แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

Organization : ผู้วิจัย
keyword: มนุษยสัมพันธ์
; สาราณียธรรม 6
; โรงเรียนขยายโอกาส
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาเกี่ยวกับมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยจำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล และ 3) เสนอแนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชนตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบพรรณนา ซึ่งการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างโดยเปิดตารางของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 167 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามชนิดประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนชนิดทางเดียว ส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 12 รูป/คน แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก ทั้ง 3 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ 1) ด้านการรู้จักตนเอง 2) ด้านการเข้าใจสภาพแวดล้อมที่ดี และ 3) ด้านการเข้าใจผู้อื่น 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาเกี่ยวกับมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยจำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ต่างกัน มีระดับความคิดเห็น แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ และตำแหน่งต่างกัน มีระดับความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน 3) แนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชนตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ มีดังนี้ 1. ด้านการเข้าใจตนเอง ผู้บริหารควรศึกษาบทบาท หน้าที่ ของตนให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ แล้วนำคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าร่วมดำเนินการ โดยยึดหลักประโยชน์สุขของสังคม และชุมชน 2. ด้านการเข้าใจผู้อื่น ผู้บริหารควรรู้ความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อยอมรับหรือปฏิบัติต่อบุคคลตามความแตกต่าง แล้วจัดฝึกอบรมความรู้ ทักษะ ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตามความถนัดของแต่ละบุคคล 3. ด้านการมีสภาพแวดล้อมที่ดี ผู้บริหารควรพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้สะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ และสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
Abstract: The study consisted of the following objectives: 1) to investigate the conditions of human relations of administrators and communities of opportunity expansion schools; 2) to compare the opinions of administrators and education committee on the human relations of administrators and communities of opportunity expansion schools, classified by personal factors; and 3) to propose the guidelines for building human relations of administrators and communities based on Sārāṇīyadhamma of opportunity expansion schools in Nongbua District, Nakhon Sawan Province. The study used a Descriptive Research. A sample group of 167 persons was determined using Krejcie & Morgan formula. The research instrument for the study was a questionnaire with a reliability scale of .95. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation (S.D.), and One-way ANOVA. The qualitative data were collected with 12 key informants. The acquired data were analyzed by way of content analysis. From the study, the following results have been found: 1) The conditions of human relations of administrators and communities of opportunity expansion schools are found to be overall at a high level. When all aspects are considered, all three aspects are found to be at a high level which are: (1) Knowing oneself; (2) Understanding a good environment; and (3) Understanding others. 2) The comparison of the conditions of human relations of administrators and communities of opportunity expansion schools in Nongbua District, Nakhon Sawan Province is carried out by classifying the personal factors, and is found that a group sample with different genders, educational levels, and experiences has different opinions, while a sample group with different ages and positions has no difference in opinions. 3) The guidelines for building human relations of administrators and communities based on Sārāṇīyadhamma of opportunity expansion schools in Nongbua District, Nakhon Sawan Province are found as follows: (1) On self-understanding, in which the school administrators should study and understand their roles an duties. The basic education committee should engage in the operation based on the common good of the society and communities; (2) On understanding others, in which administrators should observe and consider the differences of each subordinate in order to appropriately assign work to accept or handle each subordinate based on their differences. Administrators should also organizing trainings for subordinates to develop their knowledge and skills depending on each one’s expertise; and (3) On having a good environment, in which the administrators should develop the environment so that it is clean, shady, safe, favorable to learning, and all subordinates can co-utilize it happily.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2025-10-02
Issued: 2566-05-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 XSg2AQrwWyOm1Xr3PqX0625vD9UVZOvZe07BXx4X.pdf 7.78 MB108 2025-09-21 16:53:42
ใช้เวลา
0.024878 วินาที

ปฏิธรรม สำเนียง
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการนิเทศภายในของครูผู้สอน ตามหลักธรรมสังคหวัตถุ 4 ในสถานศึกษา อำเภอบรรพตพิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;อานนท์ เหล็กดี
โชติกา ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตภาคเหนือตอนล่าง กลุ่ม 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ศุภาวรรณ แก้วทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในอำเภอชุมแสง สังกัดสำนักงานการศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กชนิภา บุตรดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักมรรค 8 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;วรกฤต เถื่อนช้าง
ณัฏธยาน์ภรณ์ เริ่มยินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้หลักมนุษย์สัมพันธ์เชิงพุทธ ในการบริหารงานบุคคลโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 42
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;ปฏิธรรม สำเนียง
ณัฏฐณิชา แป้นไพศาล
Natthanicha Panpisan
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกลุ่มโรงเรียนหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อานนท์ เหล็กดี ;ปฏิธรรม สำเนียง
บุญถม อินทรถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามหลักพรหมวิหาร 4 ในอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง ;ปฏิธรรม สำเนียง
สมนึก อ้นขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูตามหลักบุพนิมิตแห่งมรรค 7 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;ปฏิธรรม สำเนียง
พระวีรพันธ์ ขมจิตฺโต (ศรีธนะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการคุณธรรมในโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;รศ.ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง
ณฐมน อนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
ธนานนท์ แสงทองทาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่าย 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
จริยพร แตงขุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาของผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร, อุตฺตโร, ผศ.ดร. ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
อรรถพันธ์ แย้มแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ; ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
จุฑารัตน์ ทศไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของพระสอนศีลธรรมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ. ดร.;ผศ. ดร. ปฏิธรรม สำเนียง
พระสมุห์ผดุงศักดิ์ สนฺตจิตฺโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการตามหลักฆราวาสธรรม 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร, อุตฺตโร, ผศ.ดร. ; ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
ศิรัญญา แตงน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร. ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
จิตกร สมาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการบริหารงานโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 ตามหลักสาราณียธรรม 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ปฏิธรรม สำเนียง ; รศ. ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง
อังคณา ปั้นพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะหลักของครู ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ของจังหวัดนครสวรรค์ตามหลักสัปปุริสธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร, อุตฺตโร, ผศ.ดร. ; ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
ญาณกร ช้อยนิยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปฏิบัติงานของพระสอนศีลธรรม ในสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 ในอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
พระปวรวัฒน์ ฐานิสฺสโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพระสอนศีลธรรม ในการพัฒนาเบญจศีล เบญจธรรม ของนักเรียนประถมศึกษาในสถานศึกษา อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
พระอธิการเกียรติศักดิ์ กตทีโป
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;รศ. ดร. วรกฤต เถื่อนช้าง
แพรวนภา แจ่มจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ.ดร. ; ผศ. ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
อภิชัย เพ็งกรูด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรตามหลักสังคหวัตถุ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ. ดร. ; ผศ. ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
ณรงค์ศักดิ์ ทองสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มเครือข่ายพระบางเจ้าพระยาเมือง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง;วรกฤต เถื่อนช้าง
นิตยา คงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ ในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อุบลวรรณา ภวกานันท์;ปฏิธรรม สำเนียง
พระวัฒธยา ฐิติสมฺปนฺโน (ศรีลาศักดิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ พ.ศ. 2560 ของวัดที่มีศักยภาพในจังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อุบลวรรณา ภวกานันท์;ปฏิธรรม สำเนียง
พระครูบวรสาธุวัตร (สุริยา โพธิ์ไกร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;ปฏิธรรม สำเนียง
รวิวรรณ สุ่มมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;ปฏิธรรม สำเนียง
นิรมล รอดไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาอุดร อุตฺตโร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความคาดหวังของครูต่อการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน มัธยมศึกษาในจังหวัดชัยนาท ตามหลักสังคหวัตถุ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พัชราภรณ์ เนียมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตภาคเหนือตอนล่าง กลุ่ม 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ศุภาวรรณ แก้วทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฎิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สุธาวรรณ สุขพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในอำเภอชุมแสง สังกัดสำนักงานการศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กชนิภา บุตรดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนประถมศึกษา กลุ่มโรงเรียนลานกระบือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วรกฤต เถื่อนช้าง
ปริชาติ ประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหลักภาวนา 4 ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พรพรรณ โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการตามหลักสัปปุริสธรรม 7 โรงเรียนสอนดนตรี กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี)
ณัฐนันทพล โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการเรียนบาลีของพระภิกษุสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรม จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วรกฤต เถื่อนช้าง
พระครูสังฆรักษ์ณัฐวุฒิ คุณยุตฺโต (วิเชียรวรรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระธรรมวชิรธีรคุณ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กรองแก้ว บุญเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของพระสอนศีลธรรมตามหลักกัลยาณมิตรตามทัศนะ ของครูและผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วิรัช จงอยู่สุข
พระอธิการสัมผัส สนฺตจิตฺโต (จินตะเกษกรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะหลักของครูตามหลักกัลยาณมิตรธรรมในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกบาลี ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);พระราชวชิรเมธี
พระมหาสุวรรณ สุวณฺโณ (จุลพงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักไตรสิกขา ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
นุจรี เมฆพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
ธนานนท์ แสงทองทาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
วรัชณี ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่าย 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
จริยพร แตงขุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนตามหลักอธิษฐานธรรม 4 ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ.ดร. ;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
พระบุญรุ่ง สมฺปุณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของพระสอนศีลธรรมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ. ดร.;ผศ. ดร. ปฏิธรรม สำเนียง
พระสมุห์ผดุงศักดิ์ สนฺตจิตฺโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร. ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
จิตกร สมาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานธุรการของโรงเรียนในเขตอำเภอลาดยาว ตามหลักทิฎฐธัมมิกัตถะสังวัตตนิกธรรม 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
บัวแก้ว อินทรถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารบทบาทการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนในโรงเรียน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
จรูญรัตน์ ปานขลิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;ทนง ทศไกร
รัชพล เสิบกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ของผู้บริหารสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
รัฐภรณ์ ดีรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สมศักดิ์ ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 ตามหลักโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธานี เกสทอง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ยุพาวดี มหาหิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วินัย ทองมัน
ทศพล ภักดีล้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 29
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,029
รวม 2,058 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 83,273 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 83,383 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46