แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
An evaluation of the doctor of philosophy program in educational technology, revised A.D. 2016




ThaSH: การประเมินหลักสูตร
ThaSH: หลักสูตร
ThaSH: เทคโนโลยีทางการศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: การศึกษาขั้นอุดมศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2559 โดยใช้แบบจำลองการประเมินแบบซิปป์ 2) ศึกษาความต้องการหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และนำข้อมูลไปใช้ในการทำงานของบัณฑิต 3) ศึกษาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ และ 4) จัดทำข้อเสนอแนะและแนวทางในการปรับปรุงหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 28 คน ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา อาจารย์ประจำหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง อาจารย์ผู้สอน นิสิต และผู้ใช้บัณฑิตตามหน่วยงานหรือสถานประกอบการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ผลการประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559 มีรายละเอียดโดยสรุป ดังนี้ 1) ความคิดเห็นต่อหลักสูตรฯ โดยรวมด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลิตผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการศึกษาความคิดเห็นต่อความต้องการหลักสูตรฯ ฉบับกรรมการประจำหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอนมีค่า (ค่าเฉลี่ย = 4.60 / S.D. = 0.10) และฉบับนิสิตมีค่า (ค่าเฉลี่ย = 4.50 / S.D. = 0.17) อยู่ในระดับมากที่สุด 3) ผลการศึกษาความคิดเห็นต่อการนำความรู้ไปใช้ในการทำงานฉบับกรรมการประจำหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอนมีค่า (ค่าเฉลี่ย = 4.61 / S.D. = 0.11) และฉบับนิสิตมีค่า (ค่าเฉลี่ย = 4.61 / S.D. = 0.08) อยู่ในระดับมากที่สุด 4) ผลการศึกษาความคิดเห็นต่อคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์หลักสูตรฯ พบว่า อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.67 / S.D. = 0.11) The purposes of this research were: 1) to evaluate the doctoral of philosophy program in educational technology, 2016 revised edition by applying CIPP model for evaluation. 2) to study the opinions for the requirements of the doctoral of philosophy program in educational technology and applying information to graduate’s work. 3) to study desirable graduate characteristics. 4) to provide recommendations and guidelines for improving the doctoral of philosophy program in educational technology. The population of this research were 28 persons; consisted of experts in educational technology, committees and instructors of the doctoral of philosophy program in educational technology, students of the doctoral of philosophy program in educational technology and employers of agencies or establishments. The instruments of this research were the 5 levels rating scale questionnaire and the structured interview type. The collect data were analyzed by using percentage, mean, standard deviation and content analysis. The result found that: The results of evaluation on the doctoral of philosophy program in educational technology, 2016 revised edition were 1) the opinions of the doctoral of philosophy program in educational technology in all of aspects (the context, the import factor, the process and the outcomes) were average at the high level. 2) the opinions of committees and instructors for the requirements of the doctoral of philosophy program in educational technology were average at the highest level (average = 4.60 / S.D. = 0.10) and the opinions of students were average at the highest level (average = 4.50 / S.D. = 0.17) 3) the opinions of committees and instructors for applying knowledge to work were average at the highest level (average = 4.61 / S.D. = 0.11) and the opinions of students were average at the highest level (average = 4.61 / S.D. = 0.08) 4) the opinions to desirable graduate characteristics were at the high level (average = 4.67 / S.D. = 0.11)
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2022
Modified: 2566-03-30
Issued: 2566-03-30
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 1906-9308
BibliograpyCitation : HRD journal. Vol 13, No 2 (Dec. 2022), p. 8-20
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 hrd13n2p8-20.pdf 496.45 KB4 2024-05-22 14:26:56
ใช้เวลา
0.022656 วินาที

ฐิติชัย รักบำรุง
Title Contributor Type
Blended Learning การเรียนรู้แบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ฐิติชัย รักบำรุง

บทความ/Article
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบจำลองสถานการณ์ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการออกแบบระบบการสอนตามแนวของสถาบันพัฒนาการสอน (IDI)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ฐิติชัย รักบำรุง
จิราภรณ์ บุญส่ง
เสาวณีย์ สิกขาบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านเชิงวิเคราะห์ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กไทยยุค Gen Z
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก;ฐิติชัย รักบำรุง

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมออนไลน์ร่วมกับการใช้สถานการณ์จริงเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีมสำหรับนิสิตปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีการศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก

บทความ/Article
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD โดยใช้วีดิทัศน์เป็นสื่อหลัก เพื่อพัฒนาทักษะการรำวงมาตรฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
รติรัตน์ ไชยกาล;ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
แนวโน้มการเลือกแผนการศึกษาต่อโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องด้วยการเปรียบเทียบผลระหว่าง Artificial Neural Network และ Support Vector Machine
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;พัสกร แนวประณีต;ชลธิชา ภูริปาณิก;พรสุดา ชูพันธ์

บทความ/Article
แนวโน้มการเลือกแผนการเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยการใช้ Machine Learning
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิติชัย รักบำรุง
ชัยพร เขมะภาตะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นคร ละลอกน้ำ
Title Contributor Type
การเปรียบเทียบความรู้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ของผู้นำท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีที่มีพฤติกรรมการรับข่าวสารการศึกษาและสถานภาพส่วนบุคคลต่างกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
ทิพย์เกสร บุญอำไพ
ประศักดิ์ หอมสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ตามกระบวนการเรียนรู้ของกาเย่ เรื่อง การออกแบบสารเพื่อการจำ รายวิชาการออกแบบสารสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดา สุจริต;ดวงพร ธรรมะ;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การพัฒนาชุดฝึกอบรมการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการสอน โดยใช้รูปแบบการฝึกปฏิบัติในงานจริงสำหรับนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ;พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ

บทความ/Article
การพัฒนาชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารและสมบัติของสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิติศักดิ์ เทียนทองศิริ.;พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ.;นคร ละลอกน้ำ.

บทความ/Article
การประเมินความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ.

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรและความคิดเห็นของผู้ใช้บัณฑิต : กรณีศึกษาหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา (หลักสูตรต่อเนื่อง)
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ.

บทความ/Article
การพัฒนาแบบจำลองการสอนแบบผสมผสานโดยใช้สื่อที่สร้างสรรค์จากผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อฝึกทักษะการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีการศึกษา สำหรับนิสิตปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การใช้เทคนิคดาต้าไมน์นิงเพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก

บทความ/Article
การพัฒนาการสอนแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาจีนขั้นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
Zhong, Bingling;วีระพันธ์ พานิชย์;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การประเมินความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษาและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD โดยใช้วีดิทัศน์เป็นสื่อหลัก เพื่อพัฒนาทักษะการรำวงมาตรฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
รติรัตน์ ไชยกาล;ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การใช้เทคนิคการทำเหมืองข้อมูลเพื่อคัดกรองเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นคร ละลอกน้ำ
ชัยพร เขมะภาตะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือผู้ประกอบการ คณาจารย์เพื่อให้การชี้แนะ และการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนะวัฒน์ วรรณประภา;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
การทำช่องรายการสร้างการรับรู้ ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และการดำเนินการธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณฐาภพ สมคิด;นคร ละลอกน้ำ

บทความ/Article
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
Title Contributor Type
การเสริมสร้างทักษะชีวิตในการใช้สื่อออนไลน์ของวัยรุ่นโดยใช้การฝึกอบรมเชิงจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;มณฑิรา จารุเพ็ง;สกล วรเจริญศรี

บทความ/Article
การสอนอ่านเชิงวิเคราะห์ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กไทยยุค Gen Z
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก;ฐิติชัย รักบำรุง

บทความ/Article
การพัฒนาชุดการสอนแบบ Active learning โดยใช้เทคนิค SQ3R เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในรายวิชาภาษาไทยเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์

บทความ/Article
ชลธิชา ภูริปาณิก
Title Contributor Type
การสอนอ่านเชิงวิเคราะห์ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กไทยยุค Gen Z
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก;ฐิติชัย รักบำรุง

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;นคร ละลอกน้ำ;ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์;ชลธิชา ภูริปาณิก

บทความ/Article
แนวโน้มการเลือกแผนการศึกษาต่อโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องด้วยการเปรียบเทียบผลระหว่าง Artificial Neural Network และ Support Vector Machine
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง;พัสกร แนวประณีต;ชลธิชา ภูริปาณิก;พรสุดา ชูพันธ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,627
รวม 3,634 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 190,080 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 335 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 296 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 170 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 37 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 190,961 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124