แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
Administration Skills in 21st Century of Schools Administrator Under the Secondary Educational Service Area Office Sisaket Yasothon

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ 33000
keyword: - กาบริหาร - ผู้บริหารสถานศึกษา - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
ThaSH: - การศึกษาขั้นมัธยม—การบริหาร - ผู้บริหารสถานศึกษา
Classification :.DDC: 371.2
Abstract: "ผลการศึกษา การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการบริหารงานในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำแนกตามตำแหน่ง ประสบการณ์ และขนาดของสถานศึกษา 3) เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาเกี่ยวกับทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ตัวแทนของประชากร ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา และครู จำนวน 419 คน ผู้วิจัยได้ทำการเลือกตัวอย่าง โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และเป็นแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทดสอบที ค่าสถิติทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ-ยโสธร ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก 2. วิเคราะห์ผลการเปรียบเทียบทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร จำแนกตามตำแหน่ง จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และตามขนาดของสถานศึกษา พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3. ผลการศึกษาแนวทางพัฒนาเกี่ยวกับทักษะการบริหารในศตวรรษที่21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร พบว่า 1) ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ควรสร้างความกระตือรือร้นและการมองโลกในแง่ดีเพื่อทำงานร่วมกันสำหรับ แรงบันดาลใจบางประการในการกระตุ้นทีมของคุณลองดูรายการคำพูดที่สร้างแรง บันดาลใจของเราสำหรับนักการศึกษาในศตวรรษที่ 21 2) ด้านความเต็มใจที่จะเรียนรู้ ควรแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนเสมอเข้าใจในหลักสูตร 3) ด้านความยืดหยุ่น ควรมีความยืดหยุ่นในการทำงานรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ส่งเสริมความสามารถของบุคลากรในสถานศึกษา สามารถกระตุ้นให้บุคลากรในโรงเรียนทำงานเพื่อพัฒนาสถานศึกษาร่วมกัน มอบหมายงานได้ 4) ด้านการริเริ่มสร้างสรรค์ ควรมีการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษาในการวิเคราะห์นโยบาย จุดมุ่งหมาย ขอบข่าย งานและระบบงานภายในสถานศึกษา ตลอดจนการนำไปสู่การปฏิบัติ 5) ด้านทักษะด้านสังคม ควรกำหนดกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนสถานศึกษาจากการสร้างฉันทา มติ โดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำประชามติเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน และนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ 6) ด้านการเป็นผู้สร้างหรือผลิต ควรกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของงานจัดเรียงลำดับ ความสำคัญ ให้เกิดผลลัพธ์ที่มุ่งหวัง การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันและยอมรับผลผลิตที่เกิดขึ้นด้วยความ ต้องนำความคิดสร้างสรรค์นั้น ให้เป็นรูปธรรมด้วย การพัฒนาผลผลิตใหม่ ๆ 7) ด้านภาวะผู้นำควรดูแล เอาใจใส่บุคลากรในสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในยุคศตวรรษที่ 21 มีบทบาทที่จะต้องนำพาบุคลากร ในสถานศึกษาก้าวข้ามผ่าน การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 ซึ่งผู้นำที่จะประสบผลสำเร็จ "
Abstract: The result : The objectives of this research were 1) to study the 21st century administration of basic education administrators under r the Secondary Educational Service Area Office Sisaket Yasothon 2) To compare 21st century administrative skills of school administrators under the Secondary Educational Service Area Office 28 classified by position, experience and size of educational institutions. The participants included representatives 419 school administrators and teachers selected by Proportional Stratified Random Sampling. Questionnaire was used as the major research instruments. It is a 5-level estimation scale and is an open-ended questionnaire. The statistics used in the data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test The results showed that 1. The results of the analysis of 21st century administrative skills of administrators of basic education institutions under the Secondary Educational Service Area Office Sisaket Yasothon found that it was at a high level. 2. Analyze the results of the comparison of 21st century administrative skills of basic educational institute administrators under the Office of Secondary Educational Service Area Office Sisaket Yasothon classified by position, work experience and school sizes, it was statistically significant at the 0.05 level, which was in accordance with the assumptions set. 3. Results of a study on development guidelines for management skills in the 21st century of administrators of basic educational institutions under the Sisaket Educational Service Area Office, Yasothon found that 1) in terms of inspiration enthusiasm and optimism should be created to work together. For team inspiration to motivate, motivating quotes should be considered. Our Inspiration for 21st Century Educators included 2) teachers and officers should always seek for new instructional knowledge, should understand the curriculum; 3) flexibility there should be flexibility in working conditions, listening to opinions from all sectors. Promote the ability of personnel in educational institutions can encourage school personnel to work together to develop educational institutions able to assign tasks 4) creative initiative should include school administrators’ abilities to analyze policies, aims, scope of work and work systems within the school. as well as implementation. 5) Social skills should deal with formulating consensus and allowing the community to participate in the referendum for the benefit of learners. This will lead the organization to the goals set effectively. Goals should be clearly defined and arranged according to importance. Productivity can be increased by creatively producing new products. 7) Leadership should take care of personnel in educational institutions. School administrators in the 21st century should have a role leading to personnel well-being enabling additivity for the 21st century education.
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ. กลุ่มงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ศรีสะเกษ
Email: arit@sskru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-08-23
Issued: 2565-08-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว.371.2 น 631 ท 2564
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.ปกวิทยานิพนธ์ After Defence.pdf 87.59 KB100 2025-06-13 15:35:23
2 2.กิตติกรรมประกาศAfter Defence.pdf 62.94 KB28 2025-06-13 15:34:37
3 3.1.สารบัญ. After Defence.pdf 74.2 KB39 2025-03-24 12:46:35
4 3.2.สารบัญตาราง. After Defence.pdf 75.7 KB26 2024-09-15 06:05:26
5 3.3.สารบัญภาพ. After Defence.pdf 49.24 KB24 2024-09-15 06:05:32
6 4.บทคัดย่อAfter Defence.pdf 99.01 KB81 2025-10-12 17:08:42
7 5.บทที่-1-After Defence.pdf 136.5 KB158 2025-08-28 16:06:49
8 6.บทที่-2-After Defence.pdf 355.52 KB223 2025-09-13 13:49:32
9 7.บทที่-3-After Defence.pdf 233.58 KB78 2025-08-28 16:07:07
10 8.บทที่-4-After Defence.pdf 398.62 KB53 2024-09-15 06:06:02
11 9.บทที่-5-After Defence.pdf 148.95 KB56 2025-07-20 11:12:56
12 10.บรรณานุกรมAfter Defence.pdf 129.26 KB51 2024-09-15 06:06:13
13 11.ภาคผนวก After Defence.pdf 667.69 KB30 2024-09-15 06:06:19
14 12.ประวัติผู้วิจัยAfter Defence.pdf 73.26 KB23 2024-09-15 06:06:25
ใช้เวลา
0.05721 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
Title Creator Type and Date Create
ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์
นิตยาพร ธรรมวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
อรทัย แก้ววิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำตามสถานการณ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
ฐิติรัตน์ ลีลาเอกนิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ด้านทักษะมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการมีส่วนร่วมในการบริหารงานสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร. พิมล วิเศษสังข์;รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธ์ พิชญ์ประเสริฐ
น้ำทิพย์ โตมร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา กับองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;อาจารย์ ดร. จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์
ศุภาวณีย์ ระคนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนชายขอบ จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;ดร. จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์
อภิวิชญ์ ธรรมพรพิทวัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีต่อการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;ดร.พิมล วิเศษสังข์
ละอองดาว สมเผ่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีต่อการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;รองศาสตราจารย์ ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร
ลักขณา วิเศษสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มาตรฐานการบริหารงานโครงการโรงเรียนสุจริตในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;กรรมการที่ปรึกษา
ฐิติมา เทาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น ของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประดิษฐ ศิลาบุตร
รัตนาภรณ์ เศษคึมบง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้งานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง;รองศาสตราจารย์ ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ
สุรศักดิ์ ยวนจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
นายไพชยนต์ อ่อนช้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์
นิตยาพร ธรรมวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงพฤติกรรมของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูใน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร.พิมล วิเศษสังข์;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ
สุรภี พิมพ์ละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในยุคนิวนอร์มอลของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร. พิมล วิเศษสังข์;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ
ชลาลัย อินทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;ดร.พิมล วิเศษสังข์
ผลิตา​
แก้วยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์
Title Creator Type and Date Create
ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ;อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์
นิตยาพร ธรรมวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการบริหารงานงบประมาณในยุคนิวนอร์มัลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์;รศ.ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ
วาทินี สุรนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง
วิภาพร ชิณะแขว
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,405
รวม 4,431 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 279,514 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,261 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 119 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 280,938 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33