แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Development of the Analytical Thinking Ability and Learning hievement by Using the 5Es Inquiry-Based Learning Mod and Kahoot Application in Geography Course for Grade 10

Address: 89 ม.7 ต.หัวขาวง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม
ThaSH: ภูมิศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย.
Classification :.DDC: 910
ThaSH: ภูมิศาสตร์ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิจัย.
ThaSH: ภูมิศาสตร์ -- การเรียนรู้ -- วิจัย.
Abstract: ชื่อเรื่อง : การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่น ออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผู้วิจัย : นางสาววารุณี มาตรสงคราม ปริญญา : ครุศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการเรียนการสอน) มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม อาจารย์ที่ปรึกษา : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วนิดา ผาระนัด ปีที่สำเร็จการศึกษา : 2564 บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนคำเพิ่มพิทยา อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร จำนวน 1 ห้อง จำนวนนักเรียนทั้งหมด 36 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 แผน รวม 12 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า จำนวน 12 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.13/82.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียน ("X" ̅=24.14) สูงกว่าก่อนเรียน ("X" ̅=11.81) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 (3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ("X" ̅=29.86) สูงกว่าก่อนเรียน ("X" ̅=11.69) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภูมิศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("X" ̅=4.51, S.D.=0.60) คำสำคัญ: การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ Kahoot, ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ________________________________________________ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก Title : Development of the Analytical Thinking Ability and Learning Achievement by Using the 5Es Inquiry-Based Learning Model and Kahoot Application in Geography Course for Grade 10 Author : Miss Warunee Matsongkram Degree : Master of Education (Curriculum and Instruction) Rajabhat Maha Sarakham University Advisor : Assistant Professor Dr.Wanida Pharanat Year : 2021 ABSTRACT This research aimed to 1) develop the analytical thinking ability and learning achievement by using the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 to be effective according to the criteria of 80/80 2) to compare students’ analytical thinking ability before and after using the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 3) to compare students’ learning achievement before and after using the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 4) explore students’ satisfaction with the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10. The samples included 36 students in one class (Grade 10) in the second semester of the academic year 2020 at Kham Phoem Wittaya School in Phu Phan District, Sakon Nakhon Province. Participants were selected based on the cluster sampling method. The research instruments included 1) 12 lesson plans that integrate the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 covering a total of 12 hours 2) an analytical thinking ability test with 30 questions (4 choices) 3) learning achievement test with 40 questions (4 choices), and 4) an rating scale evaluation form for students’ satisfaction with the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 (12 questions). This study revealed four findings. First of all, the effectiveness of the lesson plan with the 5Es Inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 was 83.13/82.01, which is higher than the predetermined criteria. Secondly, the analytical thinking ability ("X" ̅=24.14) after using the 5Es inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course for Grade 10 students was higher than before using them ("X" ̅=11.81) with a statistical significance level of .05. Thirdly, Grade 10 students learning with the 5Es inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course had learning achievement after learning ("X" ̅=29.86) higher than before learning ("X" ̅=11.69) with a statistical significance level of .05. Lastly, Grade 10 students learning with the 5Es inquiry-based learning model and Kahoot application in the Geography Course showed the overall satisfaction at the highest level ("X" ̅=4.51, S.D.=0.60) Keywords: 5Es Inquiry-Based Learning Model and Kahoot Application, Analytical Thinking Ability ______________________________________________________________Major Advisor
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-03-30
Issued: 2566-03-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 910
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Matsongkram Warunee.pdf 21.35 MB96 2025-10-21 12:01:10
ใช้เวลา
0.021681 วินาที

วนิดา ผาระนัด
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและเขียนสะกดคำ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
สุวนัน ดอนบ้านเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของกาเย่เสริมด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
อรรถโกวิท จิตจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของกาเย่เสริมด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
อรรถโกวิท จิตจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการสอนแบบเน้นทักษะกระบวนการเรื่องการวาดภาพเคลื่อนไหวในโปรแกรมผลิตสื่อมัลติมีเดียของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
นฤมล จันทร์ศรีโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT ร่วมกับแบบฝึกทักษะ เรื่อง การคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ปรียาพรรณ พระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่อง การเรียนรู้ทัศนธาตุในงานทัศนศิลป์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ชายไทย วงค์จรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติ เรื่อง การประดิษฐ์ดอกไม้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ภัทรธิดา ศรีนุเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมแนะแนว ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน (PBL) เพื่อส่งเสริมความสามารถการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ฉัตรทริกา ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่ส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ชนัญธิดา สุริโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศสาสตร์และผลสัมฤทธ์ทางการเรียนวิทยาศสสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ปาริชาติ ฤทธิ์ทรงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด.
อินธุอร อัปมะโน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบเชิงรุก
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ทิพชาติ มาลาจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาวิชาเคมีของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
จิรายุ ทับสีรัก.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค 5W1H ประกอบแบบฝึกกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ชนกพร สุริโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาจีนเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมตามรูปแบบ B-SLIM ประกอบสื่อมัลติมีเดีย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
สุภาภรณ์ ถิรศิลาเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง บทประยุกต์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
นฤมล ศรีนวลจันทร์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติ ตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่องพื้นฐานนาฏศิลป์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
วรายุทธ มะปะทัง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ศรายุทธ จันทร์สว่าง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
อินธุอร อัปมะโน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค 5W1H ประกอบแบบฝึกกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
ชนกพร สุริโย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด.;ธัญญลักษณ์ เขจรภักดิ์.
ศิรกรานต์ โยคะสิงห์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธ์ทางการเรียนรู้และความสามารถการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ร้อยละ โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดโพลย่าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ณัฏฐชัย จันทชุม.;วนิดา ผาระนัด.
กติกา ดวงลีดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับสื่อแอปพลิเคชั่นออนไลน์ kahoot รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
วารุณี มาตรสงคราม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์สาระภูมิศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
วิจิตรา ปิดณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ทักษะปฏิบัตินาฏศิลป์พื้นบ้านโดยประยุกต์ใช้ กลุ่มสัมพันธ์ประกอบแบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
วนิดา ผาระนัด
อารียา แก่นไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,528
รวม 2,535 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 274,864 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 421 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 276 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 77 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 64 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 275,734 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28