แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารงานโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ รูปแบบ Active Learning ของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มโรงเรียนที่ 6 นเรศวร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1
Guidelines for project management

keyword: แนวทาง
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม -- การบริหาร.
Classification :.DDC: 372.1
; การบริหารงาน
ThaSH: โรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหาร.
; โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ รูปแบบ Active Learning
Abstract: ารวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดการและแนวทางการจัดการโครงการชั้นเรียนปานกลาง เสริมความรู้ ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้แบบตื่นตัวสำหรับผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มที่ 6 สพป.นศ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 2 ฝ่าย ผู้บริหาร 1 ใน 110 โรงเรียน ครูใหญ่ฝ่ายวิชาการ และครู กศน.กลุ่มที่ 6 กศน. พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิอีก 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่าโดยรวมแล้วระดับสภาวะการจัดการของชั้นปานกลาง โครงการเพิ่มเติมความรู้ตามการจัดการเรียนรู้แบบตื่นตัวของผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ที่ 6 อยู่ในระดับมาก สำหรับแนวทางการบริหารโครงการ มี 6 ด้าน ดังนี้ ด้านการขับเคลื่อนนโยบาย ผู้บริหารสถานศึกษาควรปลูกฝังความรู้ ความเข้าใจ เน้นการมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์นโยบาย การมอบหมายทีม การวางแผน และกำหนดเป้าหมายความสำเร็จของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการส่งเสริมสนับสนุนให้ครูพัฒนาสื่อการสอนและนวัตกรรม ผู้บริหารสถานศึกษาควรจัดสรรงบประมาณไปพร้อมกับส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาครูด้านการสร้างสื่อการสอนและนวัตกรรม ด้านประสานและแสวงหาแหล่งเรียนรู้ผู้บริหารสถานศึกษาควรขับเคลื่อนการประสานงานและขึ้นทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาชุมชนจากปราชญ์ชาวบ้าน ด้านการนิเทศ ชี้แนะ และติดตาม: ผู้บริหารโรงเรียนควรทำงานร่วมกับภาคีหลายฝ่ายเพื่อจัดให้มีการนิเทศ การประชุมชี้แจง ร่วมกับการสร้างเกณฑ์การนิเทศเชิงวัตถุประสงค์ สรุปผล และชี้แจงปัญหาที่พบ ด้านการสะท้อนผลการดำเนินโครงการ: ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ผู้บริหารโรงเรียนควรทำงานร่วมกับภาคีหลายฝ่ายเพื่อจัดให้มีการนิเทศโรงเรียน ประชุมชี้แจง รวมกับการสร้างเกณฑ์การนิเทศเชิงวัตถุประสงค์ สรุปผล และชี้แจงปัญหาที่พบ ด้านการสะท้อนผลการดำเนินโครงการ: ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ผู้บริหารโรงเรียนควรทำงานร่วมกับภาคีหลายฝ่ายเพื่อจัดให้มีการนิเทศโรงเรียน ประชุมชี้แจง รวมกับการสร้างเกณฑ์การนิเทศเชิงวัตถุประสงค์ สรุปผล และชี้แจงปัญหาที่พบ ด้านการสะท้อนผลการดำเนินโครงการ: ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ประกอบกับการจัดทำเกณฑ์การนิเทศที่มีวัตถุประสงค์ สรุปผล และชี้แจงปัญหาที่พบ ด้านการสะท้อนผลการดำเนินโครงการ: ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ประกอบกับการจัดทำเกณฑ์การนิเทศที่มีวัตถุประสงค์ สรุปผล และชี้แจงปัญหาที่พบ ด้านการสะท้อนผลการดำเนินโครงการ: ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรสะท้อนผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และแนวทางแก้ไข และด้านการปรับปรุงตามผลงาน: ผู้บริหารโรงเรียนควรมีนโยบายส่งเสริมให้มีการบันทึกผลการดำเนินงานโครงการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนต่อไป รีเสิร์ชเวลานั้นจะเปิดเพื่อศึกษาสภาพการบริหารและแนวข้อสอบสำหรับโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ เอกสารการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของหลักสูตรสำหรับกลุ่มที่ 6 โรงเรียนนเรศวร เทศบาล หน่วยงานต่างๆ ให้นักเรียนศึกษาเพิ่มเติม พิษณุโลก เขต 1 คอยดูปฏิทินการศึกษาคือเป้าหมายของครูผู้สอนวิชาการ และครูกลุ่มโรงเรียนที่ 6 นเรศวรจำนวน 110 คน และสัมภาษณ์จำนวน 4 คน ผู้เข้ารับการตรวจวิเคราะห์โดยรวม ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ผู้ใช้ต้องการให้ทำอะไรบ้าง ส่วนสำหรับมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่าเป็นเงื่อนไขที่โครงการจะลดเวลาเรียน โรงเรียนที่ 6 นเรศวร มองข้ามเรื่องนี้มากสำหรับคำถามต่อไปนี้ โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ทรัพยากรการจัดการเรียนรู้เชิงรุก มี 6 แง่มุม ประเด็นด้านที่สละเวลาเรียนควรสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเน้นให้ครูผู้สอนในการวิเคราะห์นโยบาย มอบหมายงานวางแผนและความสำเร็จให้กับกลุ่มที่ตามมา ในทางกลับกันก็จะช่วยให้ครูพัฒนาสื่อ ฐานข้อมูลจัดทำโครงการพัฒนาสื่อ การคอมมอนเรล การประชุมชี้แจงสร้างการเข้ารหัสการถ่ายทอดข้อมูลให้สำหรับวัตถุประสงค์ที่ต้องการผลและอธิบายปัญหาที่รวบรวมได้จากความต้องการของสมาชิกที่มาเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมกลุ่มครูที่จะช่วยให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยให้ผู้วิเคราะห์จุด จุดแข็งที่ชัดเจนของปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไขและด้านการนำผลลัพธ์มาใช้ในแคชคัมแบ็กนั้นควรให้นโยบายในการส่งรายชื่อต่อไปนี้ไทเลอร์ใช้เวลาทบทวนโครงการพัฒนาและบรรจุในแผนปฏิบัติการประจำปีของต่อไป
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุตรดิตถ์
Email: library@uru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Modified: 2566-02-24
Issued: 2566-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ป-อต 372.1 ท362น
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 IS 11-0006.pdf 2.98 MB121 2025-10-26 15:36:22
ใช้เวลา
0.020879 วินาที

ชัชภูมิ สีชมภู
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการบริหารกองทุนสวัสดิการชุมชนในจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู อาจารยืที่ปรึกษา
ดวงรัตน์ สิงห์ดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารการจัดการเรียนการสอน ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
ประดิภา แก้วบุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
กรธรรศ ประศาสน์วนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็กในอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
นันทวดี ชมเดือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถอดบทเรียนความสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาขนาดาเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
ปิยะสันต์ วรรณภพ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ รูปแบบ Active Learning ของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มโรงเรียนที่ 6 นเรศวร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
ทิพา พุมมา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสถานศึกษาขนาดเล็กที่ดำรงอยู่ได้ด้วยตนเอง (Stand Alone) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุขโขทัย เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
ปกิตตา ปานเกษม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชัชภูมิ สีชมภู
ฉัตรกมล สมแตง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 72
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,240
รวม 3,312 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 143,169 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,551 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 436 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 75 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 145,271 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212