูง
กฤติยาณี เจริญลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาณาจักรสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม ผนวกปรัชญาของเศรษฐกิจ เศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
มณีกานต์ จิตเอื้อเฟื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ระบบนิเวศ โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม ร่วมกับการใช้แหล่งการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;พัฒนี จันทรโรทัย
ปทุมพร บัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง ปฏิกิริยานิวเคลียร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีแห่งการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ประเจิด อู่อะรุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต ผ่านการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน ;ลิลลี่ กาวีต๊ะ
รัตติกาล ฉิมพาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างมุมมองของธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และความเชื่อทางด้านวิทยาศาสตร์เทียมของนิสิตครูวิทยาศาสตร์จบใหม่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปิ่นสุรางค์ ดีวงษ์
กรรณิกา เหล็กเพชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยโครงงานสิ่งประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;วิรัญญา แก้ววัฒนะ
อารยะ หวังอังคณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ในหน่วยการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;พัฒนี จันทรโรทัย
อัศวิน ธะนะปัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบนิเวศ โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;อุทัยวรรณ โกวิทวที
ณัฏฐ์พธู เสริมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง ระบบย่อยอาหาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
บุษกร วงษ์ปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน
ภิรมย์ เตียงกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในหัวข้อดระบบนิเวศน์น้ำจืด ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;พรรณนภา ศักดิ์สูง
ปิยวรรณ สุวรรณโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เกี่ยวกับระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
หทัยชนก ชนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการให้เหตุผลแบบไม่เป็นทางการในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้เรื่องระบบภูมิคุ้มกันโดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ชนาธิป จันทร์สอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความตระหนักทางสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ชลธิรา ชาวบ้านกร่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการลงมือปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
วรวรรณ พันธุ์ปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบนิเวศ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ณัฐกฤษ ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงประเมินของวิทยานิพนธ์สาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและประเมินทางการศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุนทรา โตบัว;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน
ณัฐพิพัฒน์ ดอกเทียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ร่วมกับเครื่องมือไอซีที
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ธีรศักดิ์ เอโกบล
กมลชนก ชีวะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง เซลล์และการทำงานของเซลล์โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะตีมศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน ;บุญเสฐียร บุญสูง
กวินนาฏ พลอยกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคําอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องระบบหายใจของมนุษย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
จิรวัฒน์ วโรภาษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ระบบย่อยอาหารโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;บุญเสฐียร บุญสูง
ญาสุมิน วรกิจจานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชีวจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;บุญเสฐียร บุญสูง
ธัญลักษณ์ ราซิ่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่องการสลายสารอาหารระดับเซลล์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;เจนจิรา ดวงจิต
ณัฏฐพัชร์ ดุลยปภัสศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
อรณิชา หงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
กรรณิการ์ ไชยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปราโมทย์ ชำนาญปืน
Title Creator Type and Date Create
โครงสร้างทางจุลกายวิภาคของอวัยวะสืบพันธุ์ของเขียดงูศุภชัย Ichthyophis supachaii Taylor, 1960 (Amphibia : Gymnophiona)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรณิกา ชัชวาลวานิช ;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
อัคนี ผิวหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการให้เหตุผลแบบไม่เป็นทางการในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้เรื่องระบบภูมิคุ้มกันโดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ชนาธิป จันทร์สอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความตระหนักทางสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ชลธิรา ชาวบ้านกร่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการลงมือปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
วรวรรณ พันธุ์ปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบนิเวศ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
ณัฐกฤษ ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคําอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องระบบหายใจของมนุษย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
จิรวัฒน์ วโรภาษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ด้วยการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จิตตมาส สุขแสวง;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
วริศ จันทะสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
อรณิชา หงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;ปราโมทย์ ชำนาญปืน
กรรณิการ์ ไชยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอุณหภูมิและน้ำมะนาวต่อรูปแบบโปรตีนและประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียของเลือดหอยแครง (Anadara granosa) และหอยนางรมปากจีน (Saccostrea commercialis)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;จินตนา สและน้อย;ปราโมทย์ ชำนาญปืน;ธีรศักดิ์ เอโกบล
ทิพวรรณ ช่อทองหลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,647
รวม 7,649 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 107,584 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 107,618 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212