แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยเทคนิค KWDL เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
Development of Mathematical Learning Management with KWDI Technique on Problems of Addition, Subtraction, Multiplication, Division to Enhance Achievement and Problem Solving Skills for Students in Grade 2

Address: อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
keyword: การแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์
; เทคนิค KWDL
; โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน
; Mathematical Problem Solving
; KWDL Technique
; Addition Subtrction Mulitiplication and Division Problem
Abstract: การวิจัย เรื่อง การพัฒนาจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยเทคนิด KWDL เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยเทคนิค KWDL 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL และ 3) เปรียบเทียบทักษะการแก้ปัญหา เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแจ่งกู่เรือง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 25 คน เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน และ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการแก้ปัญหา วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL พบว่า มีความเหมาะสมในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 9.56 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 17.2 3) ผลการเปรียบเทียบทักษะการแก้ปัญหา ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWDL พบว่า หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 4.72 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 8.64 ตามลำดับ"
Abstract: Development of mathematics learning management with KWDL technique on problems of addition, subtraction, multiplication, division to enhance learning achievernent and problem solving skills for Students in Grade 2. Objective 1) To develop a leamning managemnent plan on the problem of adding, subtracting, multiplying, and dividing people for Students in Grade 2 with KWDL technique 2) To compare the learning achievement on the problem of adding, subtracting, multiplying and dividing people for Students in Grade 2 before and after receiving the learning management with KWDL technique 3) To compare problem solving skills on addition, subtraction, multiplication and division problems for Students in Grade 2 before and after receiving the KWDL learning management technique. The target group was Students in Grade 2 at Ban Chang Ku Rueang School, Phrao District, Chiang Mai Province, for the second semester of the academic year 2021. 25 students were selected by selective method. The research tools consisted of 1) Plan of learning activities using KWDL technique 2) Achievement test. Before and after learning activities using KWDL technique on solving addition, subtraction, multiplication and division problems; and 3) problem solving skills test. Mathematics Problem Solving Addition, Subtraction, Multiplication, and Division. The results of the research were as follows: 1) Plans for learning activities using the KWDL technique, it was found that the appropriateness was at a high level 2) the comparison of the learning achievemnent before and after the leaming with the KWDL technique It was found that the academic achievemnent after school had higher average scores than before. They had an average score of 9.56 and an average score of 17.2 after studying. 3) Comparative results of problem solving skills Before and after receiving the KWDL learning management technique, it was found that after studying, the average scores were higher than before. Before studying, the average score of 4.72, after studying, the average score of 8.64
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและการเรียนรู้
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2565-10-05
Issued: 2565-10-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chananthita Kanthawong.pdf 2.66 MB134 2025-10-21 16:24:27
ใช้เวลา
-0.902928 วินาที

วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ (Synectics) เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อมรรัตน์ วัฒนาธร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
พรรณภัทร เกษประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพเรื่องการถนอมอาหารและแปรรูปอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
กนกนภัส สีหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ประกอบนิทานภาพ เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
โสพิศ กันยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอลสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงรายรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12)
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ชรินทร์ทิพย์ แซ่งเง่อร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลงที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ธิษณา ฟ้าสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิค 5W1H กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
รัตนาภรณ์ กันทะยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฟังและการพูดภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานเพื่อการบริบาลผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
สุพรรษา สภาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดพหุภาษาโดยใช้ภาษาแม่เป็นฐานร่วมกับวิธีการสอนภาษาโดยเน้นภาระงาน เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ฉัตรชัย พรมมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ ประกอบเพลงโมสาร์ทเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ปรียาภัทร์ ชลสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยเทคนิค KWDL เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ชนัญทิตา กันทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีแบบโฟร์บล็อกร่วมกับเทคนิค 5W1H เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและการเขียนสรุปใจความสำคัญภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
จันทร์ฟอง ปัญญาวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โรงเรียนจัดการเรียนรวม
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์;วิลาวัลย์ โพธิ์ทอง;เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ คงเจริญ
ยุพิน บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ คงเจริญ;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
เกรียงศักดิ์ โชคดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดประสาทวิทยศึกษาศาสตร์ร่วมกับ อภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษและความสามารถเชิงพุทธิปัญญาสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ลำไย สีหามาตย์;สุวิทย์ อุปสัย;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
สุจินตา คำเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีสรรคนิยม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์สำหรับนักศึกษาครู
มหาวิทยาลัยพะเยา
ลือชา ลดาชาติ;รุ่งทิวา กองสอน;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
วิทยา พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจักิจกรรมการเรียนรู้แบบนิรนัยร่วมกับการบริหารจัดการสมองเพื่อส่งเสริมทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยพะเยา
ีรุ่งทิวา กองสอน;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ณัฐพงษ์ ชุ่มวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
วุฒิไกร ใจคำฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,343
รวม 3,350 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 112,239 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
รวม 112,269 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28