แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 สำหรับบริษัทใน supply chain ของธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทย
The success factors for the modern trade supply chain resilience to the COVID-19 outbreak

keyword: ซัพพลายเชน
; การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน
Abstract: ในปี 2020 โลกได้เผชิญกับวิกฤติของโรคระบาด COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นวงกว้างรวมทั้งธุรกิจซัพพลายเชนที่เป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อการค้าปลีกหรือโมเดิร์นเทรดที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค เริ่มตั้งแต่การผลิตสินค้า การขนส่ง ไปจนถึงผู้บริโภค ปัญหาการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เริ่มเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อเนื่องโดยเริ่มจากการประกาศล็อคดาวน์จากทางภาครัฐและมาตรการควบคุมเรื่องระยะห่างทำให้ภาคการผลิตดำเนินงานไปได้ไม่เต็มกำลังการผลิต เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงาน สินค้าขาดตลาด และการขนส่งที่ไม่ตรงกำหนดเวลา งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์ในการที่จะศึกษาถึงปัจจัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับมือกับสถานการณ์โควิดสำหรับบริษัทใน Supply chain ของธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทย และเพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการฟื้นตัวของซัพพลายเชน โดยหลังจากได้ทำการทบทวนวรรณกรรมและเก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์และเพื่อประกอบการพิจารณาปัจจัยหลักแล้ว ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ในช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2565 จำนวน 90 บริษัท จากนั้นนำมาวิเคราะห์ผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปด้วยวิธีวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการรับมือกับสถานการณ์โควิดสำหรับบริษัทในซัพพลายเชนของธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทยนั้นคือเรื่องการที่บริษัทมีระบบการควบคุมความเสี่ยง เช่นมีการออกแบบขั้นตอนการการจัดการความเสี่ยงหรือมีการะบวนการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความเสี่ยงทางด้านซัพพลายเชน และอีกหนึ่งปัจจัย คือ เรื่องของภาวะผู้นำ จากผลการศึกษาวิจัย พบว่าการที่บริษัทมีผู้นำที่มีทักษะทางด้านธุรกิจสามารถทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งทางด้านซัพพลายเชน คือบริษัทสามารถกลับคืนสู่สภาพปกติได้อย่างรวดเร็วภายหลังจากที่เกิดวิกฤติขึ้นแล้ว ผลจากงานวิจัยชิ้นนี้ บริษัทคู่ค้าของธุรกิจค้าปลีกหรือห้างโมเดิร์นเทรด สามารถนำผลวิจัยไปใช้เป็นแนวทางในการจัดการทางด้านซัพพลายเชนของบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: preserv@tu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-03-29
Issued: 2566-03-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 11112nichakorn.pdf 1.92 MB12 2025-02-09 17:47:54
ใช้เวลา
0.028073 วินาที

ณิชากร ใจเที่ยง
ชวลิต จีนอนันต์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ระบบแถวคอยแบบเอ็ม/จี/วันที่เกิดการหยุดทำงานของหน่วยบริการภายใต้นโยบายเอ็น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชวลิต จีนอนันต์;กนกทิพย์ นิมิตรเกียรติไกล;คมกฤต เล็กสกุล
นนท์ธิยา หอมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคนิคคอลัมน์เจเนอเรชันสำหรับปัญหาการมอบหมายงานให้กับพนักงาน ที่มีการปรับดุลภาระงานและรายได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Supphakorn Sumetthapiwat;บุญฤทธิ์ อินทิยศ;ชวลิต จีนอนันต์
ศุภกร สุเมธาภิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคนิคคอลัมน์เจเนอเรชันสำหรับปัญหาจับคู่เที่ยวบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญฤทธิ์ อินทิยศ;ชวลิต จีนอนันต์
สมิหลา คีรีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางการบินและตารางซ่อมบำรุงโดยใช้ขั้นตอนวิธีเชิงพันธุกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญฤทธิ์ อินทิยศ;ชวลิต จีนอนันต์
ศิริวรรณ จันทร์แก่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินการครอสโอเวอร์ที่ช่วยปรับสมดุลภาระงานในขั้นตอนวิธีทางพันธุกรรมสำหรับการแก้ปัญหาการจัดตารางพนักงานสายการบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญฤทธิ์ อินทิยศ;ชวลิต จีนอนันต์
กชพร อ้นสวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 สำหรับบริษัทใน supply chain ของธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
ณิชากร ใจเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลความเชื่อมั่นและความนิยมในบุคคลมีชื่อเสียงที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางด้านการตลาด/เส้นทางการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคและการตัดสินใจเข้าพักโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมถึงการพักซ้ำ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
รุจิพร หลิมประสงค์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
กมลภพ สินบัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยกระตุ้นความรู้สึกอยากซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างหุนหันพลันแล่นของผู้ใช้งานในประเทศไทยจากการรับชมวิดีโอรูปแบบเนื้อหาสั้นและอิทธิพลของตัวแปรกำกับ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
ปัญจพล วงศ์มาลาวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโครงการขายไฟฟ้าไปยังประเทศสิงคโปร์โดยใช้ไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่กำลังจะสิ้นสุดอายุสัญญากับ กฟผ.
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
ศุภพิชญ์ วงศ์พัฒนสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้แพลตฟอร์มตลาดกลางซื้อขายพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชวลิต จีนอนันต์
ศจีมาศ ชาญฐิติเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 31
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,015
รวม 7,046 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 375,152 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 239 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 208 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 375,660 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104