แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค
The study of consumption behavior and service marketin factors affecting purchase decision for Thai foods from food truck channel

keyword: ฟู้ดทรัค
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วท.ม. (การจัดการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร) 2560.
Classification :.LCCS: HF5415.33.T352.B2
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาการจัดการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพฯ
ThaSH: การตัดสินใจ -- กรุงเทพฯ
ThaSH: อาหารไทย
Abstract: งานวิจัยนี้ศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการบริโภค วิถีการดำเนินชีวิต และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค โดยใช้แบบสอบถามผู้เคยบริโภคอาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค ที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงที่มีสถานภาพโสด อายุช่วง 20-50 ปี อาชีพพนักงานเอกชน รับราชการและนักศึกษาที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี นิยมซื้อที่ตลาดนัด และ Community mall น้อยกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยมูลค่าการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ในช่วง 67-132 บาท ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับรสชาติ ความสะดวกในการเดินทาง และการตกแต่งร้านเป็นลำดับแรก อาหารไทยที่นิยมบริโภคคือ อาหารทานเล่นจากเนื้อสัตว์ ผลการวิเคราะห์พบว่า ช่วงอายุ (Generation) ของผู้บริโภคส่งผลให้มีความแตกต่างทางพฤติกรรมการบริโภคและวิถีการดำเนินชีวิต เมื่อพิจารณาการให้ความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโดยวิเคราะห์ด้วย ANOVA พบว่า Generation X และ Generation Y แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด การกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับฟู้ดทรัคที่จำหน่ายอาหารไทยจากการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (STP Strategy) สามารถแบ่งส่วนตลาดออกเป็นส่วนย่อย (Segmentation) กำหนดกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายโดยรวม (Target) และกำหนดรูปแบบของร้าน (Position) ของร้านอาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของร้านอาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค ได้แก่ ผู้บริโภคในช่วงอายุ 20-37 ปี (Generation Y) และ 38-52 ปี (Generation X) และกลุ่มเป้าหมายรองได้แก่กลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 53-71ปี (Baby Boomer) และอายุ<20 ปี (Generation Z) ผลจากการวิจัยทำให้ผู้ประกอบการสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ชัดเจนตามลักษณะพฤติกรรมและวิถีการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันและเป็นแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการสร้างความแตกต่าง (Differentiated strategy) เพื่อสนองตอบลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิผล This research explores the demographics, consumption behaviors, lifestyles and marketing mix factors affecting purchase decision for Thai foods from food truck channel. Questionnaire survey was conducted with experienced consumers in Bangkok metropolitan. In general, respondents are single female, 20-50 years old who are employed and university student with bachelor degree. Flea market and community mall are the most favorable channels. Consumers normally purchase less than once a week with average expenses of THB 67-132. They focus on product taste, easy to commute and food truck decoration as major purchase decision criteria. The most popular food is meat appetizer. The analysis indicated that age or generation show the difference in consumption behavior and lifestyles. Regarding the important level of marketing factors affecting purchasing decision, ANOVA revealed that the difference in generation X and generation Y had significant effects on promotional strategy. The strategy for Thai food restaurants on food truck is STP strategy, we found segmentaion targeting and positioning of Thai food restaurants on food truck. The major target group of Thai food restaurants on food truck are consumers aged 20-37 years (Generation Y) and aged 38-52 years (Generation X) and The minor target group are consumers aged 53-71 years old (Baby boomer) and aged <20 years old (Generation Z).The research provides benefit to entrepreneur in order to identify the consumer segment according to behavior and lifestyle, and become a guideline to formulate the effective differentiated marketing strategy for the target consumers.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2560
Modified: 2566-04-18
Issued: 2566-04-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/korakoj-nim-all.pdf
CallNumber: HF5415.33.T352.B2 .ก17
tha
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 korakoj-nim-all.pdf 2.48 MB10 2025-09-09 22:34:23
ใช้เวลา
0.022439 วินาที

กรกฎ นิ่มโชคชัยรัตน์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
แผนธุรกิจ ผงชงดื่มดีท๊อกซ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ;รวิพิมพ์ ฉวีสุข;ปรารถนา ปรารถนาดี
อุทัยวรรณ ลออคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการสื่อสารข้อมูลบนฉลากอาหาร ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่ออาหารที่ได้รับเครื่องหมาย อย. หรือเลขสารบบอาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; ชุติมา ไวศรายุทธ์
กนกเนตร รัตนจันท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ Monte Carlo Simulation ในการวิเคราะห์การลงทุนเปรียบเทียบ 2 โครงการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข; ปรารถนา ปรารถนาดี; อัจฉรา เกษสุวรรณ; วัชรพงศ์ เลิศสุรวัฒน์
ณฤดี ตาณังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ อโรมาการ์เด้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ชม้อย ทองลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ฐานข้อมูลเพื่อลดการสูญเสียในฝ่ายทรัพยากรบุคคลและฝ่ายผลิต กรณีศึกษาบริษัทผลิตขนมถั่วอบกรอบ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชุติมา ไวศรายุทธ์; พรธิภา องค์คุณารักษ์; อัจฉรา เกษสุวรรณ;ธนโชติ บุญวรโชติ
ทิพย์ มีมนต์ษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจชาดอกไม้ผสมกรดอะมิโนเพื่อต่อต้านริ้วรอย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข;อัจฉรา เกษสุวรรณ
นวลทิพย์ สิงคกุลเดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคำนวณหาปริมาณสินค้าคงคลังสำรองสำหรับสินค้าที่มีอุปสงค์เชิงฤดูกาล กรณีศึกษาธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;รวิพิมพ์ ฉวีสุข; อัจฉรา เกษสุวรรณ
นิรชร เตชะเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างตลาด กลยุทธ์ทางการตลาด สินค้าผลิตภัณฑ์ข้าวแปรรูป และการดำเนินธุรกิจ การลงทุนของผู้ประกอบการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ประวิทย์ เขียวระยับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจแปรรูปและจัดจำหน่ายเครื่องเทศเพื่อธุรกิจส่งออก บริษัท คิวเฮิร์บ และสไปซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ;รวิพิมพ์ ฉวีสุข
พรทิพย์ สุวรรณอำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์สารเสริมคุณภาพขนมปัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ปิยรัตน์ จินดาธนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจเครื่องตัดท่อนข้าวโพดฝักอ่อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; รวิพิมพ์ ฉวีสุข
ภัทราวรรณ สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลสำเร็จรูปแช่ เยือกแข็ง พร้อมรับประทานของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ภควรรณ หวังสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจเครื่องดื่มผลไม้ปั่นบรรจุขวด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;รวิพิมพ์ ฉวีสุข; อัจฉรา เกษสุวรรณ
ริสา เอียบสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้ออาหารเช้าที่ทำจากธัญพืช (Cereal) ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
วีรยา เผือกสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารชุบแป้งทอดแช่แข็งโดยไมโครเวฟ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; รวิพิมพ์ ฉวีสุข
ศุภร ลัคนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการขอการรับรองมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025:2005 ของสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; ชุติมา ไวศรายุทธ
เสาวนีย์ อารมย์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคต่อความต้องการสินค้าสัตว์น้ำทะเลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ;ปรารถนา ปรารถนาดี
กรนิตย์ บุญปราบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารพร้อมบริโภคแช่แข็งของผู้บริโภคในมหานครปักกิ่ง ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ;ปรารถนา ปรารถนาดี
ณัฏฐา วัฒนสกุลเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารพร้อมบริโภคแช่แข็ง ในมหานครเซี่ยงไฮ้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชุติมา ไวศรายุทธ์;อัจฉรา เกษสุวรรณ
รพีวรรณ บุญรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกร้านอาหารเดี่ยวและร้านอาหารเครือข่ายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
กวีวัฒน์ บุตรอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและทัศนรติของผู้บริโภคอาหารไทยแปรรูปประเภทฮาลาลในเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
พงษธร จันทรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานปาล์มน้ำมันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;อัจฉรา เกษสุวรรณ
อาทิตยา ทองแกมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดในการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลประเภทปลากระป๋องไปยังประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
อารีรัตน์ เกษมวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารฮาลาลแปรรูปของผู้บริโภคในเขตภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ธนะรัชต์ จิตรเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและการกำหนดกลยุทธ์การส่งออกอาหารฮาลาลประเภทขนมขบเคี้ยวไปยังประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ณภัทร วุฒิเกรียงไกรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีการดำเนินชีวิตและแนวคิดแห่งตัวตนของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการใช้บริการร้านกาแฟพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ธีธัช ตระกูลผลพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
กรกฎ นิ่มโชคชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแบ่งกลุ่มผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปาที่มีตราสินค้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
จุฑาทิพ สำอางค์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผู้บริโภคชาวต่างชาติเชิงลึกในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปาที่มีตราสินค้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ณัฐฑาภรณ์ สินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริโภคขนมคบเคี้ยวจากพืชผักผลไม้ : การศึกษาคุณลักษณะด้านอารมณ์และประโยชน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
สุรีนุช ไพราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเต็มใจจ่ายของผู้บริโภคสำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มธุรกิจบริการอาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
บุญสิตา วิเชียรวนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดกลุ่มและสร้างกลยุทธ์การแข่งขันของธุรกิจผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อภิชญา ลีลาวณิชกุล;อัจฉรา เกษสุวรรณ
พชรพร ศุภวิธาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับบริการชำระเงินด้วย QR Code ของผู้บริโภคในตลาดค้าปลีกแบบดั้งเดิมในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ภัสราพร ทองทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตระหนักรู้ และการยอมรับการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
วนาลี เรืองคณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าและทัศนคติของผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติต่อการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
สุชาวดี ศรัณยุตม์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกลุ่มผู้บริโภคพลังหญิงที่ซื้ออาหารผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ศุภิสรา เอี่ยมเอิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยกำหนดเพื่อการตลาดที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมผ้าไหม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Somkhit Thongchuai.;อัจฉรา เกษสุวรรณ;รวิพิมพ์ ฉวีสุข;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.
สมคิด ทองช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,727
รวม 2,728 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,802 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 67,863 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124