แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้โดยผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
Development of learning community by integrating technology to enhance research skills of graduate students

ThaSH: การเรียนรู้ -- การพัฒนา
ThaSH: เทคโนโลยีทางการศึกษา
ThaSH: นวัตกรรมทางการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุมชนการเรียนรู้โดยผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ทางการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา 3) เพื่อศึกษาความสามารถในการปฏิบัติงานวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุมชนการเรียนรู้ฯ ใช้รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยครูสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต จังหวัดปทุมธานี ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จานวน 12 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุมชนการเรียนรู้ทางการวิจัยของผู้เรียนแบบผสมผสานเทคโนโลยีมีลักษณะเป็นเว็บไซต์ร่วมกับการเรียนการสอน 2) แบบทดสอบวัดความรู้และทักษะการทาวิจัยทางการศึกษา 3) แบบประเมินความสามารถในการปฏิบัติงานวิจัยทางการศึกษา และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test for dependent samples) ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุมชนการเรียนรู้โดยผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประกอบด้วย (1) ปัจจัยนาเข้า (2) กระบวนการเรียนการสอน (3) ผลการเรียนรู้ และ (4) ข้อมูลย้อนกลับ 2) นักศึกษามีคะแนนผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ทางการวิจัยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักศึกษามีความสามารถในการปฏิบัติงานวิจัยอยู่ในระดับมาก (x = 3.93) และ 4) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุมชนการเรียนรู้ฯ อยู่ในระดับมาก (x = 4.42, S.D.=0.47)
Abstract: This study aimed to 1) develop learning community by integrating technology to enhance research skills of graduate students, 2) study graduate students’ research skills learning achievement, 3) study graduate students’ research work ability, and 4) assess graduate students’ satisfaction towards the learning community. The quasi-experimental research method was applied and the sample group was selected by using a purposive sampling method, including 12 first year graduate students of Suryadhep Teachers College, Rangsit University, Pathum Thani in Semester 1 of 2020 Academic Year. The instruments included 1) learner’s research learning community by integrating technology in the form of website for learning and teaching, 2) a knowledge and educational research skills assessment form, 3) an educational research work ability assessment form, and 4) a graduate students’ satisfaction assessment form. Percentage, mean and standard deviation (SD) as well as t-test for dependent samples were applied for statistical analysis. The results revealed that 1) the development of community learning integrated into learning and teaching showed the highest level of suitability and the four factors consist of (1) Input (2) Process of learning (3) Output and (4) Feedback, 2) the graduate students showed the higher research learning achievement after using the community than before using it with the significant level at .05, 3) students exhibited the high level of research work ability (x = 3.93), and 4) the students had a high level of satisfaction towards the learning community (x = 4.42, S.D.=0.47).
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Email: library@rsu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุนวิจัย
Created: 2564
Modified: 2565-10-10
Issued: 2565-10-10
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chidchamai Visuttakul.pdf 3.64 MB16 2025-04-10 15:38:12
ใช้เวลา
0.088769 วินาที

ชิดชไม วิสุตกุล
Title Contributor Type
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงพินอิน โดยใช้วิธีสอนแบบสาธิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
Zhao Dezhu;ชิดชไม วิสุตกุล

Article/Proceeding
การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้โดยผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับแนวคิดห้องเรียน กลับด้านเพื่อส่งเสริมสมรรถนะด้านการสร้างนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักศึกษาครูระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต
งานวิจัย/Research report
เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาสำหรับครู
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ชิดชไม วิสุตกุล

Article/Proceeding
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้โดยผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาแบบฝึกทักษะอิเล็กทรอนิกส์ด้านการคำนวณ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการพยากรณ์อุปสงค์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
มนัสชนก จันทร์ศรีชา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาสื่อการสอนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี รายวิชา LGM303 การจัดการขนส่ง เรื่องระบบการจัดการขนส่ง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
ทวีพัฒน์ มุสิกะปาน
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนรายวิชาGEN133 เขียนแบบวิศวกรรม เรื่องหลักการของภาพฉายระบบมุมที่1
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
ชนัฏตา สินธนพงศ์
งานวิจัย/Research report
ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อเพิ่มพูนทักษะ 4Cs แห่งทักษะศตวรรษที่ 21 ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
สุพจนินท์ ดวงจินดา เสถียรพันธ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาหนังสือการ์ตูนอิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อประสมปฏิสัมพันธ์เรื่อง วงจรบัญชี สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
เกศรา สุพยนต์
งานวิจัย/Research report
ประสิทธิผลของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์รายวิชาการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
ปรานม ดีรอด
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดการสอนสำหรับนักศึกษาในรายวิชา CHN 354 ภาษาจีนเพื่ออุตสาหกรรมการบริการ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
พิสิษฐพัฒน์ ปัญญาเร็ว ทองเปลว
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชา การใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์เบื้องต้นสาหรับนักศึกษาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
พันธุ์ศักดิ์ ไทยสิทธิ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดทดลองการถ่ายภาพทางเวชศาสตร์นิวเคลียร์โดยการใช้แสงอินฟราเรด
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
สุนทรีย์ ศรีวงศ์ตา
จักราวุธ พานิชโยทัย
งานวิจัย/Research report
ความต้องการ การได้รับ และความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบอิเลิร์นนิงของนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ศูนย์เรียนรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
น้ำอ้อย ภักดีวงศ์
นวรัตน์ โกมลวิภาต
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,288
รวม 5,288 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 130,099 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,225 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 131,338 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212