แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Knowledge and Self Study from Students Perspectives

keyword: knowledge
; self-study/independent learning
; encouragement
; Savannakhet Teacher Training College
Abstract: The purpose of this qualitative study were 1) to investigate how the teacher-students of English Program in Savannakhet Teacher Training College perceive and de-velop their knowledge, 2) to find out how and why they carry out their self-study and 3) to discover how they prefer to be encouraged to carry out self-study in order to helpthem develop their knowledge. The samples of this study consists of 6 students in grade3 of English Program (final year), 2 of whom were from the low-study performing capac-ity group(low-grade students), 2 of whom were from the fair-study performing capacitygroup(averaged-grade students)and 2 of whom were from the good-study performingcapacity group(high-grade students). In each sampling group, 1 from grade 2 ; and 1 is from grade 3. The samples were selected through a purposive sampling method. The data is collected through interviews and discussion with the 6 sampling students and 1 teacher. The results point out that the samples create different views between generaland school knowledge; they see general knowledge as something concrete, sociallyacquired and widely used in daily life, but see school knowledge as something specificin school, theoretical and learned from textbooks and teachers. The samples from the low-gradeand fair-grade groups have different insights from the good-grade students on how and why to carry out self-study, and self-study encouragement. The low-grade and fair-grade students carry out self-study to repeat learning things in the previous lessonsthey have learned and preparing for coming lessons, but the good-grade students carryout self-study for understanding deeper and more detail about things they have learnedand creating new knowledge. The good-grade students need self-study encouragement by being given tasks that match or even a little bit higher than their levels, and given scoresby teachers for completing the tasks, but the fair and low-grade students need self-studyencouragement by being given easy tasks with clear instructions and assistant, and alsoprefer to be given scores for completing the tasks. At the same time, the fair and good-grade students like to carry out self-study in the quiet place and without people talkingwith, while the low-grade students still need someone to talk with for their self-study.
Abstract: การวิจัยเชิงคุณภาพนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาวิธีการรับรู้และพัฒนาความรู้ของครูและนักเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษในวิทยาลัยครูสะหวันนะเขต 2) เพื่อหาวิธีการและเหตุผลในการศึกษาด้วยตนเอง และ 3) เพื่อการค้นหาความพึงพอใจได้รับการส่งเสริมให้ศึกษาด้วยตนเองเพื่อช่วยในการพัฒนาองค์ความรู้ของพวกเขา กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของหลักสูตรภาษาอังกฤษ (ปีสุดท้าย) จําานวน 6 คน มาจากนักเรียนที่มีความสามารถในการเรียนตํา่า (นักเรียนที่มีผลการเรียนตํา่า) จําานวน 2 คน นักเรียนที่มีความสามารถในการเรียนตํา่าปานกลาง (นักเรียนที่มีผลการเรียนปานกลาง) จําานวน 2 คน และนักเรียนที่มีความสามารถในการเรียนดี (นักเรียนที่มีผลการเรียนสูง) จําานวน 2 คน ในแต่ละกลุ่มตัวอย่างจาก 1 จากชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 1 จากชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างถูกเลือกด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง เก็บข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์และการอภิปรายกับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างจําานวน 6 คนและครูจําานวน 1 คน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างมีมุมมองระหว่างความรู้ทั่วไปและความรู้ที่โรงเรียนที่แตกต่างกัน; พวกเขามองความรู้ทั่วไปว่าเป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรมที่ได้มาจากทางสังคมและนําามาใช้ในชีวิตประจําาวันกันอย่างแพร่หลายแต่มองความรู้ที่โรงเรียนว่าเป็นสิ่งเฉพาะในโรงเรียน เกี่ยวกับทฤษฎีและเรียนรู้จากตําาราและครูผู้สอน กลุ่มตัวอย่างจากกลุ่มที่มีเกรดตํา่าและเกรดปานกลางมีความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการและเหตุผลในการศึกษาด้วยตนเองและการส่งเสริมการศึกษาด้วยตนเองที่แตกต่างจากนักเรียนที่มีเกรดดี นักเรียนที่มีเกรดตํา่าและเกรดปานกลางศึกษาด้วยตนเองเพื่อเรียนรู้ซํา้าๆ ในบทเรียนที่ได้เรียนมาและเตรียมความพร้อมสําาหรับบทเรียนที่กําาลังจะเรียน แต่นักเรียนมีเกรดดีศึกษาด้วยตนเองเพื่อความเข้าใจและรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนมาที่มากขึ้นและสร้างองค์ความรู้ใหม่ขึ้นมา นักเรียนที่เกรดดีต้องการการส่งเสริมให้ศึกษาด้วยตนเองด้วยการได้รับมอบหมายงานที่เหมาะสมหรือมากกว่าระดับของพวกเขาเล็กน้อย และได้คะแนนจากครูเมื่องานสําาเร็จ แต่นักเรียนที่มีเกรดตํา่าและเกรดปานกลางต้องการงานที่ง่ายที่มีคําาสั่งชัดเจนและมีผู้ช่วย และยังต้องการได้คะแนนจากงานที่สําาเร็จแล้วอีกด้วย ในขณะเดียวกัน นักเรียนที่มีเกรดปานกลางและเกรดดีชอบศึกษาด้วยตนเองในสถานที่ที่เงียบและปราศจากผู้คนคุยกัน ในขณะที่นักเรียนที่มีเกรดตํา่ายังคงต้องการคนที่จะพูดคุยด้วยในขณะศึกษาด้วยตนเอง
Buriram Rajabhat University. Academic and Resource Center
Address: BURIRAM
Email: library@bru.ac.th
Created: 2016
Modified: 2022-11-10
Issued: 2022-10-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 8 ฉบับพิเศษ (2016) : หน้า 1 - 29
eng
©copyrights Buriram Rajabhat University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3194.pdf 141.34 KB
ใช้เวลา
0.032928 วินาที

Amphone Khaopearsuphom
Title Contributor Type
Knowledge and Self Study from Students Perspectives
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Amphone Khaopearsuphom

บทความ/Article
Professional Development of Mathematics teacher through Lesson Study in Savannakhet Teacher Training College
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Phailath Sythong;Amphone Khaopearsuphom

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,836
รวม 4,853 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 331,136 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,799 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 333,182 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33