แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันของผู้หญิงวัยทำงานในเขตภาษีเจริญ
Factors Influencing Purchasing Behavior of Working Women towards Imported Makeup Cosmetics in Phasi Charoen

keyword: ปัจจัย
ThaSH: เครื่องสำอาง
Classification :.DDC: 658.8342
; เครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสัน
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
; ผู้หญิงวัยทำงาน
ThaSH: การเลือกซื้อสินค้า
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยในครั้งนี้ คือ (1) เพื่อสำรวจปัจจัยส่วนบุคคลของผู้หญิงวัยทำงานในเขตภาษีเจริญที่ซื้อเครื่องสำอางนาเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสัน (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันของผู้หญิงวัยทางานในเขตภาษีเจริญ และ (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันผู้หญิงวัยทำงานในเขตภาษีเจริญเมื่อมีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้หญิงวัยทำงานในเขตภาษีเจริญที่มีอายุระหว่าง 15-60 ปีที่มีพฤติกรรมซื้อเครื่องสำอางนาเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันจำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ สถิติเชิงพรรณา ซึ่งประกอบด้วย ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ซึ่งประกอบด้วย การทดสอบ Chi-Square และ One Way ANOVA (F-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000-20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทครีมรองพื้นมากที่สุด ตราสินค้าที่ซื้อมากที่สุดคือ ตราสินค้า 002 เหตุผลสำคัญในการซื้อสินค้ามาจากความชอบส่วนตัวและตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง โดยซื้อจากเคาน์เตอร์แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะซื้อเมื่อจำเป็น ครั้งละ 1-2 ชิ้นขึ้นไป และมีค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้งละ 1,000 – 2,000 บาท นอกจากนี้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนาเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันโดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งปัจจัยที่สำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า โดยภาพรวมปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนาเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันในด้านตราสินค้าที่ซื้อและค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนาเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันในด้านสถานที่ซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were (1) to explore the personal factors of working women in Phasi Charoen purchasing imported makeup cosmetics (2) to examine the purchasing behavior of imported makeup cosmetics of working women in Phasi Charoen and (3) to study the influences of marketing mix factors towards purchasing behavior of imported makeup cosmetics of working women in Phasi Charoen. The samples were 400 working women aged between 15-60 years old in Phasi Charoen having purchasing behavior of imported makeup cosmetics, selected by using the purposive sampling method. The data were collected by using questionnaires. Statistics used for the analysis include the descriptive statistics: percentage, mean, and standard deviation, and the inferential statistics: Chi-Square and One Way ANOVA (F-test) for testing the hypotheses at 0.05 statistical significance level. The results of the study showed that most of the respondents were aged between 21-30 years old, held a bachelor’s degree, worked in private sector, and earned average monthly income of 15,000-20,000 baht. Most of the respondents bought foundation products and the most popular brand among them was the brand 002. The most important reason for buying products was personal preference and purchasing decision was made by themselves. The respondents bought products from cosmetic counters in department stores when necessary, usually 1-2 pieces per time, and the average amount spent at a time was 1,000-2,000 Baht. Furthermore, the overall marketing mix factors influencing the purchasing behavior of imported makeup cosmetics was at a high level and the most important factor was product. The results of testing Hypothesis 1 showed the significant relationship between personal factors including age, education, occupation, and income and purchasing behavior of imported makeup cosmetics in terms of brand and purchasing expense at a statistical significance level of 0.05 and the results of testing Hypothesis 2 showed that the marketing mix factors had influences on purchasing behavior of imported makeup cosmetics in terms of place of purchasing at a statistical significance level of 0.05.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Created: 2559
Modified: 2565-10-07
Issued: 2565-10-07
งานวิจัย/Research report
application/pdf
https://e-research.siam.edu/kb/factors-influencing-purchasing-behavior-of-working-women/
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ArisaraAkarapisit.pdf 2.72 MB1 2025-01-17 12:32:10
ใช้เวลา
0.028204 วินาที

มหาวิทยาลัยสยาม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงสนับสนุนทางสังคมและความวิตกกังวลของผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่เข้ารับการตรวจรักษาในโรงพยาบาลสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
สุสารี ประคินกิจ
จรัสดาว เรโนลด์
งานวิจัย/Research report
ลิขสิทธิ์ในงานผ้าไหมไทย: กรณีศึกษางานผ้าไหมจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ทวีพฤทธิ์ ศิริศักดิ์บรรจง
ชูชีวรรณ ตมิศานนท์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศประเภทตกแต่งสีสันของผู้หญิงวัยทำงานในเขตภาษีเจริญ
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
อริสรา อัครพิสิฐ
งานวิจัย/Research report
สมรรถนะที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพของบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
สัมฤทธิ์ เทียนดำ…[และคนอื่นๆ]
งานวิจัย/Research report
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการของฝ่ายต้อนรับส่วนหน้าในโรงแรม 5 ดาว
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ชลลดา มงคลวนิช
รัตนาภรณ์ ชาติวงศ์
งานวิจัย/Research report
การเปลี่ยนผ่านของตลาดน้ำในประเทศไทย: กระบวนการสร้างสรรค์ สมุดภาพเรียงความขาวดำ เพื่อเล่าเรื่องราวตลาดน้ำในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
เวทิต ทองจันทร์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะด้านการพยาบาลอนามัยชุมชนของนักศึกษาพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ศนิกานต์ ศรีมณี
ชนิดา มัททวางกูร
เพ็ญรุ่ง นวลแจ่ม
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาต้นแบบการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ชนิตา รักษ์พลเมือง และคณะ
งานวิจัย/Research report
อิทธิพลของการรับรู้คุณค่า การรับรู้ความเสี่ยง และการยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อเนื้อสัตว์ปลูก (In Vitro Meat) ของผู้บริโภคชาวไทยในกลุ่ม Generation Y และ Generation Z ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
อริสรา อัครพิสิฐ
งานวิจัย/Research report
ประสิทธิผลของโปรแกรมสมาธิบำบัด (SKT) ต่อการลดระดับน้ำตาลในเลือดและลดระดับความดันโลหิตในพระสงฆ์ ในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
สมฤดี ชื่นกิติญานนท์
วราภรณ์ คำรศ
งานวิจัย/Research report
การส่งเสริมการดูแลตนเองโดยใช้สื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง Augmented reality (AR) กรณีศึกษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน คลินิกเบาหวาน โรงพยาบาลตากสิน
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
จรัสดาว เรโนลด์
ศิริพรรณ ปิติมานะอารี
สุมิตรา ชูแก้ว
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์เปรียบเทียบแรงปฏิกิริยาของเสาเข็มแต่ละต้นที่มีผลจากปัญหาเสาเข็มเยื้องศูนย์ด้วยทฤษฎีฐานรากยืดหยุ่นและแข็งแกร็งกับวิธีไฟไนต์อิลิเมนต์
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
เฉลิมเกียรติ วงศ์วนิชทวี
สมศักดิ์ ชินวิกกัย
งานวิจัย/Research report
ความพึ่งพาทางเศรษฐกิจจากการค้าชายแดน ไทย กัมพูชา กรณีศึกษา จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ชลิศา รัตรสาร
สมชาย เบ็ญจวรรณ์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความชุก ความไวต่อยาต้านจุลชีพ และคุณลักษณะระดับโมเลกุลของยีนที่มีพันธุกรรม sequence type (ST) ชนิด ST239 ในเชื้อสแตฟฟิโลคอคคัส ออเรียสที่ดื้อยาเมธิซิลลิน ที่แยกได้จากผู้ป่วยในโรงพยาบาลตากสิน
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
สมพร ศรีเฟื่องฟุ้ง
ชาญวิทย์ ตรีพุทธรัตน์
หัทยา ธัญจรูญ
วิภาวี รอดจันทร์
อภิโชติ โซ่เงิน
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาบรรจุภัณฑ์จากไบโอพอลิเมอร์ผสมสารสกัดใบเตยในการควบคุมการเกิดออกซิเดชันของไขมันในการเก็บรักษาอาหาร
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ณัฏฐิกา ศิลาลาย
ธัญญาภรณ์ ศิริเลิศ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาภาวะสมดุลแคลเซียมและพฤติกรรมการเรียนรู้ของหนูขาวที่ได้รับการเสริมแคลเซียม
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ศราวุธ ลาภมณีย์
ศักรินทร์ ภูผานิล
สิริวรรณ ศรีวงค์
ประพิมพรรณ วงศ์จิตรัตน์
ปาหนัน สุนทรศารทูล
นรัตถพล เจริญพันธุ์
งานวิจัย/Research report
การตกทอดทางมรดก สิทธิการเข้าทำประโยชน์ ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก. 4-01
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ลัดดาวัลย์ อุทัยนา
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ของสตรีวัยรุ่นที่มาฝากครรภ์ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
พิชาภรณ์ จันทนกุล
สมฤดี ชื่นกิติญานนท์
สุกฤตา ตะการีย์
งานวิจัย/Research report
การประเมินขนาดยาต้านจุลชีพที่เหมาะสมในผู้ป่วยที่ได้รับการล้างไตทางช่องท้อง: การศึกษาโดยวิธี Monte Carlo simulation
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
วีรชัย ไชยจามร
ธนิยา เจริญเสรีรัตน์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาต้นทุนของกลุ่มอาการออทิซึมสเปกตรัม โดยการเก็บข้อมูลแบบไปข้างหน้า ณ โรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์
มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยสยาม
กฤษฎาดนุเดช วงศ์เวชวิวัฒน์
ใจนุช กาญจนภู
สุวภาพ เตชะมหามณีรัตน์
พิธาน โฆษิตชัยวัฒน์
ธีรารัตน์ แทนขา
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,343
รวม 5,346 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 480,924 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,843 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 230 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 29 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 18 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 483,069 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33