แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้ Google Classroom กับการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนเพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการสร้างกราฟิกเวคเตอร์
Using Google Classroom via Class Management Participationfor Learning Achievement of Vector Graphics


keyword: การเรียนการสอนแบบออนไลน์
Othors: online teaching and learning
; ห้องเรียนจำลองเสมือนจริง
Othors: Google classroom
; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Othors: learning achievement
; กราฟิกเวคเตอร์
Othors: vector graphics
Abstract: ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาแนวทางในการจัดการเรียนการสอนผ่าน Google Classroom ในรายวิชากราฟิกเวคเตอร์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 2) เพื่อศึกษาถึงผลสัมฤทธิ์ที่ได้จากการเรียนการสอนของผู้เรียนและประโยชน์การใช้เทคโนโลยี ผ่าน Google Classroom ในรายวิชาการสร้างกราฟิกเวคเตอร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาศิลปะดิจิทัลจำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ระบบการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ด้วย Google Classroom ราย วิชาการสร้างกราฟิกเวคเตอร์ 2) แบบทดสอบเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการสร้างกราฟิกเวคเตอร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยง เบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยร้อยละ และ ค่าที (t-test) ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่า ผลการหาประสิทธิภาพของสื่อที่ใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ.90 ซึ่งอยู่มีเกณฑ์ที่มีความเชื่อมั่นสูงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาศิลปะดิจิทัลก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และเมื่อเปรียบเทียบกับนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนบุรีรัมย์หน่วยจัดการศึกษาโรงเรียนจันทราวาส (คุรุราษฏร์วิทยา) อำเภอลำปลายมาศ 1 ห้องเรียน จำนวน 40 คน ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the guidelines for teaching and learning through Google Classroom in Vector Graphics course, Digital Arts Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Buriram Rajabhat University, and 2) to examine academic achievement from the teaching and learning through Google Classroom, students’ satisfaction, and the benefits of utilizing Google Classroom in the course. The sample consisted of 34 first-year digital arts students. The instruments used to collect the data were 1) the online teaching management system using Google Classroom in Vector Graphics course, and 2) achievement test. The statistics used to analyze the data were mean, standard deviation, percentage and t-test. The results revealed that the reliability level of the online instruction media was at a high level of .90. The students’ academic achievement before and after learning through Google Classroom was different at a statistically significant level of.05. Having compared with one class of 40 students from the Buriram Community College, Chantrawat School Education Unit (Gururat Witthaya) in Lam Plai Mat district, it was found that their academic achievement was also different at a statistically significant level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2564
Modified: 2565-11-11
Issued: 2565-10-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : มนุษยสังคมสาร (มสส.) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ปีที่ 19 ฉบับ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2564) : หน้า 161 - 178
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3388.pdf 541.32 KB28 2025-06-23 11:46:02
ใช้เวลา
0.020802 วินาที

ชินานาง สวัสดิ์รัมย์
Title Contributor Type
การใช้ Google Classroom กับการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนเพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการสร้างกราฟิกเวคเตอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล รามฤทธิ์;ชินานาง สวัสดิ์รัมย์

บทความ/Article
การออกแบบบรรจุภัณฑ์น้ำอ้อย:กรณีศึกษาหมู่บ้านท่องเที่ยวและศูนย์การเรียนรู้ชุมชนสายยาว ตำบลถลุงเหล็ก จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชินานาง สวัสดิ์รัมย์;พลอยไพลิน ศรีวิเศษ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,799
รวม 2,800 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,657 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 67,718 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124