แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาการบูรณาการนโยบายภาครัฐเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนของประเทศไทย
The development model for integrating government policies to promote the electric vehicle industry sustainability of Thailand

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
Classification :.DDC: 629.2293
ThaSH: อุตสาหกรรมยานพาหนะไฟฟ้า -- นโยบายของรัฐ
ThaSH: รถยนต์ไฟฟ้า
ThaSH: อุตสาหกรรมยานพาหนะไฟฟ้า
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษานโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และ 2) พัฒนารูปแบบการบูรณาการนโยบายภาครัฐ เพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนของประเทศไทยเป็นการวิจัยแบบประสานวิธี (Mixed method research) ประกอบด้วย การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) กับผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อหาแนวทางการสนับสนุน นโยบายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยการแจกแบบสอบถามกับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้สถิติแบบวิธีวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ในการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยด้านนโยบายและการส่งเสริมที่ส่งผลต่อการรับรู้และการมีส่วนร่วมในการแก้ไขนโยบายการส่งเสริม ด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ปัญหาด้านสิ่งแวดลอม และการเสนอแนะด้านนโยบาย ผลการวิจัยพบว่า 1) นโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเป็นนโยบายที่ดีที่จะทำให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทยเพื่อลดปัญหา ด้านมลพิษทางอากาศ และลดการใช้พลังงานของประเทศโดยนโยบายของรัฐบาลต้องมีการประชาสัมพันธ์ที่ดีและมีความชัดเจนในการส่งเสริมให้มากขึ้น 2) การพัฒนารูปแบบการบูรณาการนโยบายภาครัฐ เพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนของประเทศไทย โดยปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการส่งเสริม และสนับสนุนนโยบายอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าประกอบด้วย นโยบายและการส่งเสริมของรัฐบาลที่ชัดเจน ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยที่มุ่งเน้นด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ากลไกการส่งเสริมการตลาดของภาครัฐด้านการลดราคารถยนต์ไฟฟ้า กฎหมายในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นรูปธรรม ปัจจัยโครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีชาร์ตไฟฟ้า การส่งเสริมทางด้านเทคโนโลยี และการวิจัยเพื่อให้ประสบความสำเร็จ นโยบายของรัฐบาลควรมีความชัดเจน มีการกำหนดกรอบเวลา มีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการบูรณาการนโยบายของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน
Abstract: The goals of this study were to 1) investigate government policies that encourage and support the electric vehicle industry, and 2) propose a model for integrating government policies to enhance the electric vehicle industry's sustainability in Thailand. It is a mixed method study that includes qualitative research, which includes conducting in-depth interviews with executives from government agencies and the private sector to determine how to better support the policy, and quantitative research, which includes distributing questionnaires to the general public in Bangkok and its neighborhoods. Data on policy, promotion factors affecting views and participation in policy adjustments to support the electric vehicle industry, environmental challenges, and policy proposals were analyzed using multiple regression analysis. The research found that 1) the government's strategy of encouraging and supporting the electric vehicle industry is a favorable policy that will result in widespread use of electric vehicles in Thailand, reducing air pollution and reducing the country's energy consumption. Government policies should be more transparent in their promotion and require appropriate publicity. 2) Clear government promotion, a strategy for Thai industrial development focusing on the electric vehicle industry, a mechanism to promote the government's market by lowering the price of electric vehicles, a concrete law on the use of electric vehicles, infrastructure factors of electric charging stations, and promotion of technology and research are some of the factors affecting the promotion and support of the electric vehicle industry policy in Thailand. Government policies must be clear in order to be successful, and there must be a time frame for constant assessment of performance and participation in the formation of policies integrating people interested in both government and private sectors.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-03-14
Issued: 2566-03-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 629.2293 ป269ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58870059.pdf 3.53 MB18 2024-10-26 20:35:04
ใช้เวลา
0.017977 วินาที

ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
Title Creator Type and Date Create
คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อขนมถั่วตัดของผู้บริโภค ในเขตเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
อภิรักษ์ ดีศรีศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ตราสินค้า OTOP และการสร้างตราสินค้าน้ำพริกกุ้งกรอบ ที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยทางการตลาดของผู้ประกอบการในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ปรารถนา รุกขชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าของกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมในเขตภาคตะวันออก กรณีศึกษา : บริษัท เอ็มซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ปิยพงศ์ ขันธะกาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองของผู้บริโภคในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ธัญญ์สิรินทร์ จันทร์ทรงกรด
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ศศิวรรณ กลิ่นมาหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ไอลดา โฉมอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างนวัตกรรมองค์กรของผู้ประกอบการค้าธุรกิจอุตสาหกรรมด้านบริการในการเข้าสู่ตลาดอาเซียนระหว่างไทย-พม่า
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
สุทิน ฤทธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ประพัฒน์ สุขสว่างวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลและภาพลักษณ์เมืองพัทยาในมุมมองของนักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียนที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ชินพันธ์ วัลลภาทิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อประตูหน้าต่าง ยูพีวีซี ของผู้บริโภค บริษัทแห่งหนึ่งในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
อรุณศรี กุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจลาออก (เปลี่ยนนายจ้าง) ของพนักงานขับรถขนส่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดและนิคมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ณัฐธยาน์ อำไพวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อระบบการให้บริการของคอนโดมิเนียม ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
วรางค์ภร เดชวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
สริตา ผลากุลสันติกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
สุภกฤษ ภัทรสิรินาถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ณัฐวุฒิ จงธนะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการรถเช่าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ABC
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
โชติมนต์ แสงดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ แรงจูงใจ การมีส่วนร่วมของบุคลากรในการดำเนินกิจกรรม 5 ส. ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
สริญญา จีนประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ณัฐพล ขำเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุพฤติกรรมการใช้บริการซ้ำสถาบันฝึกอบรมกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ณัชมุนินทร์ จีรธนพัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการของผู้พิการต่อการทำงานในสถานประกอบการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
วรานนท์ ปฐมโรจนฤทธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการบูรณาการนโยบายภาครัฐเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ประติ สุวรรณปักษิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการกระบวนการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
วารุณี ม่วงเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพหน่วยงานให้บริการข้อมูลนำเข้า-ส่งออก เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ชนเนษฎ์ ศรีพุทธรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะแรงงานต่างด้าวไร้ฝีมือของสถานประกอบการสำหรับอุตสาหกรรมประกอบชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ขวัญชิดา กระชั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบเป็นสถานที่เล่นกีฬาตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
อนุกูล โรจน์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคน้ำมันเครื่องกรณีศึกษาแบรนด์ ABC ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
ภาสวิชญ์ ชินธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องเสียงรถยนต์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
โชติพัฒน์ ตันติพลพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารริมบาทวิถีของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปในเขตพัทยาจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
สรานันท์ ชินโรจน์บวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อหมอนยางพาราไทยของผู้บริโภคจีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
Zhao, Fengyue
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน
อดิศร เลิศทรัพย์ทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,749
รวม 3,753 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 154,190 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,053 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 328 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 155,661 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46