แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารและบทบาทของผู้นำความคิดเห็นทีมีต่อแฟนคลับชาวไทย กรณีศึกษา: วง BTS
Communication and role of opinion leaders towards Thai fans: a case study for BTS

ThaSH: ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
ThaSH: ศิลปิน -- เกาหลี
ThaSH: วง BTS
ThaSH: แฟนคลับ
Abstract: การวิจัย “การสื่อสารและบทบาทของผู้นำความคิดเห็นที่มีต่อแฟนคลับชาวไทย กรณีศึกษา: วง BTS” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสาร และบทบาทของผู้นำความคิดเห็นแฟน คลับชาวไทยวง BTS เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้นำความคิดเห็น และสนทนากลุ่มแฟนคลับวง BTS สุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1. ลักษณะการสื่อสารของผู้นำความคิดเห็นแฟนคลับชาวไทยวง BTS โดยผู้นำความ คิดเห็นเป็นผู้ส่งสาร เป็นศูนย์กลางของการรวมตัว มีการสนทนาโต้ตอบ แปลข่าว แลกเปลี่ยนข้อมูล ทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็ นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงให้กับ BTS และแฟนคลับ มีประเด็นการ สื่อสารในการให้ข้อมูลข่าวสาร ข่าวคราวความเป็ นไปของวง BTS อาจมีการปรับแต่งเนื้อหาให้ ออกมาเป็นข้อมูลเฉพาะตน ด้านช่องทางการสื่อสาร ใช้สื่อใหม่รับสารและสื่อสารกับแฟนคลับ เช่น ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ มีการใช้สื่อบุคคล คือผู้นำความคิดเห็นคนอื่น การใช้สื่อ กิจกรรมที่เป็นทางการ คืองานที่จัดขึ้นโดยต้นสังกัดหรือนายทุน และกิจกรรมที่ไม่เป็นทางการ ที่จัด ขึ้นโดยผู้นำความคิดเห็นหรือแฟนคลับกันเอง ด้านผู้รับสารคือ แฟนคลับชาวไทย เปิดรับสื่อที่ เกี่ยวข้องกับ BTS ตามเพื่อน คนใกล้ตัว หรือตามกลุ่มคนในสื่อออนไลน์ สื่อที่ใช้ติดตามข่าวสาร ทั้ง สื่อบุคคล คือผู้นำความคิดเห็น และแฟนคลับ BTS คนอื่น การใช้สื่อใหม่ และการติดตามข่าวสาร จากต้นสังกัด มีการกระจายข่าวสารนั้นไปในวงกว้าง มีการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวลงไป และมี การกรองข่าวก่อนจะกระจายข่าวหรือแสดงความคิดเห็นข่าวนั้น 2. บทบาทของผู้นำความคิดเห็นแฟนคลับชาวไทยวง BTS โดยมีบทบาทในการกระจาย ข้อมูลข่าวสาร การปกป้ องและธำรงชื่อเสียงของวง BTS การให้ข้อมูลและคำแนะนำแฟนคลับ และ การสานสัมพันธ์แฟนคลับวง BTS
Abstract: The research “Communication and Role of Opinion Leaders towards Thai Fans: A Case Study for BTS” aimed to study the communication and role of opinion leaders of Thai BTS fans. This study was qualitative research. The data were collected using in-depth interviews with opinion leaders and discussions among the BTS fans. The samples were selected based on a purposive sampling. The major findings revealed as follows: 1. According to the communication style of the opinion leaders of Thai BTS fans, the opinion leaders were messengers and centers of integration. There were conversations, interactions, news translation, information exchange, social activities to promote the reputation of BTS and fans. There was a communication issue in providing information and news about BTS’s future, which may be customized for personal information. New media were used as the communication channels to receive messages and communicate with the fans such as Twitter, Instagram, Facebook, and websites. There is the use of personal media referring to other opinion leaders, official media events organized by agencies or capitalists, and informal events organized by opinion leaders or fans themselves. The recipients were Thai fans who are exposed to BTSrelated media by their friends, close friends, or groups of people in online media. The media used to keep up with personal media news are opinion leaders and other BTS fans. As to using new media and following the news from the agency, the news was spread widely; personal opinions were posted; and the news was filtered before the news was spread or commented on. 2. The opinion leaders of Thai BTS fans played a role in spreading information, protecting, and maintaining BTS’s reputation, providing the fans with information and advice, and building relationships with BTS fans.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2565-08-23
Issued: 2565-08-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 CHOTIROST MAHARUDEEONE.pdf 12.77 MB17 2025-01-22 14:29:04
ใช้เวลา
0.087005 วินาที

โชติรส มหะฤดีวรรณ
ลักษณา คล้ายแก้ว
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่นำไปสู่ความนิยมของสถานีวิทยุ กรีนเวฟ และ ฮอตเวฟ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ณัฐพล รังคะรัตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดของธุรกิจห้าดาว
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ปรเมษฐ์ สุขพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและวิธีการนำเสนอรายการให้ความรู้ขนาดสั้นที่มีวัตถุประสงค์ทางการตลาดแฝงทางสื่อมัลติมีเดียภายในรถไฟฟ้าบีทีเอสและการรับรู้ของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
นุชเนตร จักรกลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดบนเฟสบุ๊คของอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาของแอปเปิ้ลและซัมซุง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
อิทธิพล ประเสริฐสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกึ่งความจริงระหว่างศิลปินกับกลุ่มแฟนคลับ กรณีศึกษา : กลุ่มแฟนคลับไทยและกลุ่มแฟนคลับเกาหลี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วินัสตา วิเศษสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อใหม่กับการสร้างชุมชนนักเต้นในประเทศสู่การรวมกลุ่มในระดับนานาชาติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กันต์ กิ่งเพชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวด้านการจัดและการส่งเสริมรายการของเคเบิลทีวีท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่ยุคโทรทัศน์ดิจิทัล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ณิชนันท์ ลิขิตธนธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ตามแนวทาง เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กสิรัฐ พลมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคอรัปชั่นทางการเมืองที่สะท้อนผ่านละครโทรทัศน์ชุด เหนือเมฆ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วงเดือน ขาวสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องวิถีวัฒนธรรมญี่ปุ่นในละครซีรีส์เรื่อง อามะจัง สาวน้อยแห่งท้องทะเล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว,
ณัฐพล หล้ามณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ของกลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ศิราณี เชื้อกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่อง ความหมาย และแก่นจินตนาการด้านเพศวิถีชายรักชาย ผ่านวรรณกรรมออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กรวิชญ์ ไทยฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อนำเสนอตัวตนและพัฒนาความสัมพันธ์ผ่านทางแอปพลิเคชันทินเดอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
คุ้มเกล้า ดิษฐศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ภายในโรงเรียนของเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กรรณิกา นาราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์วัยรุ่นผ่านมิวสิควีดีโอเพลงฮิปฮอปที่ใช้ภาษาไทยท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
อิศเรศ แนวกันยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า กรณีศึกษา บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
พิชญา วิชญาณวรวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดและส่งเสริมรายการของสถานีวิทยุออนไลน์กรณีศึกษา Cat Radio
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ลิปิกร ชัยนิพพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องความรักของตัวละครชายรักชายผ่านละครโทรทัศน์ไทยและการรับรู้เรื่องเพศทางเลือกของผู้ชมละคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วุฒิพงษ์ ทรัพย์มาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การนำเสนอรายการสาธิตการแต่งหน้าทางสื่อออนไลน์ที่มีต่อการรับรู้ ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อของผู้รับชม กรณีศึกษา: รายการโมเมพาเพลิน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ปิยาณี ศิริประภาษมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โฆษณาแฝงและกลยุทธ์การโน้มน้าวใจในการนำเสนอสินค้าสตรีผ่านผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
พิจิตรา เลาเหล็กพลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและบทบาทของผู้นำความคิดเห็นทีมีต่อแฟนคลับชาวไทย กรณีศึกษา: วง BTS
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
โชติรส มหะฤดีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,529
รวม 1,534 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 7,123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
รวม 7,154 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28