แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของทุนทางจิตวิทยาที่อยู่ในฐานะเป็นตัวแปรปฏิสัมพันธ์นำไปสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของพนักงานธุรกิจผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
Influence of psychological capitals as the interaction variable affected the organizational citizenship behavior of the employees in soft drink business company in Bang Bon district, Bangkok


keyword: ทุนทางจิตวิทยา
ThaSH: ภาวะผู้นำ
ThaSH: พฤติกรรมองค์การ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับของภาวะผู้นำ ความพร้อมในการเปลี่ยนแปลง ทุนทางจิตวิทยา และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี (2) ความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในฐานะตัวแปรส่งผ่านที่เชื่อมโยงภาวะผู้นำสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี และ (3) ทุนทางจิตวิทยาที่อยู่ในฐานะตัวแปรกำกับที่เชื่อมโยงความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของพนักงานธุรกิจผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานของธุรกิจผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จำนวน 114 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ การวิเคราะห์ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า (1) พนักงานของธุรกิจผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร มีระดับภาวะผู้นำ ความพร้อมในการเปลี่ยนแปลง ทุนทางจิตวิทยา และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีมีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) ความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงเป็น ตัวแปรส่งผ่านที่เชื่อมโยงภาวะผู้นำสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี และ (3) ทุนทางจิตวิทยาเป็นตัวแปรกำกับที่เชื่อมโยงความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี ซึ่งจากผลการวิจัยนี้ธุรกิจ ควรมุ่งเน้นสร้างภาวะผู้นำให้เกิดแก่พนักงาน โดยอาศัยปัจจัยความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงและทุนทางจิตวิทยาเข้ามาเสริมสร้างให้เกิดพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของพนักงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง This study aimed to investigate: (1) levels of leadership, readiness for chance, psychological capital, and organizational citizenship behavior; (2) the readiness for chance as the mediated variable correlated with the leadership and the organizational citizenship behavior; and (3) the psychological capital as the moderated variable correlated with the readiness for chance and the organizational citizenship behavior of the employees in a soft drink company in Ban Bon district, Bangkok. Samples in the study were 144 employees in a soft drink company in Bang Bon district, Bangkok. The research instruments in the study were a questionnaire and statistics used in the study were percentage, means, standard deviation, and the analysis of the structural equation modeling (SEM). The results of the study revealed that: (1) the employees in a soft drink company in Bang Bon district, Bangkok had averaged levels of leadership, readiness for chance, psychological capital, and organizational citizenship behavior at the high level; (2) the readiness for chance was a mediated variable which was correlated with the leadership and the organizational citizenship behavior; and (3) the psychological capital was a moderated variable which was correlated with the readiness for chance and the organizational citizenship behavior. Based on the results of the study, the company should emphasize on the contribution of leadership for its company which must be co-existed with the readiness for chance and psychological capital to foster to continuously increase the organizational citizenship behavior.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Modified: 2565-07-19
Issued: 2565-07-19
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 1906-506X
BibliograpyCitation : วารสารการเมือง การบริหาร และกฎหมาย. ปีที่ 12, ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2563), หน้า 421-434
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 politic12n3p421-434.pdf 593.81 KB
ใช้เวลา
0.030798 วินาที

ธัญนันท์ บุญอยู่
Title Contributor Type
อิทธิพลคั่นกลางแบบอนุกรมของทุนทางปัญญาและการเป็นผู้ประกอบการในการถ่ายทอดวัฒนธรรมองค์การสู่ผลการดำเนินงานสำหรับอุตสาหกรรมต่อตัวถังรถโดยสาร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ธัญนันท์ บุญอยู่
นิภา รุ่งเรืองวุฒิไกร
มนตรี พิริยะกุล
นภาพร ขันธนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่มีผลต่อการปฎิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัทไทยยนต์บัส บ้านโป่ง จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธัญนันท์ บุญอยู่
สมใจ บุญทานนท์
เบญจรัตน์ สีทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลคั่นกลางแบบอนุกรมของทุนทางปัญญาและการเป็นผู้ประกอบการในการถ่ายทอดวัฒนธรรมองค์การสู่ผลการดำเนินงานสำหรับอุตสาหกรรมต่อตัวถังรถโดยสาร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ธัญนันท์ บุญอยู่
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บทความ/Article
แรงจูงใจที่มีผลต่อการปฏิบัตืงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัท ไทยยนต์บัส บ้านโป่ง จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธัญนันท์ บุญอยู่
สนใจ บุญทานนท์
เบญจรัตน์ สีทองสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลตัวแปรกำกับทุนมนุษย์ที่ถ่ายโอนความสัมพันธ์ระหว่างการเป็นผู้ประกอบการเชิงรุกสู่ผลการดำเนินงานของอุตสาหกรรมต่อตัวถังรถโดยสารไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลของวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพชีวิตในงานที่มีต่อความสุขในการทำงานของพนักงานวิสาหกิจขนาดย่อมของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลของการรับรู้ภาวะผู้นำและความพึงพอใจในงานที่อยู่ในฐานะ ตัวแปรคั่นกลาง ที่เชื่อมโยงระหว่างความฉลาดทางอารมณ์สู่ประสิทธิผล ของทีม บริษัท เอสพีมาร์เก็ตติ้ง ซัพพลาย จำกัด
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิพงษ์ วงค์ตาทำ;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลเชิงโครงสร้างของความผูกพันต่อองค์การ ความไว้วางใจ และการมีส่วนร่วมในงานที่มีต่อการคงอยู่ของพนักงานบริษัท เทคซ์ปอร์ตไทย จำกัด
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
วราลักษณ์ กิจประชุม;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลตัวแปรคั่นกลางพหุขนานของทุนทางสังคมและการจัดการความรู้ที่ถ่ายทอดอิทธิพลของระบบปฏิบัติงานที่ดีสู่ประสิทธิภาพของพนักงานอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สวงค์ ใหมห้อง;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลเชิงโครงสร้างของวัฒนธรรมองค์กรที่มีต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจผลิตเครื่องปรับอากาศในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัชรา ยะสีดา;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลของปทัสถานทางจิตใจและอารมณ์ผู้ใช้งานมีผลต่อความตั้งใจซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความเครียดในบทบาทและการคงอยู่ของพนักงานธุรกิจคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณิชกานต์ ทองทวี;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
การรับรู้ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน ธุรกิจขายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ในเขตบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุณิกา มโนรมย์;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลของทุนทางจิตวิทยาที่อยู่ในฐานะเป็นตัวแปรปฏิสัมพันธ์นำไปสู่พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของพนักงานธุรกิจผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชัย หมอลิบ;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานอุตสาหกรรมแปรรูปและจำหน่ายเหล็กในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชุติกาญจน์ แก้วงาม;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
ตัวแบบสมการโครงสร้างของปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในงานของพนักงานขับรถบรรทุกในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พิจิตรตรา ทับทิม;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
อิทธิพลของความพึงพอใจในงานและความผูกพันต่อองค์การที่อยู่ในฐานะตัวแปรคั่นกลางระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การสู่ความตั้งใจคงอยู่ในงานของพนักงานในสถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการตัดกรอผ้าใยสังเคราะห์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวัชฐุ์ เกษศิลา;สุมาลี รามนัฏ;ธัญนันท์ บุญอยู่

บทความ/Article
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนการผลิตเครื่องปั้นดินเผา กรณีศึกษาโรงโอ่งในอำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุชารัตน์ บุญอยู่;จันทนา วัฒนกาญจนะ;ปาริชาติ ขำเรือง;ทรงศักดิ์ บุญสุวรรณ์;ธัญนันท์ บุญอยู่;พรหมพร เจริญทรัพย์มีโชค;พรทิพย์ ดวงจำปา

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10,367
รวม 10,372 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 971,383 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 542 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 60 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 972,439 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104