แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Address: 112/22 หมู่ 18 ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
keyword: การบริหารการศึกษา
Classification :.DDC: 371.2
; การบริหารสถานศึกษา
; โรงเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับปัจจัยทางการบริหารและระดับประสิทธิผล ความสอดคล้องโครงสร้างเชิงเส้นของรูปแบบ และพัฒนาตัวบ่งชี้ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการวิจัยแบบผสานวิธีระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ โดยประชากรคือ สถานศึกษา จำนวน 423 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 210 โรงเรียน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสหสัมพันธ์ และวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้เทคนิคกรณีศึกษา จำนวน 3โรงเรียนการสัมภาษณ์เชิงลึก การสังเกต และการจัดสนทนากลุ่ม โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 14 คน ผลการวิจัย พบว่า 1. ระดับปัจจัยการบริหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 4.50) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 6 ด้าน เรียงลำดับดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านวัฒนธรรมองค์การ (x ̅ =4.65) ลำดับที่ 2 รองลงมาเป็นด้านการควบคุมภายใน (x ̅ = 4.56) ลำดับที่ 3 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (x ̅ = 4.54) ลำดับที่ 4 ด้านสารสนเทศ (x ̅ = 4.54) ลำดับที่ 5 ด้านขวัญและกำลังใจ (x ̅ = 4.54) ลำดับที่ 6 ด้านบทบาทคณะกรรมการสถานศึกษา (x ̅ = 4.51) และระดับมาก 3ด้าน เรียงลำดับดังนี้ ลำดับที่ 7 ด้านองค์การแห่งการเรียนรู้ (x ̅ = 4.49) ลำดับที่ 8 ด้านการบริหารงานบุคคล (x ̅ = 4.48) และ ด้านการนิเทศ (x ̅ = 4.02) ตามลำดับ ระดับประสิทธิผล ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับดังนี้ลำดับที่ 1 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (x ̅ = 4.48) ลำดับที่ 2 รองลงมาเป็นด้านสำนึกรักบ้านเกิด (x ̅ = 4.48) ลำดับที่ 3 ด้านกายภาพ (x ̅ = 4.45) ลำดับที่ 4 ด้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ (x ̅ = 4.45) ลำดับที่ 5 ด้านความสามารถในการปรับตัว (x ̅ = 4.45) ลำดับที่ 6 ด้านแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน (x ̅ = 4.38) และ ลำดับที่ 7 ด้านความพึงพอใจของบุคลากร (x ̅ = 4.37) ตามลำดับ 2. รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยทางการบริหารส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ยอมรับได้ว่าเป็นไปตามสมมติฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยค่าที่วัดได้ ค่าสถิติไค - สแควร์(Chi-Square) ได้เท่ากับ 119.46 ค่าองศาอิสระ (Degree of Freedom : df) ได้เท่ากับ 99 ค่าความน่าจะเป็นหรือระดับนัยสำคัญทางสถิติ (p – value) เท่ากับ 0.07915 และ ค่าประมาณความคาดเคลื่อนรากที่สองเฉลี่ย (Root Mean Square Error of Approximation : RMSEA) เท่ากับ 0.018ปัจจัยทางการบริหารส่งผลต่อประสิทธิผล ร้อยละ 88.36 โดยปัจจัยทางการบริหารได้รับอิทธิพลจากตัวแปรแฝงภายนอก 9 ด้าน เรียงลำดับค่าร้อยละจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านสารสนเทศ ร้อยละ73.96 ด้านบทบาทคณะกรรมการสถานศึกษา ร้อยละ 53.29 ด้านองค์การแห่งการเรียนรู้ ร้อยละ49.00 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ร้อยละ 38.44 ด้านการบริหารงานบุคคล ร้อยละ 32.49ด้านขวัญและกำลังใจ ร้อยละ 23.04 ด้านการควบคุมภายใน ร้อยละ 21.16 ด้านวัฒนธรรมองค์การร้อยละ 11.56 และ ด้านการนิเทศ ร้อยละ 4.41 ตามลำดับ ประสิทธิผลการบริหาร ได้รับอิทธิพลจากตัวแปรแฝงภายนอก 7 ด้าน เรียงลำดับค่าร้อยละจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ร้อยละ 64.00 ด้านสำนึกรักบ้านเกิด ร้อยละ 57.76 ด้านกายภาพ ร้อยละ 54.76 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ร้อยละ 53.29 ด้านความพึงพอใจของบุคลากร ร้อยละ 49.00 ด้านความสามารถในการปรับตัว ร้อยละ 40.96 และด้านแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน ร้อยละ 34.81 ตามลำดับ 3. การพัฒนาตัวบ่งชี้ปัจจัยการบริหาร 9 ด้าน ตามลำดับ ดังนี้ ด้านสารสนเทศ ด้านบทบาทคณะกรรมการสถานศึกษา ด้านองค์การแห่งการเรียนรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาด้านการบริหารงานบุคคล ด้านขวัญและกำลังใจ ด้านการควบคุมภายใน ด้านวัฒนธรรมองค์การ และด้านการนิเทศ ตามลำดับ The objectives of this mixed-method research were: 1) to study levels of administrative factors and effectiveness; 2) to examine the consistency of the linear structural equation of the model; and 3) to develop indicators of administrative factors affecting the school administration. The population of this study were 423 Nikhom-Sang-Ton-Eng schools in the northeast region and the sample group of this study consisted of 210 Nikhom-Sang-Ton-Eng schools. Statistics used for quantitative data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, and correlation analysis. In term of qualitative study, a case-study of 3 schools, in-depth interviews, observations, and focused-group discussions with 14 experts were applied to collect the data. The study found that: 1. In term of the administrative factors, the overall level of the administrative factors is at a high level (x ̅ = 4.50). When considered in each aspect, it was found that the highest level is in 6 aspects ranked as follows: organizational culture (x ̅ = 4.65), internal control (x ̅ = 4.56), quality assurance (x ̅ = 4.54), information (x ̅ = 4.54), morale (x ̅ = 4.54), and roles of the school board (x ̅ = 4.51). Further, the study also showed that the other 3 administrative factors are at a high level as follows respectively: learning organization (x ̅ = 4.49), personnel management (x ̅ = 4.48), and supervision (x ̅ = 4.02). Owing to the effectiveness, the overall effectiveness level is at a high level (x ̅ = 4.44). When considered each aspect, the study found that it is at a high level in all aspects ranked as follows: learning achievement (x ̅ = 4.48), the sense of love in homeland (x ̅ = 4.48), physical (x ̅ = 4.45), achievement motive (x ̅ = 4.45), adaptability (x ̅ = 4.45), learning resources within the school (x ̅ = 4.38), and personnel satisfaction (x ̅ = 4.37). 2. The linear structural relationship model of administrative factors affects the effectiveness of the Nikom-Sang-Ton-Eng-school in the northeast region. The model is consistent with the empirical data and is in accord with the specified research hypothesis (χ2 = 119.46, df = 99, p-value = 0.07915, RMSEA = 0.018). The administrative factors have affected the effectiveness of school administration of 88.36 percent. In addition, the administrative factors have influenced by 9 exogenous variables in descending order as follows: information = 73.96 %, roles of the school board = 53.29 %, learning organization = 49.00 %, quality assurance = 38.44 %, personnel management = 32.49 %, morale = 23.04 %, internal control = 21.16 %, organizational culture = 11.56 %, and supervision 6% 4.41. Further, the administrative effectiveness have Influenced by 7 exogenous variables in descending order as follows: achievement motive = 64.00 %, the sense of love in homeland = 57.76 %, physical = 54.76 %, learning achievement = 53.29 %, personnel satisfaction = 49.00 %, adjustability = 40.96 %, and learning resources within the school = 34.81 %. 3. The administrative indicators are developed in 9 aspects based on its effects on school administration respectively, as follows: information, roles of the school board, learning organization, quality assurance, personnel management, morale, internal control, organizational culture, and supervision.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: arit@srru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2565-12-15
Issued: 2565-12-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.2 พ17ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SRRUThesis2565-14.pdf 33.03 MB63 2025-08-16 18:13:40
ใช้เวลา
0.018961 วินาที

วสันต์ชัย กากแก้ว
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มเด็กพิการในกลุ่มชาติพันธุ์ไทยลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผดุง อารยะวิญญู;กรรณิการ์ จินากูล;วสันต์ชัย กากแก้ว
นะรงษ์ ชาวเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ํธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
ปิยะวัฒน์ ศรีไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
สฤษดิ์ ไชยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์ ;วสันต์ชัย กากแก้ว;สุรเชต น้อยฤทธิ์
ธัญเทพ สิทธิเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบกระจายอำนาจในโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ;ประกอบ คุปรัตน์
สุริยา เผือกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
เทิดภูมิ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;วสันต์ชัย กากแก้ว
เนตรนภา วาลีประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำหลักธรรมโภควิภาค 4 ไปใช้ในการดำเนินชีวิตของชุมชนต้นแบบหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อิทธิวัตร ศรีสมบัติ;วสันต์ชัย กากแก้ว;ปิยศักดิ์ สีดา
พระสมคิด สุขจิต (โสรโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของหมอช้างในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สิน พันธุ์พินิจ;วสันต์ชัย กากแก้ว;วิภวานี เผือกบัวขาว
ภูริส ภูมิประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้นำชุมชนที่มีต่อการบริหารงานของส่วนการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กีฬาและนันทนาการขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
ยุพิน หล่าบรรเทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
กฤษณา ชูรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมองค์การ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
ระพินทร์ มหัทธนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;วสันต์ชัย กากแก้ว
ศิริพงษ์ วิเศษสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและข้อเสนอแนะการพัฒนาคุณภาพการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
สงัด ชะนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ของการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง อาเซียนศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสิรินธร จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชาตรี เกษโพนทอง;วสันต์ชัย กากแก้ว
สุจิตรา มาลีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอนโยบายในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนมัธยมศึกษามาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์ ;ประกอบ คุปรัตน์
สำเริง บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการประกันคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว/อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ/พนา จินดาศรี
วิไลวรรณ งามฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารจัดการในมูลนิธิเพื่อให้โอกาส อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึง สายแก้ว ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ปพิชญา ซิมพ์สัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึง สายแก้ว;วสันต์ชัย กากแก้ว
ประสาร มีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดการบริหารการจัดการงานบุคคลที่ดีและแนวทางการนำไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;นภดล พูลสวัสดิ์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วัชรินทร์ สอนพูด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;วสันต์ชัย กากแก้ว
สิริพร น่วมจะโป๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายความร่วมมือด้านการศึกษาของโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบวัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด;พนา จินดาวงศ์
วรวรรณ มิถุนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ธัญเทพ สิทธิเสือ
ณัฐนนท์ วิทยาประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ช่วงมณี จงเพียร พุฒสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
พรวรินทร์ ศรีทัพไทยกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์เพื่อการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;วสันต์ชัย กากแก้ว
ลัลทริมา วาปีทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ไกรศักดิ์ สุรพงษ์พิวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว
ฐานะ บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นาแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ณภัทร อามาตย์เสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการบริหารระบบบริการผู้ป่วยนอกสูงอายุ โรงพยาบาลชุมชน จังหวัดศรีสะเกษ ในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2574)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธัญเทพ สิทธิเสือ;ประภาพร บุญปลอด;วสันต์ชัย กากแก้ว
ธันยมัย โปร่งจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ธีระศักดิ์ สินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ภัทรสุดา ธีรชาญวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว
มาลัยรัตน์ เพ็งประสิทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการความขัดแย้งของสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
ศรีประภา ประเมินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารพัสดุของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
สิรภพ เรืองโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว
สุชาดา คำขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในกระบวนการบริหารสถานศึกษาของคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด
อนุพงศ์ วงศ์เหิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
อัษฎาวุธ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธัญเทพ สิทธิเสือ;วสันต์ชัย กากแก้ว
พลวัฒน์ แสนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
พัชรา เพ็ชรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
มงคล สมานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;วสันต์ชัย กากแก้ว
รุ่งหทัยรัตน์ วันทาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด
ศศิวรรณ ธานีพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารกับประสิทธิผลการบริหารโรงเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว
โอภารัตน์ เจือจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ธัญเทพ สิทธิเสือ
ณัฐนนท์ วิทยาประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสำคัญการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกันการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;พนา จินดาศรี;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
เมธาพันธ์ กระสังข์สรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ประภาพร บุญปลอด;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ช่วงมณี จงเพียร พุฒสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
พรวรินทร์ ศรีทัพไทยกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะเชิงยุทธศาสตร์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
กสิญาณินท์ บุญลีประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ไกรศักดิ์ สุรพงษ์พิวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นาแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ณภัทร อามาตย์เสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;พนา จินดาศรี
ธนกร สร้อยสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ธนะรัตน์ ทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะแนวใหม่ กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านปะทาย ตามโครงการนำร่องการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ ในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
ธรรมมา พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะด้านดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
พิชญาภรณ์ จะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ภัทรสุดา ธีรชาญวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสู่การเป็นโรงเรียนสุขภาวะ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
รุจิรา ฉายลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
วรชาติ นามบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร ศูนย์การศึกษาพิเศษ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;พนา จินดาศรี
อภิสิทธิ์ วงศ์รำพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาตามมาตรฐานทางจริยธรรม สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ
อมร ชัยโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรงเดช สอนใจ
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนนิคมสร้างตนเองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
พรวรินทร์ ศรีทัพไทยกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์และผลิตภาพของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ประภาพร บุญปลอด
ธนวัฒน์ พรหนองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูในการศึกษาชั้นเรียนโดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ : กรณีศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ศุภธนกฤษ ยอดสละ
ธนะรัตน์ ทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะแนวใหม่ กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านปะทาย ตามโครงการนำร่องการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ ในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
ธรรมมา พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
ธีระศักดิ์ สินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูปฐมวัย สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
ปรียาภรณ์ หนองบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสู่การเป็นโรงเรียนสุขภาวะ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
รุจิรา ฉายลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภธนกฤษ ยอดสละ;ทรงเดช สอนใจ
วรชาติ นามบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการความขัดแย้งของสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
ศรีประภา ประเมินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผล ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;พนา จินดาศรี
ศิริพรรณ คงพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารพัสดุของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
สิรภพ เรืองโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
อัษฎาวุธ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจรณทักษะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;ประภาพร บุญปลอด
ทิพยรัตน์ กาประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
พนิตนาฎ แก้วมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทรงเดช สอนใจ;วสันต์ชัย กากแก้ว
พัชรา เพ็ชรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ทรงเดช สอนใจ
มงคล สมานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประภาพร บุญปลอด;ทรงเดช สอนใจ
ทัศวรรณ เดวิส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,669
รวม 1,673 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 12,151 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28