แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย

Organization : ผู้วิจัย
keyword: พรหมวิหาร 4
; การจัดการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยเรื่อง “การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย” เป็นการวิจัยเชิงทดลองขั้นต้น (Pre-Experimental Research) แบบแผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนและสอบหลัง (The One Group Pretest-Posttest Design) โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ ให้มีมาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจและเสนอแนะข้อมูล การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จำนวน 30 คน โรงเรียนบ้านโคก ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภาคการศึกษาที่ 1/2565 ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับ การวิเคราะห์ข้อมูลดำเนินการโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย (X-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ การทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (T-test for dependent) ผลการศึกษาวิจัยพบว่า: 1. ผลการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านโคก ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ที่สร้างขึ้นนั้น พบว่า มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน (E1) 87.78/ (E2) 88.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ปกติ 80/80 2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้หลังใช้ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านโคก ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียนมีอัตราสูงขึ้น โดยมีคะแนนเฉลี่ย (X-bar) ก่อนการใช้ เท่ากับ 21 หลังการใช้เท่ากับ 35 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่คาดไว้ระดับ 0.05 และค่าเฉลี่ยร้อยละหลังการใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เท่ากับ 88.17 พบว่าสูงกว่าเกณฑ์ที่คาดหวังไว้ 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านโคก ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบว่า อยู่ในเกณฑ์ที่โดยรวมแล้วนักเรียนมีความพอใจมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ลำดับที่ 2 คือ ด้านเนื้อหา ลำดับที่ 3 คือ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ลำดับที่ 4 คือ ด้านกิจกรรมการเรียนรู้ และลำดับที่ 5 คือ ด้านการัดผลประเมินผล โดยค่าเฉลี่ย (X-bar) รวมทุกด้าน 4.49 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) รวมทุกด้าน เท่ากับ 0.14
Abstract: The research as “Social Learning Management according to Brahmavihāra 4 for the Upper Elementary School” were the Pre-Experimental Research using and the One Group Pre-test/Post-test Design according by the objective were as; 1) To study the social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students. According to the efficiency criteria, there is a standard 80/80. 2) To study the comparative result of social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students before and after applying the learning approach following social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students. 3) To study satisfaction and make recommendations of social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students. The sample used in the research are 30 students from the first semester of upper elementary school in the year 2022, Bankhok School, Parai sub-district, Aranyaprathet district, Sakaew province. The tools used in the research are: 1) Learning management plan of social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students, 2) pre- and post- study test, and 3) The satisfaction questionnaire of upper elementary school students towards the social learning management according to Brahmavihāra 4. Data analysis was performed using statistical mean (), standard deviation (S.D.), and T-test for dependent. From the study, the results were found as follows: 1. The results of social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students of Bankhok School, Sakaew province found to be efficient according to the standard criteria of 87.78 (E1) and 88.17 (E2); thus, higher than the normal criteria of 80/80. 2. From the results of the comparison of the learning achievements, it was found that after using the learning activities on Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students of Bankhok School, Sakaew, had a higher score than before using the learning activities. The results showed that before using the learning activities had an average (X-bar) equal to 21 while after using had an average equal to 35, with a statistically significant difference at 0.05 level. The average percentage after using learning activities was 88.14; thus, higher than the expected criteria. 3. The results of the students’ satisfaction towards the social learning management according to Brahmavihāra 4 for the upper elementary school students of Bankhok School, Sakaew province found to be in a criteria that, overall, students were very satisfied in all aspects, in descending order as follows: The first was the learning objectives; the second was the content; the third was the arrangement of the learning activities; the forth was the learning activities; and the fifth was the evaluation and assessment. The study showed the average (X-bar) of all aspects was at 4.49 with a standard deviation (S.D.) equal to 0.14.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2023-05-07
Issued: 2566-05-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 79uBSfxiwoVb5gCnqkPIsICLMrmPi7AvNCpXReV9.pdf 6.02 MB23 2025-08-30 12:53:59
ใช้เวลา
0.03197 วินาที

ปิยวรรณ์ ศิริพันธุ์
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยวรรณ์ ศิริพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ตามหลักอริยสัจ 4 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;ดร.สายรุ้ง บุบผาพันธ์
วิทูรย์ พันธ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้การใช้สมุนไพรในการรักษาคิลานภิกษุ ในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยะนุช เพชรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการคิดแก้ปัญหา เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;ดร.สุรชัย แก้วคูณ
พระมหาศรสมเด็จ สจฺจฏฺฐายี (อยู่เย็น)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมือง ตามแนวโยนิโสมนสิการ: กรณีศึกษาโรงเรียนสามัคคีวิทยา ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระครูปลัดธนผล ญาณวฑฺฒโน (แซ่หล่อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ,
พระมหาอนุชิต อนนฺตเมธี (ปราบพาล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลิกภาพตามหลักไตรสิกขา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
สุทธิชัย อรุณโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาสาขาวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
รชกร ไชยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะความเป็นครูสังคมวิชาชีพ ในศตวรรษที่ ๒๑
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระครูใบฎีกาอภิชาติ ธมฺมสุทฺโธ (พรสุทธิชัยพงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือในรายวิชาพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสิรภพ ปภสฺสโร (ยุทธคราม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 เพื่อผลสัมฤทธิ์ของนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรี สุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสามารถ จตฺตมโล (โพธิ์แก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแรงจูงใจในการทำบุญตามหลักบุญกิริยาวัตถุของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสมพร ติสสวโร (สุรสิทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรม กับการดำเนินชีวิตในสังคม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดโสมนัส กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระมหาสุนทร ฐิตรตโน (แก้วกองนอก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการสร้างศรัทธาตามหลักโยนิโสมนสิการ ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระสมุห์สมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (รักน้อย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักไตรสิกขา เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ปผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส (ภัทรเกียรตินันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระรุ่งโรจน์ ถิรปุญฺโญฺ (รักราษฎร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้วิธีสอนแบบเชิงรุก เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระยุทธนา มาลาวํโส (มาลาวงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมะขามสรรเสริญ ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ; รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระยิ่งสันต์ ฐานกโร (ศรีลาวุธ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนศาสนพิธี โดยใช้หลักบุญกิริยาวัตถุ 3 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนการสอน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนการเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระมหาพิชญานันท์ ชยาภิจารี (ผลพฤกษา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแบบสืบสาวหาเหตุปัจจัย ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระประหยัด อภินนฺโท (หมื่นศรีพรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาตามหลักอริยสัจ 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทวีธาภิเศก กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระบุญเกิด กนฺตมโน (ศิริบุตรดา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสุทธจินดา นครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระณรงค์ชัย ฐิตปุญฺโญ (บุญมั่น)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักอริยสัจ 4 รายวิชาพระพุทธศาสนา ระดับชั้นประถมศึกษา อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระมหารัฐพล สิริภทฺโท (ทับแสง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยหลักไตรสิกขา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระปลัดฐิตินันช์ ญาณวีโร (เมธานัฏวรภัทร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสอนวิชาสังคมศึกษาตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนวัดไผ่ดำ แผนกสามัญศึกษา จังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระครูสังฆรักษ์ โชคชัย ธมฺมงฺกุโร (พลซา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระประวัติศาสตร์ไทย ตามหลักไตรสิกขา ของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านท่าหลวง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
นราวิชญ์ มนต์รัตนมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยวรรณ์ ศิริพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กิจกรรม การเรียนรู้แบบอริยสัจ 4 สาระวิชาเศรษฐศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระครูปิยธรรมบัณฑิต, ดร.
วรัญญา เป็ดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภูมิศาสตร์ โดยการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามหลักโยนิโสมนสิการ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบางปรง จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระมหาสมบูรณ์ สุธมฺโม, รศ. ดร.
พระวีรภัทร สุภาจาโร (สมานกล้า)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนสังคมศึกษาตามหลักฆราวาสธรรม 4 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดเทพราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ดร.สายรุ้ง บุบผาพันธ์
พระวีรพงษ์ อภิวโร (สนิทหลาย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
พระธเนศวร ธีรธมฺโม (ทองเชียง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้การใช้สมุนไพรในการรักษาคิลานภิกษุ ในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยะนุช เพชรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาพระพุทธศาสนา ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หลักอิทธิบาท 4 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบางปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระครูปิยธรรมบัณฑิต, ดร.
พระปลัดสมศักดิ์ กตธมฺโม (โสรัตน์ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมือง ตามแนวโยนิโสมนสิการ: กรณีศึกษาโรงเรียนสามัคคีวิทยา ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระครูปลัดธนผล ญาณวฑฺฒโน (แซ่หล่อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ ; รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระมหาศุภกร จนฺทูปโม (สอนจันย์ทึก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์สุจริต ของนักเรียนโรงเรียนเวียงสะอาดพิทยาคม ตำบลเวียงสะอาด อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
สุธาศินี ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาสาขาวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
รชกร ไชยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 เพื่อผลสัมฤทธิ์ของนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรี สุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสามารถ จตฺตมโล (โพธิ์แก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแรงจูงใจในการทำบุญตามหลักบุญกิริยาวัตถุของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสมพร ติสสวโร (สุรสิทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้วิธีการเรียนรู้เชิงรุก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระมหาสิทธิโชค สิริวณฺโณ (อินทร์พิบูลย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการสร้างศรัทธาตามหลักโยนิโสมนสิการ ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระสมุห์สมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (รักน้อย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักไตรสิกขา เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ปผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส (ภัทรเกียรตินันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระรุ่งโรจน์ ถิรปุญฺโญฺ (รักราษฎร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้วิธีสอนแบบเชิงรุก เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระยุทธนา มาลาวํโส (มาลาวงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมะขามสรรเสริญ ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ; รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระยิ่งสันต์ ฐานกโร (ศรีลาวุธ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแบบสืบสาวหาเหตุปัจจัย ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระประหยัด อภินนฺโท (หมื่นศรีพรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระประวัติศาสตร์ไทย ตามหลักไตรสิกขา ของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านท่าหลวง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
นราวิชญ์ มนต์รัตนมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,695
รวม 5,695 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 118,373 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 118,407 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212