แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด
Development of a learning process in promoting career education at the provincial level

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด 2) พัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด และ 3) นำเสนอแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ผลการวิจัย พบว่า 1) กระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด ของพื้นที่ศึกษาคือจังหวัดชลบุรีและตราด ประกอบด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน ได้แก่ (1)รวมคน คือการรวมตัวของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเพื่อร่วมกันวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการในการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในพื้นที่จังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นแกนนำ (2)ร่วมคิด คือ การประสานภาคีเครือข่ายมาร่วมระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพของพื้นที่จังหวัดให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นรูปธรรม (3) ร่วมทำ คือ การร่วมกันพัฒนากลไกจังหวัด การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ การจัดเวทีบูรณาการลักษณะต่าง ๆ การจัดทำแผนและติดตามประเมินผล และการรณรงค์สื่อสาร (4) ร่วมสรุปบทเรียน คือ การร่วมกันประเมินผลการดำเนินงานตามแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพของพื้นที่จังหวัด แล้วร่วมกันสรุปบทเรียนเพื่อนำผลไปขยายผล ปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน (5) ร่วมรับผล คือ การร่วมกันรับผลจากการดำเนินการ ทั้งด้านและด้านลบแล้วนำไปปรับปรุง แก้ไขและพัฒนาต่อไป 2) การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัดน่าน ตามกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ได้แก่ ระยะที่ 1 การเตรียมการ พบว่าจังหวัดน่านมีความต้องการการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของคนและบริบทพื้นที่ โดยอาชีพที่ควรส่งเสริม ได้แก่ 1) อาชีพด้านการท่องเที่ยวและบริการ 2) อาชีพเกษตรกรวิถีใหม่ 3) อาชีพในภาคอุตสาหกรรมขนาดย่อม (SME) 4) อาชีพเกี่ยวกับการค้าขายชายแดน และการขนส่งโลจิสติกส์ ระยะที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด เกิดกระบวนการเรียนรู้ 6 ขั้นตอน ได้แก่ (1) รวมคน (2) ร่วมคิด (3) ร่วมทำ (4) ร่วมสรุปบทเรียน (5) ร่วมรับผล และ(6) ร่วมพัฒนา ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ไม่ปรากฏพบในการศึกษาพื้นที่จังหวัดชลบุรีและตราด จากนั้นยกร่างแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ฯ (ฉบับที่ 1) ระยะที่ 3 การตรวจสอบร่างแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด เมื่อผู้ทรงวุฒิ 9 ท่าน ตรวจสอบให้ข้อเสนอแนะ ร่างแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ฯ (ฉบับที่ 1) นำไปปรับปรุงเป็นร่างแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ฯ (ฉบับที่ 2) แล้วให้ผู้ทรงคุณวุฒิรับรอง นำร่างแนวทางพัฒนากระบวนการเรียนรู้ (ฉบับที่ 2) ให้ผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.75, S.D.= 0.43 ) และมีความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.52, S.D.= 0.49 ) และ 3) แนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด ประกอบด้วย วัตถุประสงค์ เป้าหมาย ผู้ร่วมเรียนรู้ ประเด็นการเรียนรู้และกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งประกอบด้วย กระบวนการเรียนรู้ 6 ขั้นตอน เพื่อให้ภาคการศึกษา ภาคประชาสังคม ภาคเอกชนและภาคท้องถิ่น สามารถนำกระบวนการเรียนรู้สร้างการเปลี่ยนแปลงการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด ซึ่งการที่กระบวนการเรียนรู้จะส่งผลต่อการจัดการศึกษาอาชีพได้นั้น โครงสร้าง (structure) และผู้กระทำการ (agency) จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน โดยผู้กระทำการเป็นผู้ริเริ่มและดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการเรียนรู้ จนเกิดการยอมรับและกำหนดให้เป็นแนวทางการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพของพื้นที่ ซึ่งผู้กระทำการใช้เป็นแนวปฏิบัติของตนอย่างมีความหมาย ทั้งนี้โครงสร้างและผู้กระทำการจึงมีอิทธิพลต่อกัน เป็นไปตามทฤษฎีการก่อตัวของโครงสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมของ Anthony Giddens
Abstract: This research aims to 1) study a learning process in promoting career education at the provincial level, 2) develop a learning process in promoting career education at the provincial level, and 3) present the guidelines for developing a learning process in promoting career education at the provincial level using a mixed-method research methodology both quantitively and qualitatively, and participatory action research methodology. The results were as follows. 1) A learning process in promoting career education at the provincial level of Chonburi and Trad consisted of five steps which were (i) people collaboration which referred to the collaboration of stakeholders in the educational management to analyze the present conditions, problems and needs in career education at the provincial level with the governor as the mainstay, (ii) collaboration of ideas which referred to the collaboration of networks to brainstorm and specify guidelines to promote career education at the provincial level so that career education could make tangible progress, (iii) working collaboration which referred to collaborative development of provincial protocol and information technology, organization of collaborative stages, planning preparation and follow-up evaluation, and communicating campaigns, (iv) collaboration in concluding lessons which referred to collaborative evaluation of operational results following the guidelines of promoting career education at the provincial level. The lessons were then concluded, and the results were extended to improve the operation, and (v) collaborative acceptance of consequences which referred to collaborative acceptance of both the positive and negative operational results for future improvement, adjustment, and development. 2) The development of a learning process in promoting career education at Nan provincial level followed participatory action research methodology in three main stages. To illustrate, for Stage 1, during the preparation stage, it was found that, for Nan province, the promotion of career education which corresponded to the people and geographic contexts was needed. Occupations which should be promoted were those related to 1) tourism and hospitality, 2) modern agriculture, 3) small and medium enterprises, and 4) border trade and logistics. For Stage 2, there were six steps in the development of a learning process to promote career education at the provincial level, which were (i) people collaboration, (ii) collaboration of ideas, (iii) working collaboration, (iv) collaboration in concluding lessons, (v) collaborative acceptance of consequences, and (vi) collaboration in a learning process development, the step not found in the first two case studies of Chonburi and Trad. Then, the Guidelines for Developing a Learning Process (No. 1) were drafted. For Stage 3, the draft was checked and advised by nine experts, and was developed into the Guidelines for Developing a Learning Process (No. 2). The Guidelines for Developing a Learning Process (No. 2) were approved by the experts and were assessed by five specialists on appropriateness and feasibility. It was found that their overall appropriateness was at the highest level ( x̄ = 4.75, S.D.= 0.43). Their feasibility was also at the highest level ( x̄ = 4.52, S.D.= 0.49 ). 3) In conclusion, the guidelines for the development of a learning process in promoting career education provision at the provincial level were proposed in terms of objectives, goals, participants, learning points and activities. The learning process that comprises six steps aims to help those in civil society as well as education, public and private sectors to contribute to changes in provincial career education provision. Regarding the learning process that had an effect on the career education, the duality of structure and agency according to Anthony Giddens’ structuration theory was found. That is the initiation and active involvement in the learning process of/by the agencies led to the acceptance and adoption of the career education guidelines of the province, thereby changing the structure. As a result, a meaningful practice to/by the agencies happened accordingly.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2567-04-19
Issued: 2566-02-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76644
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5884461627.pdf 5.05 MB25 2025-10-05 15:38:14
ใช้เวลา
0.030386 วินาที

ชื่นชนก โควินท์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากระบวนการบูรณาการทักษะการคิดในการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้และเมตาคอกนิชัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เดชะคุปต์;ชื่นชนก โควินท์
จินดา ยัญทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน ด้านความเป็นประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
กรภัค จ๋ายประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคธุรกิจเอกชน : การวิเคราะห์เชิงพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
ภัทร์ พลอยแหวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์
อัญธิกา ชั่งกฤษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงานของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วรรณิภา สันป่าแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายทางสังคมเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
มณลดา ศุขอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางความร่วมมือด้านการศึกษาระดับทวิภาคีไทย – เวียดนามเพื่อเสริมสร้างความเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;ธัญญาทิพย์ ศรีพนา
กัลยา ตากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาเด็กแบบบ้านเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์
เลิศพร อุดมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเกณฑ์การพิจารณาในการจัดระดับหนังสือการ์ตูนที่แปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาไทยในฐานะสื่อการศึกษาสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
พรวลัย เบญจรัตนสิริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลของนโยบายความเสมอภาคทางการศึกษา ที่มีต่อการกระจายรายได้ในประเทศไทย ในช่วงของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ถึง 8 (พ.ศ. 2530-2544)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;อิศรา ศานติศาสน์;ชื่นชนก โควินท์
สุริยะ เจียมประชานรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วิภาสิริ บุญชูช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทุนของเครือข่ายอินแปง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;นฤมล อรุโณทัย
รุจิเรข โกมินทรชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจิตสำนึกสาธารณะสำหรับเยาวชนไทย : กรณีศึกษากลุ่มและเครือข่ายเยาวชนที่ทำงานด้านจิตสำนึกสาธารณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
เกียรติศักดิ์ แสงอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาตามแนวปรัชญามนุษยนิยมแนวใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วัชรยุทธ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์;รังสรรค์ มณีเล็ก
วัชรยุทธ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนานโยบายการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พักตร์วิภา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การสืบสอบและการจัดการการเรียนรู้ โดยอิงทฤษฎีถ้อยความและแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช;ชื่นชนก โควินท์
บุญสม ทับสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;อมรวิชช์ นาครทรรพ
นวพรรณ อินต๊ะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนยุทธศาสตร์ปฏิรูปการศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างสันติสุข ปี พ.ศ. 2548-2551 : ศึกษากรณีความสัมพันธ์เชิงอำนาจกับกระบวนการกำหนดนโยบายการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;อนุสรณ์ ลิ่มมณี
สุภาค์พรรณ ตั้งตรงไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมและการเสริมสร้างพลังอำนาจเครือข่ายสุขภาพระดับชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์;พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ
มนทิรา อุตมานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อมรวิชช์ นาครทรรพ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาคู่มือคุณภาพและวิธีการดำเนินงานเพื่อใช้ในการประกันคุณภาพการศึกษา สาขาวิชาครุศาสตร์อุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุภรณ์ พันธุ์รัตนอิสระ;ณรงค์ วรงศ์เกรียงไกร;อมรวิชช์ นาครทรรพ
ประสงค์ พรจินดารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบแผนและกระบวนการการเรียนรู้และการปรับตัวของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมภายใต้โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
อุทุมพร อินทจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการศึกษาเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมอาข่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;อาชัญญา รัตนอุบล
อุทัย ปัญญาโกญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพการดำเนินงานของหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ โดยใช้พีดับเบิ้ลยูพีและการสัมภาษณ์กลุ่มเจาะจง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
โชคชัย สิรินพมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายและยุทธศาสตร์ทางการศึกษาแบบมุ่งอนาคตเพื่อเด็กและเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน; อมรวิชช์ นาครทรรพ
จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พลังชุมชนและการบูรณาการเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง : กรณีศึกษาชุมชนพุทธ มุสลิม และอาข่าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชลธิชา สัตยาวัฒนา;สุวินัย ภรณวลัย;อมรวิชช์ นาครทรรพ
กนกรัตน์ ยศไกร, 2502-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการผสานพลังการรณรงค์-การให้การศึกษาเพื่อการควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่เด็กและเยาวชนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์;อมรวิชช์ นาครทรรพ
พัชรา เอี่ยมกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ไตรวิถีแห่งการเรียนรู้ : การพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความเชื่อและวิถีชีวิตของชาวมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
มูฮัมมาดอัสมี อาบูบากา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนขององค์การบริหารส่วนตำบลและชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;เลขา ปิยะอัจฉริยะ
ไพบูลย์ สุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ชุดความรู้ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการศึกษาของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;กรรณิการ์ สัจกุล
ณัฐติกาญจน์ สีเหนื่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเรียนรู้ในการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพการเลี้ยงดูเด็กวัย 0–2 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
รำไพ เกียรติอดิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการจัดการความรู้ของชุมชนในการมีการนำพลังผู้สูงอายุมาใช้ในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริพงษ์ เกี้ยวสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อมรวิชช์ นาครทรรพ
วราภรณ์ นาคคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์ทางเลือกในการแบ่งเขตพื้นที่การศึกษาตามนโยบายการกระจายอำนาจการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิดา รักษ์พลเมือง;อมรวิชช์ นาครทรรพ
นฤเทพ ใจสุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาสำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญศรี มาดิลกโกวิท;อมรวิชช์ นาครทรรพ
สมจินตนา จิรายุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีในการพัฒนาอาชีพในชุมชน : กรณีศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร และร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
สุภณิดา ยาวะโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและการวิเคราะห์ส่วนประกอบมุขสำคัญ ในการศึกษาความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ณิชกานต์ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผ่านเว็บแบบมีส่วนร่วม ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง สำหรับบุคลากรขององค์กรธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
รังสรรค์ สุกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้การศึกษาเพื่อความเข้าใจในวิถีชีวิตของคนรักเพศเดียวกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
ปิยรัตน์ มาร์แต็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการและการใช้ผลการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ของครูนักวิจัยในโรงเรียนประถมศึกษา : การศึกษาเชิงสำรวจและรายกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;อมรวิชช์ นาครทรรพ
ประภัสสร วงษ์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้กิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการกระจายรายได้ในชุมชนที่ใช้แนวทางการพัฒนาแบบเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;อมรวิชช์ นาครทรรพ
สมศรี จินะวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เส้นทางการพัฒนาครูนักวิจัย : การวิจัยรายกรณีของครูดีเด่นระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;อมรวิชช์ นาครทรรพ
นันทวัน สวัสดิ์ภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;จีีีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ลัดดาวัลย์ สืบจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคสนทนากลุ่มและระเบียบวิธีคิวในการประเมินความต้องการของเด็กต่างชาติชาวพม่า : กรณีศึกษาชุมชนผู้ย้ายถิ่นชาวพม่าในจังหวัดระนอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;สุภางค์ จันทวานิช
อมรทิพย์ อมราภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตามแนวพุทธศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Dalapat Yossatorn.;อมรวิชช์ นาครทรรพ;บรรจบ บรรณรุจิ
ดลพัฒน์ ยศธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างพลังกลุ่มสตรีในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ธิดารัตน์ วันโพนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและแนวทางในการส่งเสริมการสืบทอดอาชีพทำนาของลูกชาวนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
เกินศักดิ์ ศรีสวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับสถานศึกษาจังหวัดนครนายก : การวิเคราะห์เชิงสังคมวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
วารุณี ศุภบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเยาวชนโดยกระบวนการเรียนรู้ในการจัดรายการวิทยุ : กรณีศึกษารายการวิทยุเด็กและเยาวชน A.M.891
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
พัชรา เอี่ยมกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การส่งเสริมการเรียนรู้ของครอบครัวสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;จิตตินันท์ เดชะคุปต์
อุทุมพร อินทจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาองค์กรชุมชนเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ กรณีศึกษา กลุ่มสัจจะออมทรัพย์ จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกัญญา โลจนาภิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต : กรณีศึกษาสถานปฏิบัติธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
เก็จนภา วัชระคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบคุณลักษณะของผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเสริมสร้างพลังครูในโรงเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
สุมาลี ขุนจันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการประชาคมเพื่อพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สกาวรัตน์ ไกรมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมการเรียนรู้ของชุมชนกับอิทธิพลของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร : กรณีศึกษา กลุ่มอาชีพ หมู่บ้านสามขา จังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ
จอมหทยาสนิท พงษ์เสฐียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้ของชุมชน ที่ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง : การวิจัยเชิงชาติพันธุ์วรรณาอภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
อดุลย์ วังศรีคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนในด้านการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อการพึ่งตนเองด้านสาธารณสุขของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ
คมพล สุวรรณกูฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;อมรวิชช์ นาครทรรพ
นวพรรณ อินต๊ะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการ วางแผนพัฒนาพื้นที่ : กรณีศึกษาเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตราด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;รัชตา มิตรสมหวัง
พันธ์รบ ราชพงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,877
รวม 3,895 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 157,387 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,583 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 474 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 78 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 159,569 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212