แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของพรีเซ็นเตอร์ที่มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์ : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ idolo GMMTV x Mistine
The impacts of social media influencers on consumer behavior : a case study of idolo GMMTV x Mistine

keyword: พรีเซ็นเตอร์
; พฤติกรรมในการซื้อ
Abstract: การค้นคว้าอิสระเล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการทำการตลาดและการใช้ประโยชน์จากพรีเซ็นเตอร์ของตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในปัจจุบัน รวมไปถึงเพื่อศึกษาอิทธิพลของพรีเซ็นเตอร์ต่อพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์ “IDOLO BRIGHTSIDE CLEANSING GEL” เจลล้างหน้า และ “IDOLO WINSKINN BODY LOTION” โลชั่นบำรุงผิวกาย เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับจากการศึกษามาใช้เป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการหาวิธีที่จะทำให้กระแสของพรีเซ็นเตอร์ยั่งยืนขึ้น โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากการเก็บแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นแฟนคลับของไบร์ท-วิน จำนวน 427 ชุด และจากแบบสัมภาษณ์ จำนวน 8 ชุด และใช้การวิเคราะห์ตัวแปรด้วยวิธีการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของประชากร ตั้งแต่ 2 ประชากรขึ้นไป (One-Way ANOVA) และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงซ้อน (Multiple Linear Regression) มาวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ในตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในปัจจุบันมีการใช้ประโยชน์จากพรีเซ็นเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางช่องทางออฟไลน์และช่องทางออนไลน์ ส่วนในเรื่องของอิทธิพลของ พรีเซ็นเตอร์ที่มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์นั้น จะเห็นได้ว่าในกรณีปริมาณการซื้อต่อครั้ง สิ่งที่จะมีอิทธิพล ได้แก่ อาชีพ ระดับรายได้ต่อเดือน ซึ่งจะส่งผลหรือมีอิทธิพลในทางบวกกับปริมาณการซื้อต่อครั้ง นั้นหมายถึง ถ้ามีผู้ซื้อหรือลูกค้าในกลุ่มอาชีพ ข้าราชการ / พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรืออาชีพค้าขาย / ธุรกิจส่วนตัว เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ปริมาณการซื้อต่อครั้งเพิ่มขึ้นด้วย อาจจะเนื่องจากการมีงานทำหรือประกอบอาชีพ (ไม่ว่างงาน) ส่งผลให้เกิดรายได้กับบุคคลกลุ่มนี้ นั่นคือทำให้คนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อ อีกทั้งข้าราชการ / พนักงานรัฐวิสาหกิจนั้น เป็นอาชีพที่มีรายได้มั่นคงในทุกเดือน ส่วนกรณีการซื้อผลิตภัณฑ์ซ้ำ สิ่งที่จะมีอิทธิพล ได้แก่ ระดับการศึกษา เหตุผลที่เข้าร่วมกลุ่มแฟนคลับ และช่องทางแรกที่รู้จักกับไบร์ท-วิน ซึ่งจะมีอิทธิพลในทางลบกับการซื้อผลิตภัณฑ์ซ้ำ นั่นหมายถึง ลูกค้าในกลุ่มผู้ที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโท ผู้ที่มีเหตุผลที่เข้าร่วมกลุ่มแฟนคลับเพราะชอบสองคนหรือเพราะติดตามมาจากซีรีส์คั่นกู ผู้ที่รู้จักกับไบร์ท-วินช่องทางแรกจากสื่อออฟไลน์ อาทิ โทรทัศน์ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ เพิ่มมากขึ้น จะส่งผลทำให้การซื้อซ้ำน้อยลง อาจจะอันเนื่องมาจากผู้คนในกลุ่มข้างต้นส่วนใหญ่คือกลุ่มแฟนคลับของศิลปินที่ทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ ดังนั้นการซื้อจะเป็นเพียงการซื้อเพื่อสนับสนุนศิลปินหรือเพิ่มยอดซื้อในครั้งแรกเท่านั้น หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่เพียงต้องการซื้อมาทดลองใช้เพียงครั้งเดียว หรือมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำอยู่แล้ว จึงส่งผลให้การซื้อผลิตภัณฑ์ซ้ำน้อยลง สำหรับในเรื่องแนวทางและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การใช้พรีเซ็นเตอร์ให้ยั่งยืนขึ้นนั้น ผู้คนมีความคิดเห็น 2 ด้าน นั่นคือ มองว่าควรมีการปรับพรีเซ็นเตอร์อยู่ตลอดให้เข้ากับกระแสและยุคสมัย กับอีกด้านมองว่าสามารถใช้พรีเซ็นเตอร์คนเดิมได้ และสามารถใช้ได้นานโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยน แต่จะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ได้แก่ การทำการตลาด การโฆษณา และการโปรโมทของทางบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์, คุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์, ตัวศิลปินที่ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์, ฐานแฟนคลับของศิลปินที่ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ ส่วนในเรื่องการใช้กลยุทธ์การใช้พรีเซ็นเตอร์จากบุคคลที่มีชื่อเสียงให้ยั่งยืน ส่วนใหญ่ผู้คนมีความคิดเห็นว่าตัวกลยุทธ์เองมีความยั่งยืน เนื่องจากมีการใช้มาเป็นเวลานานแล้ว และในปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ตัวกลยุทธ์จะทำหน้าที่เพียงแค่ในส่วนของการโฆษณาให้ผู้คนรู้จักกับตัวผลิตภัณฑ์หรือตัวแบรนด์มากขึ้นเท่านั้น ส่วนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: preserv@tu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2566-01-26
Issued: 2566-01-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 10197pichayapa.pdf 5.13 MB6 2025-09-29 11:59:25
ใช้เวลา
0.017957 วินาที

พิชญาภา เอื้ออารี
มณเฑียร สติมานนท์
Title Creator Type and Date Create
การตัดสินใจซื้อแหวนเพชรของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ดวงกมล อารียมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศุลกากรผ่านระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ปิลันธนา ไตรทิพพิสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศิริเพ็ญ จีนประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงดุลยภาพระยะยาวระหว่างการชำระเงินแบบไร้เงินสดและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทิพย์ราวรรณ กัลศักดิ์ปภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดธนาคารกลาง : กรณีศึกษาการสื่อสารด้วยข่าวและสื่อออนไลน์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิมพ์วรีย์ กิตติสารกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อน้ำอัดลมหลังมีการเก็บภาษีน้ำตาลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ไพลิน เสียงสนั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผักออร์แกนิคชนิดกรีนโอ๊คในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทศวรรษ วิศิษฏ์เมธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับและการเลือกช่องทางจัดจำหน่ายผักอินทรีย์ (กรีนโอ๊ค) ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ธนาภา เกตุรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเต็มใจจ่ายในการใช้บริการสถานออกกำลังกายของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
อาทิตยา วงศ์วานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกธนาคารในการทำงานของพนักงานขาย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
เตชิต สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการสลากรูปแบบใหม่ของประชากรในเขตกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ทองธรรม กุมภีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกเรียนกวดวิชาของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศศิธร ตันติพันธุ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างตลาดและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการวางแผนการท่องเที่ยวยุโรปของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
จิตลดา ถวิลถึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างตลาด และปัจจัยในการเลือกครอบครองรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มือสอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
บารมี คงเจริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกบริโภคไอศกรีมไผ่ทอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พุทธา ถนัดสอนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของพรีเซ็นเตอร์ที่มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์ : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ idolo GMMTV x Mistine
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิชญาภา เอื้ออารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิยายแนวชายรักชาย (Yaoi)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
จิตติพร จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ศศิกัญญา แย้มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อฟิกเกอร์จากมังงะเรื่องวันพีซ (One Piece)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ณัฐสุดา รติปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่ง (running shoes) ของผู้บริโภคในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
ชลันดา ชมภูนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสุนัขพันธุ์เล็กของผู้บริโภคกลุ่ม pet parents
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มณเฑียร สติมานนท์
พิมพ์ชนก จงพสุภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,942
รวม 2,943 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 82,735 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 82,772 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46